Chiếc tủ thần kỳ của lao động nghèo: Ai có thì tặng, ai cần thì lấy

Mọi người gọi là chiếc tủ thần kỳ vì các món hàng đều bán với giá 0 đồng; người bán tự bỏ hàng vào, người mua tự lấy hàng nhưng không khí vẫn rất ấm áp, thân tình.

Mấy ngày gần đây tại Nhà văn hóa Lao động TP Thủ Đức (số 245 đường Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức, TP HCM) xuất hiện chiếc tủ với dòng chữ "Ai có thì tặng, ai cần thì lấy". Mọi người gọi đây là chiếc tủ thần kỳ vì các món hàng đều bán với giá 0 đồng người bán tự bỏ hàng vào, người mua tự lấy hàng, không khí rất ấm áp, thân tình.

chiec-tu-than-ky-cua-lao-dong-ngheo-ai-co-thi-tang-ai-can-thi-lay

Chiếc tủ "thần kỳ" được nhiều người lao động khó khăn yêu thích

Lấy một gói mì tôm trong tủ, ông Nguyễn Quang Trung (chạy xe ôm công nghệ) cho biết hàng chục năm nay ông toàn đứng ở ngã ba đường, phơi nắng, dầm mưa rất cực khổ. Bình nước đem theo uống hết thì phải chạy về nhà rót thêm. Mỗi khi có nhu cầu vệ sinh đều phải tới xin quán xá, rất ngại. Việc ăn uống ông cũng phải dè sẻn vì thu nhập giảm. 

"Mang gói mì qua điểm dừng chân miễn phí xin ít nước sôi là tôi có ngay bữa sáng 0 đồng. Không chỉ anh em xe ôm mà các anh chị nhặt ve chai, lao động tự do thích chiếc tủ này lắm" - ông Trung bộc bạch.

chiec-tu-than-ky-cua-lao-dong-ngheo-ai-co-thi-tang-ai-can-thi-lay

Người lao động tiết kiệm trong chi tiêu để có thu nhập chăm lo gia đình

Nhìn thấy chiếc tủ, chị Nguyễn Thị Mỹ Phương, ngụ phường Phước Bình, TP Thủ Đức, rất tò mò ghé lại xem. Sau khi tìm hiểu kỹ chị Phương quyết định mang những đồ dùng, quần áo, nón bảo hiểm, áo mưa… chưa sử dụng còn ở nhà để bỏ vào chiếc tủ. 


Chị Phương cho hay: "Tôi thấy mô hình này rất độc đáo vì nhiều gia đình có nhiều đồ dùng mua hoặc những món đồ được tặng, cho nhưng không sử dụng. Nếu bỏ không sẽ rất lãng phí. Đem góp vào tủ "thần kỳ" sẽ có rất nhiều người cần".

chiec-tu-than-ky-cua-lao-dong-ngheo-ai-co-thi-tang-ai-can-thi-lay

Một tài xế xe ôm công nghệ nghỉ ngơi sau những giờ chạy xe vất vả

Chia sẻ về việc đặt chiếc tủ "thần kỳ" này, bà Võ Minh Thanh Tùng, Chủ tịch LĐLĐ TP Thủ Đức, thông tin do đặc điểm địa bàn có đông lao động nghèo nên tổ chức Công đoàn TP Thủ Đức quyết định chia sẻ một phần khó khăn với các anh chị. Ban đầu tủ chỉ có mì gói, bún, miến… ăn liền nhưng dần dần sẽ trang bị thêm các vật dụng cần thiết cho sinh hoạt hằng ngày người lao động.

Theo GiaDinh