Làn da sáng mịn hoàn hảo từ nho tươi: Bạn đã thử chưa?

Không chỉ là loại quả ngon, bổ dưỡng và thanh mát, nho còn có rất nhiều tác dụng trong việc chăm sóc làn da mà không phải chị em nào cũng biết.

Đối với các chị em, việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để chăm sóc làn da từ lâu luôn được ưu tiên hàng đầu bởi tính chất tự nhiên và dễ thực hiện. Từ lâu, nho luôn là một loại quả được nhiều người ưa thích, tuy nhiên, làm đẹp từ nho là điều ít ai nghĩ tới.

Không cần phải quá cầu kỳ trong khâu thực hiện, chỉ cần đắp nho tươi hoặc nước ép nho lên mặt, rửa sạch sau vài phút, bạn sẽ thấy sự thay đổi trên làn da của mình.

Trong nho có chứa các chất chống oxy hóa, vitaminC, dưỡng chất thực vật và rất nhiều thành phần khác có thể chống lại tia cực tím của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa các dấu hiệu tuổi già như hạn chế nếp nhăn và những đốm lão hóa.

Làn da sáng mịn hoàn hảo từ nho tươi Bạn đã thử chưa

Ít ai biết rằng, nho là một trong những nguyên liệu tự nhiên chăm sóc làn da đẹp và hiệu quả.

Sau đây chúng ta cùng điểm danh những lợi ích mà nho mang đến cho làn da của mình nhé:


Đối với da khô

Trộn đều hỗn hợp nước hoa hồng, kem bơ, mật ong và nho, sau đó đắp hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong 15-20 phút, rửa sạch với nước hoặc có thể dùng thêm sửa rửa mặt. Da của bạn sẽ mềm và căng hơn rất nhiều đấy bởi hỗn hợp này cực kỳ tốt cho làn da khô, bạn có thể áp dụng chúng hàng ngày để cho làn da đẹp và hiệu quả.

Đối với da dầu

Nếu bạn có làn da nhờn, thường xuyên bị ra dầu, bạn có thể sử dụng hỗn hợp mặt nạ gồm nước chanh, nước ép nho và nước ép bạc hà để kiểm soát được tính dầu trên khuôn mặt. Hàng ngày nên dành ra 10 phút để đắp mặt, các thành phần vitamin và khoáng chất có trong hỗn hợp mặt nạ sẽ làm cho bạn không còn bận tâm về làn da của mình nữa.

Đối với da thiếu độ ẩm

Bạn chỉ cần sử dụng nước ép nho và thoa chúng lên mặt sau đó rửa sạch với nước ấm sau 25 phút, nước ép nho sẽ làm ẩm da mặt và nuôi dưỡng các tế bào bên trong làn da, giúp da bạn luôn mềm, khỏe và chống lại các tác động bên ngoài.

Cho da sáng hồng

Làn da sáng mịn hoàn hảo từ nho tươi Bạn đã thử chưa

Những tác dụng thần kỳ của trái nho cho mọi làn da, kể cả da nhạy cảm.

Kết hợp nước hoa hồng, multani mitti và thịt nho, bạn có thể dùng máy xaysinh tố để nghiền nhỏ hỗn hợp hoặc trộn đều chúng sau đó đắp lên mặt, giữ cho hỗn hợp khô và ngấm các chất dinh dưỡng vào da mặt trong khoảng 20 phút, da mặt bạn sẽ sáng hồng và tươi tắn hơn rất nhiều.

Cho làn da tươi sáng, chắc khỏe

Trộn hỗn hợp thịt nho, sữa tươi không đường để làm mặt nạ, bạn cũng có thể trộn thêm baking soda và dầu ô liu vào hỗn hợp này, sử dụng chúng hàng ngày sẽ làm cho làn da mệt mỏi của bạn được tươi sáng và rạng rỡ hơn rất nhiều.

Mặt nạ nho và ca cao

Sử dụng hỗn hợp nước ép nho và bột ca cao theo chỉ lệ 2:1 sau đó đắp lên mặt một lớp mặt nạ hỗn hợp này, da của bạn sẽ chắc khỏe, trắng sáng hơn rất nhiều đấy, có thể chống lại sự lão hóa cho da nhờ bột ca cao kết hợp với nước cốt nho, điều này rất dễ thực hiện và cho hiệu quả cao.

Với rất nhiều lợi ích và dinh dưỡng từ trái nho, việc làm đẹp của chị em sẽ không còn quá khó khăn và hi vọng, với những kiến thức trên các bạn sẽ có làn da trắng sáng và khỏe đẹp.

Theo Kiều Trang ( boldsky)