Luật sư của Công Vinh - Thuỷ Tiên đọc nhầm tên thân chủ gây sốt cộng đồng mạng

Vắng mặt trong phiên tòa xét xử bà Phương Hằng, nhưng mọi vấn đề liên quan đến ca sĩ Thủy Tiên đều được công chúng đặc biệt quan tâm.

Sáng 21/9, phiên tòa xét xử bà Phương Hằng chính thức diễn ra tại TAND TP.HCM. Nhiều nghệ sĩ liên quan tới vụ án đã được tòa triệu tập, nhưng chỉ có ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Vy Oanh có mặt. Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh và Hoài Linh đều không tham gia phiên tòa hôm nay, ủy quyền cho luật sư đại diện.

luat-su-cua-cong-vinh-thuy-tien-doc-nham-ten-than-chu-gay-sot-cong-dong-mang

Vợ chồng Công Vinh - Thuỷ Tiên uỷ quyền cho luật sư đại diện trong phiên toà hôm nay.

Trước đó, Thủy Tiên từng bị bà Phương Hằng "réo tên" trên sóng livestream, cho rằng nữ ca sĩ "ăn chặn tiền từ thiện" kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung. Không ít lần lên tiếng phủ nhận cũng như "kêu oan", nhưng vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh vẫn bị bà Phương Hằng "kể tội", dựng thêm chuyện khiến ồn ào bị đẩy đi xa hơn. Nữ ca sĩ từng bật khóc trên livestream vì bị dư luận "tấn công".

Đến tháng 9/2021, vợ chồng Thủy Tiên công bố 18.000 trang sao kê toàn bộ số tiền nhận được từ đợt kêu gọi quyên góp cứu trợ miền Trung, chứng minh bản thân trong sạch. Đầu năm 2022, Bộ Công an chính thức kết luận rằng ca sĩ Thủy Tiên không có hành vi phạm tội về chuyện làm từ thiện. Dù đã được "minh oan" nhưng cho đến nay, hình ảnh và danh tiếng ca sĩ Thủy Tiên vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề.

Theo cáo trạng, liên quan đến yêu cầu bồi thường thiệt hại, vợ chồng Lê Công Vinh và Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) yêu cầu bồi thường thiệt hại vật chất 30,9 tỉ đồng, tổn thất tinh thần 14,9 triệu đồng và đã cung cấp tài liệu để chứng minh thiệt hại.

Tuy nhiên tại phiên tòa hôm nay, luật sư cho biết vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên - Công Vinh thay đổi yêu cầu bồi thường từ 30,9 tỉ đồng xuống còn 2,3 tỉ đồng bồi thường về vật chất và bồi thường 14,9 triệu đồng bồi thường về tinh thần.


Cũng tại phiên toà này, luật sư đại diện cho vợ chồng Công Vinh - Thuỷ Tiên khiến cư dân mạng 'dậy sóng' với sự cố 'dở khóc, dở cười'.

Cụ thể, vị luật sư này phát biểu: "Vừa rồi vợ chồng Công Vinh - Thuỷ Tiên có gửi đơn bổ sung bồi thường thiệt hại chỗ bà Hằng. Tại đây, vợ chồng 'Công Vinh - Thủy Tinh' đã tách một phần yêu cầu bồi thường thiệt hại trước đây của mình. Chốt lại bồi thường vật chất 2 tỷ 348 triệu đồng và bồi thường mặt tinh thần 14,9 triệu đồng". Trong lúc trả lời, luật sư không may đọc nhầm tên Thuỷ Tiên thành Thuỷ Tinh, sự cố này khiến dân tình phải bật cười. Đoạn video luật sư đại diện của cô phát biểu tại phiên tòa đã được chia sẻ rầm rộ trên khắp các diễn đàn.

luat-su-cua-cong-vinh-thuy-tien-doc-nham-ten-than-chu-gay-sot-cong-dong-mang

Trong lúc trả lời, luật sư không may đọc nhầm tên Thuỷ Tiên thành Thuỷ Tinh. Ảnh cắt từ clip

Cũng tại phiên toà hôm nay, bị cáo Hằng cho biết nội dung trong cáo trạng truy tố là đúng. Tuy nhiên, cáo trạng không thể hiện nguyên nhân sự việc xuất phát từ đâu. Đó là xuất phát từ câu chuyện từ làm thiện, trước khi trở thành bị cáo trong vụ này thì bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng mình là bị hại.

Đối với những yêu cầu xin lỗi từ những người liên quan, bị cáo Hằng nói "Một lời xin lỗi không phải vấn đề nhưng bị cáo đã bị tạm giam 18 tháng, đây là cái giá quá đắt mà bị cáo đã phải trả giá, bị cáo mới là bị hại nên bị cáo không đồng ý xin lỗi những người đã tố cáo".

Theo GiaDinh