Lời trần tình của giáo viên chủ nhiệm sau sự việc 'mẹ không đóng quỹ, con không được ăn liên hoan'

Vụ 'mẹ không đóng quỹ, con không được ăn liên hoan', cô giáo chủ nhiệm ở Hải Dương có những trần tình sau vụ việc.

Liên quan vụ "mẹ không đóng quỹ, con không được ăn liên hoan", cô Nguyễn Thị Huyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 1C, trường Tiểu học Gia Lương (huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) đã có những trần tình liên quan đến vụ việc.

Chia sẻ trên VTC News, nữ giáo viên cho biết, "không có chuyện mẹ không đóng quỹ phụ huynh nên học sinh N ngồi nhìn các bạn ăn liên hoan".

Cách đây ba ngày, nữ giáo viên tổ chức liên hoan cuối năm cho 32 học sinh lớp 1C, với sự tham gia của 4 phụ huynh trong lớp. Tiền đồ ăn liên hoan gồm 31 suất gà rán kèm khoai tây chiên, xúc xích, bánh gato và các loại kẹo bánh khác sẽ trích từ quỹ phụ huynh do cha mẹ học sinh đóng trước đó.

Tiền quỹ này có 31/32 phụ huynh học sinh tham gia. Trong đó, mẹ học sinh Ng không đóng quỹ này.

Khi giáo viên chủ nhiệm thông báo về kế hoạch liên hoan trên nhóm zalo chung, các phụ huynh trong đó có mẹ em Ng "không ý kiến gì".

Hiệu trưởng nói gì vụ 'học sinh lớp 1 không được ăn liên hoan do mẹ không đóng quỹ’?

GĐXH - Vụ “học sinh lớp 1 không được ăn liên hoan do mẹ không đóng quỹ” gây xôn xao dư luận, Hiệu trưởng trường nơi xảy ra sự việc đã lý giải các thông tin liên quan.


loi-tran-tinh-cua-giao-vien-chu-nhiem-sau-su-viec-me-khong-dong-quy-con-khong-duoc-an-lien-hoan

Trường Tiểu học Gia Lương. Ảnh: Nguyễn Huệ

Cô Hiền cho biết thêm, trong buổi liên hoan, em Ng ngồi cùng các bạn ăn bánh gato và các loại bánh kẹo khác. Dù không có suất gà riêng nhưng em này vẫn được hai bạn ngồi cạnh chia xúc xích, khoai tây chiên và gà rán cùng ăn.

Trong buổi họp phụ huynh ngày 26/5, giáo viên chủ nhiệm cũng trao đổi công khai sự việc để các phụ huynh hiểu và nhận sai sót khi chưa thông báo riêng cho phụ huynh em Ng.

"Tôi cũng hiểu đơn giản khi đã thông báo là các phụ huynh đọc rất kỹ tin nhắn và hiểu nên tôi không thông tin lại nữa. Tôi cũng nhắn tin hỏi xem các phụ huynh có ý kiến gì không nhưng không thấy phụ huynh trao đổi lại thông tin gì", cô Huyền chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc trên, Trường Tiểu học Gia Lương (huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) đã yêu cầu giáo viên viết bản tường trình và báo cáo cụ thể sự việc "mẹ không đóng quỹ, con không ăn liên hoan" gửi Phòng GD&ĐT huyện Gia Lộc.

Phòng GD&ĐT huyện Gia Lộc đã có buổi làm việc với nhà trường, yêu cầu hiệu trưởng nhà trường báo cáo bằng văn bản, xác định nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm và đề xuất biện pháp xử lý phù hợp.

"Sở GD&ĐT cũng nhắc nhở, lưu ý các nhà trường trên địa bàn có biện pháp quản lý phù hợp, tránh để xảy ra các vụ việc tương tự trong thời gian tới", báo Tiền Phong trích báo cáo của Sở GD&ĐT Hải Dương.

Theo GiaDinh