Loại quả vừa ngon lại giúp đẹp da, đặc biệt ngừa ung thư

Đó chính là quả hồng với những lợi ích của quả hồng như: 1. Tăng cường hệ miễn dịch, 2. Ngăn ngừa lão hóa sớm, 3. Phòng ngừa ung thư, 4. Chữa tiêu chảy.

Loại quả này chứa lượng lớn các chất chống oxy hóa như vitamin C, flavonoid và carotenoid giúp làm đẹp da.

Quả hồng là loại trái cây rất phổ biến tại Việt Nam và được nhiều người yêu thích. Loại quả này không chỉ là món tráng miệng thơm ngon, mà còn là nguồn cung cấp vitamin, chất khoáng dồi dào như vitamin A, C, photpho, canxi, sắt... Hơn thế nữa, hồng còn có tác dụng chữa nhiều loại bệnh mà ít người biết đến.

Lợi ích của quả hồng

Trong một quả hồng nhỏ thường chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như chất xơ, kali, đồng, mangan, vitamin A, E, C, K… Ngoài ra, loại quả này còn chứa nhiều hợp chất thực vật bao gồm tanin, flavonoid và caroten tốt sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 1 quả hồng đáp ứng 1/2 lượng vitamin A khuyến nghị hàng ngày.

loai-qua-vua-ngon-lai-giup-dep-da-dac-biet-ngua-ung-thu

Quả hồng tuy nhỏ bé nhưng lại chứa nhiều dưỡng chất quý giá.

Quả hồng chứa chất tanin có chức năng điều tiết chuyển động của đường ruột, qua đó hỗ trợ điều trị các bệnh tiêu hóa. Không chỉ vậy, quả hồng rất giàu chất xơ nên ăn thường xuyên sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Quả hồng xanh giã nát, cho thêm nước đun sôi để nguội có thể chữa tiêu chảy rất hiệu nghiệm.

Những người bị cao huyết áp cần phải tránh những loại thực phẩm có chứa nhiều muối. Hồng được biết đến là loại trái cây có lượng natri cực thấp, đồng thời chất shiboul có tác dụng làm hạ huyết áp nên bệnh nhân cao huyết áp có thể đưa hồng vào thực đơn hàng ngày.


Theo Jared Meacham – Tiến sĩ dinh dưỡng tại Đại học New Orleans (Mỹ), sau đây là một số lợi ích của quả hồng mà bạn nên biết. Nếu ra chợ mà thấy hồng ngon thì nên mua cho cả nhà:

- Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C trong quả hồng có thể kích thích sự sản xuất và hoạt động của các tế bào miễn dịch, bao gồm cả tế bào bạch cầu, tế bào lympho T. Từ đó giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh, bảo vệ khỏi các vi khuẩn, virus và các yếu tố gây viêm.

Ngoài ra, quả hồng cũng chứa các hợp chất chống oxy hóa như flavonoid và carotenoid, giúp bảo vệ tế bào miễn dịch khỏi sự tổn thương từ gốc tự do. Các chất chống oxy hóa này không chỉ làm giảm lượng hại khuẩn, mà còn giúp cải thiện quá trình phục hồi sau khi cơ thể vừa mắc bệnh.

loai-qua-vua-ngon-lai-giup-dep-da-dac-biet-ngua-ung-thu

Hãy ăn hồng nếu có dịp để cải thiện sức khỏe, ngăn ngừa ung thư.

 

- Ngăn ngừa lão hóa sớm

Quả hồng được biết đến là một trong những loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, nhờ vậy giúp ngăn chặn quá trình lão hóa. Cụ thể, quả hồng chứa lượng lớn các chất chống oxy hóa như vitamin C, flavonoid và carotenoid. Những hợp chất này loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, ngăn chặn sự tổn thương tế bào và làm chậm quá trình lão hóa.

Bên cạnh đó, vitamin C trong quả hồng cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp tái tạo collagen - một protein quan trọng giữ cho làn da săn chắc và đàn hồi. Collagen sẽ làm cho làn da trở nên mềm mại, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, từ đó giúp cho làn da trông trẻ trung hơn.

Ngoài ra, quả hồng cũng chứa các flavonoid như quercetin, kaempferol, có khả năng giảm viêm, bảo vệ tế bào da khỏi tổn thương gây ra bởi các tác nhân bên ngoài như tia UV và ô nhiễm môi trường.

loai-qua-vua-ngon-lai-giup-dep-da-dac-biet-ngua-ung-thu

Quả hồng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngừa nhiều bệnh nguy hiểm.

 

- Phòng ngừa các bệnh ung thư

Như đã đề cập, quả hồng chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ như vitamin C, polyphenol và flavonoid. Chúng có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ác tính và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Ngoài ra, quả hồng cũng chứa một loạt các dưỡng chất và khoáng chất khác như vitamin A, E, kali… Các chất này được biết đến với khả năng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư, cải thiện hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn.

Những lưu ý khi sử dụng quả hồng

Quả hồng sở hữu rất nhiều lợi ích với sức khỏe, bạn nên đưa vào thực đơn ăn uống để sống lành mạnh hơn. Tuy nhiên, quả hồng vẫn có thể gây ra một số tác dụng phụ nếu sử dụng không đúng cách. Sau đây là những điều bạn cần lưu ý:

- Có thể gây rối loạn tiêu hóa: Tanin và một số chất xơ trong quả hồng có thể phản ứng với axit trong dạ dày, tạo ra các cục bã dị vật dạ dày. Vậy nên tuyệt đối không nên ăn quá nhiều mỗi ngày.

loai-qua-vua-ngon-lai-giup-dep-da-dac-biet-ngua-ung-thu

Cần lưu ý vài điều khi ăn quả hồng để đảm bảo sức khỏe.

- Những nhóm người không nên ăn quả hồng: Người có vấn đề về tiêu hóa, người thiếu máu, người mắc bệnh tiểu đường.

- Không ăn hồng khi đói: Để hạn chế việc hình thành kết tủa các cục bã dị vật dạ dày, tốt nhất bạn nên ăn hồng sau khi dùng bữa khoảng 1 giờ.

- Không ăn hồng với thực phẩm quá nhiều chất đạm: Vì sẽ khiến việc tiêu hóa chậm hơn, dễ vón thành bã thức ăn.

Theo Healthline, Webmd

Theo Bestie