Lê Thị Dần xin nghỉ thi sau khi cãi tay đôi với Trường Giang

Không được đánh giá cao ở vòng thi Chuyển thể tại Đấu trường tiếu lâm, nữ thí sinh xin dừng cuộc chơi để về quê.

 Lê Thị Dần cãi nhau với Trường Giang: Ngay sau khi bị chê bai, “chị gái dân tộc” buông lời thách thức là: “Chị muốn nói với Trường Giang một câu là có dám diễn với Nở không”.

Sau 3 tuần tranh tài, vòng Chuyển thể của Đấu trường tiếu lâm đã khép lại trong tập 16 được phát sóng tối 26/7. Sau tập này, các huấn luyện viên tiếp tục loại một thí sinh có thể hiện kém nhất trong đội của mình.

Lê Thị Dần xin dừng cuộc chơi sau khi bị chê bai

Tiểu phẩm của Lê Thị Dần – thành viên đội Trấn Thành trình diễn lấy cảm hứng từ 2 nhân vật Chí Phèo – Thị Nở trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao.

Dù nhiều lần xuất hiện trên sân khấu với tạo hình già nua nhưng đây là lần đầu tiên “ngôi sao vi diệu” mang đến vẻ ngoài “xấu không tưởng".

Cùng với “Chí Phèo” Hồng Thanh và “bà cô” Quốc Bảo, Lê Thị Dần tung hứng những mảng miếng gây cười từ tô cháo hành, lò gạch cho đến chuyện sinh con đẻ cái.

Đặc biệt, chị gái dân tộc còn khoe tài hát quan họ, opera và bolero trên sân khấu. Tiểu phẩm kết thúc bằng tình tiết Thị Nở quyết cãi lời bà cô để đi theo Chí Phèo xây dựng hạnh phúc mới.


Lê Thị Dần xin nghỉ thi sau khi cãi tay đôi với Trường Giang

Lê Thị Dần "xấu không tưởng" trong vai Thị Nở. Ảnh: ĐQ

Tuy nhiên, một lần nữa thể hiện của chị không khiến các huấn luyện viên hài lòng.
Trường Giang thẳng thắn cho biết màn biểu diễn của thí sinh không thể khiến người xem bật cười. Theo cây hài, chị không biết sắp xếp lớp lang, không biết sắp xếp tình huống, không biết lựa chọn câu nói. 

Ngay sau khi bị chê bai, chị gái dân tộc buông lời thách thức: “Chị muốn nói với Trường Giang một câu là có dám diễn với Nở không?”. Quá bất ngờ trước tình huống này, Trường Giang phải thốt lên "Tôi lạy bà rồi" rồi viện lý do để từ chối.

Không chịu buông tha cho huấn luyện viên, Lê Thị Dần kể tội anh và 4 vị huấn luyện viên còn lại vì khiêng chị vào sân khấu trong vòng Đạo cụ vừa qua.

Trong lúc hăng say trò chuyện, Lê Thị Dần còn tố Trường Giang liên tục trêu ghẹo mình và muốn gây chia rẽ gia đình chị. 

Lê Thị Dần xin nghỉ thi sau khi cãi tay đôi với Trường Giang

Trường Giang nghiêm khắc dành những lời góp ý cho thể hiện của thí sinh. Ảnh: ĐQ 

Trấn Thành ngay sau đó cũng "nhảy" vào cuộc bênh vực Lê Thị Dần, đá đểu Trường Giang. Tiếp đến, khi Thu Trang góp ý về nội dung tiểu phẩm, Lê Thị Dần không ngại trách nữ huấn luyện viên là: “Sao không gợi ý ngay từ đầu”.

Bị phản ứng bất ngờ, Thu Trang đứng bật dậy hài hước cãi lại: “Có hỏi đâu mà nói”. Để kết thúc phần tranh luận này, Trấn Thành phải nhờ đến 2 học trò Hồng Thanh – Quốc Bảo hộ tống Lê Thị Dần vào trong sân khấu.

Trong phần công bố kết quả, trước khi Trấn Thành nói tên thí sinh phải dừng cuộc chơi, Lê Thị Dần đã xin được dừng bước. Thí sinh chia sẻ việc đi tới vòng Chuyển thể đã là thành công vô cùng lớn. Đứng trên sân khấu cùng các thí sinh trẻ trung, sôi nổi của chương trình khiến Lê Thị Dần cảm thấy không thoải mái nên muốn nhường cơ hội.

Lê Thị Dần xin nghỉ thi sau khi cãi tay đôi với Trường Giang

Lê Thị Dần nói lời chia tay với huấn luyện viên Trấn Thành. Ảnh: ĐQ

Về phần mình, chị sẽ quay về quê hương Thanh Hóa và phục vụ cho những chương trình ca nhạc “cây nhà lá vườn” ở địa phương. Trấn Thành đồng ý với quyết định của Lê Thị Dần và để chị rời cuộc chơi trong tâm trạng thoải mái nhất. 

Các thí sinh bị loại của 3 đội còn lại gồm Phúc Zelo (Đội Thu Trang – Tiến Luật), Lê Minh Ngọc (Đội Trường Giang) và Thanh Phong (đội Đức Thịnh).

Thí sinh người được khen, kẻ gây thất vọng 

Thí sinh tiềm năng của Trường Giang – Phát La mang đến tiết mục được chuyển thể từ Tarzan, nhưng anh lại hóa thân thành Thần Điêu Đại Hiệp Dương Quá.  

Tiết mục được Trường Giang nhận xét một cách đầy tự hào: "Kịch bản đáng yêu. Hài nhảm đẳng cấp. Nhảm rất đậm đà. Xây dựng nhân vật rất duyên dáng và hiệu quả". Thu Trang không ngần ngại cho biết muốn có Phát La trong đội. Về phần Đức Thịnh, anh nhắc thí sinh chú ý đến việc tô đậm tính cách nhân vật hơn. 

Học trò của Thu Trang và Tiến Luật – Phúc Zelo mang đến tiểu phẩm được chuyển thể từ Sự tích con muỗi. Dù có nhiều cố gắng nhưng thí sinh không khiến các huấn luyện viên hiểu thông điệp mình muốn truyền tải. Thu Trang bộc bạch chị rất nản chí bởi những lời góp ý của mình không được học trò lắng nghe.

Lê Thị Dần xin nghỉ thi sau khi cãi tay đôi với Trường Giang

Phúc Zelo (phải) bị chê bai liên tục và bị loại ngay sau đó. Ảnh: ĐQ

Chiến binh đội Đức Thịnh – Xuân Nghị có tiết mục được chuyển thể từ câu chuyện Aladin va cây đèn thần. Xuân Nghị đóng vai Thần Đèn có cuộc tái ngộ với Aladin sau khi giúp anh chàng cưới được công chúa. Trường Giang cho biết giọng nói thí sinh hơi chát và khó nghe, tạo hình không đẹp, thiếu thân thiện, mô típ nhàm chán, dễ đoán. 

Con gái nghệ sĩ Lê Giang – Lê Lộc thử sức mình trong tiểu phẩm được chuyển thể từ câu chuyện Hồn Trương Ba da hàng thịt. Thu Trang và Đức Thịnh nhận xét Lê Lộc diễn tốt, nữ thí sinh có những đoạn chuyển tâm lý tinh tế gây xúc động cho người xem. Tuy nhiên, Tiến Luật chọc ghẹo nữ thí sinh rằng “diễn tốt mà hát quá dở”. 

Tập 17 của Đấu trường tiếu lâm được phát sóng lúc 21h45 thứ Ba (2/8) trên HTV7.

Theo Phương Giang/newszing