Lương 9 con số, tôi phải lấy chồng giàu hoặc 'ở vậy' cho đàn ông thèm!

Thời điểm này, tôi luôn nghĩ: Là phụ nữ, một là tôi phải lấy chồng giàu, hai là tôi thà ở vậy và kiếm đứa con rồi tự làm tự ăn cho nhẹ thân.

Chào các bạn!

Lâu nay, tôi luôn là một bạn đọc trung thành của mục Tâm sự. Thú thực, hàng ngày khi đọc những tâm sự của mọi người, tôi nhận thấy cuộc sống này có quá nhiều nỗi khổ.

Người phụ nữ nào cũng khổ đủ đường về chồng, về nhà chồng, về chuyện con cái. Có rất ít người được sống hạnh phúc với người đàn ông mà mình đã lựa chọn. Để rồi tôi mạnh mẽ như vậy mà vẫn phải nhận định: Đúng là phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng!

Hôm nay, nhân ngày cuối tuần rảnh không phải hùng hục chạy đua với những dealine trong công việc, bỗng dưng tôi cũng muốn chia sẻ với mọi người những gì mà một phụ nữ đã đến tuổi kết hôn như tôi đang nghĩ hiện nay. Và không biết làm sao, tôi luôn tin, không chỉ tôi và nhiều phụ nữ khác hiện nay cũng có ý nghĩ này như tôi. Chỉ có điều họ còn chưa mạnh dạn nói ra.

Lương 9 con số, tôi phải lấy chồng giàu hoặc 'ở vậy' cho đàn ông thèm!

Tôi hiện đang là giám đốc thiết kế cho một công ty xây dựng nước ngoài.Lương tháng của tôi khá cao, đang ở 9 con số. Ảnh minh họa.


Đầu tiên, tôi xin giới thiệu qua về bản thân mình một chút. Tôi là Ngọc, năm nay tôi 26 tuổi. Tôi hiện đang là giám đốc thiết kế cho một công ty xây dựng nước ngoài. Lương tháng của tôi khá cao, đang ở 9 con số. Tuy nhiên, xin phép cho tôi không tiết lộ cụ thể bao nhiêu không một số người ở đây sẽ hiểu lầm là tôi muốn khoe mẽ.

Có công việc ổn định, lương khá cao, tôi cũng có bề ngoài không thật xinh đẹp nổi bật nhưng rất ưa nhìn. Tính cách của tôi cũng khá thẳng thắn, bộc trực và chân thành. Có thể nói, tôi là típ phụ nữ trẻ khá năng động, dám nghĩ dám làm và thẳng thắn.

Trước đây, khi còn học Đại học, tôi không hề tơ tưởng chuyện yêu đương dù xung quanh tôi có khá nhiều người thích và theo đuổi. Tôi chỉ chú tâm vào học tập vì nghĩ rằng, là phụ nữ chân yếu tay mềm thì cũng không nên dựa vào đàn ông, càng không nên là cây tầm gửi bên cạnh người đàn ông. Phụ nữ cũng phải có sự nghiệp riêng và lo liệu ổn cho cuộc sống của chính mình. Chính vì thế, tôi luôn phấn đấu hết mình cho mọi công việc dù nhỏ nhất mình làm.

Mấy năm nay, có rất nhiều người đàn ông để ý đến tôi. Họ thuộc đủ túyp người, thành đạt có, giàu có có và cả những anh chàng chưa có kinh tế nhưng cầu thị trong cuộc sống. Tôi thật sự chưa rung động với ai nên cũng không “yêu vội” 1 ai đó. Song trong tôi thời điểm này luôn nghĩ: Là phụ nữ, một là tôi phải lấy chồng giàu, hai là tôi thà ở vậy và kiếm đứa con rồi tự làm tự ăn cho nhẹ thân.

Bản thân tôi đã và đang có những người bạn lấy chồng nghèo. Vợ chồng họ ban đầu rất yêu thương nhau. Nhưng khi bước vào cuộc sống gia đình rồi, cuộc sống của họ cũng xảy ra rất nhiều vấn đề và mâu thuẫn đáng tiếc.

Điển hình nhất là lấy chồng nghèo sẽ không thể có nhà riêng mà sống thỏa thích. Do đó, họ phải sống cùng bố mẹ chồng. Mà bố mẹ chồng thì phần nhiều chẳng ưa con dâu. Chưa kể lại còn chị em chồng để ý đau đầu nữa. Vì chuyện này mà vợ chồng thường xuyên cãi nhau nhiều lần. Lại thêm chuyện không có tiền nhiều nên vợ chồng tiêu pha cái gì cũng phải suy nghĩ. Nhiều khi cãi nhau vì tiền. Vì thế cuộc sống lúc nào cũng lục đục, lấy đâu ra hạnh phúc.

Thêm một điều nữa phải bàn là, đàn ông sau khi kết hôn, họ thay đổi tình cảm đến chóng mặt. Họ cứ coi, việc lo cho vợ, cho con là một gánh nặng, là trách nhiệm cần phải thế. Rồi vợ chồng cãi cọ, họ lại dễ dàng buông thả mình đi “ăn phở” bên ngoài. Cho dù nhiều người đàn ông nghèo kiết xác vẫn ngoại tình.

Vậy thì, phụ nữ lấy chồng như vậy, thử hỏi có gì sung sướng chứ. Là tôi, tôi sẽ không bao giờ chấp nhận một cuộc hôn nhân như vậy tồn tại đâu. Như vậy, thà tôi sống tự lập, ở vậy cho sướng. Nếu cần, tôi sẽ kiếm đứa con để chăm bẵm, nuôi nấng.

Thứ hai, lấy chồng giàu, công việc ổn định, cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ ổn định. Thế gian này có mấy ai lấy chồng giàu mà khổ nhiều đâu. Nhất là người chồng giàu của bạn lại yêu thương bạn thì cuộc sống muôn phần sung sướng vẹn tròn.

Thậm chí, lấy chồng giàu mà tình cảm vừa vừa cũng ổn. Chúng chắc chắn ổn hơn lấy chồng nghèo mà tình cảm chan chứa. Bởi cưới nhau về vài năm thì chồng giàu hay nghèo cũng không còn yêu nhau như xưa nữa. Nên lúc đó cứ có tiền là ổn nhất.

Lương 9 con số, tôi phải lấy chồng giàu hoặc 'ở vậy' cho đàn ông thèm!

Phụ nữ sinh ra trên đời đã thiệt thòi rồi. Do vậy, mỗi phụ nữ phải tự biết lo thân thôi. Ảnh minh họa.

Tóm lại, tôi nghĩ rằng, phụ nữ sinh ra trên đời đã thiệt thòi rồi. Do vậy, mỗi phụ nữ phải tự biết lo thân thôi. Hãy cứ sống theo cách mà bạn thấy ổn nhất là được. Như tôi đây, nếu không lấy được chồng giàu, tôi chấp nhận “ở vậy” tự làm tự ăn như tôi nói trên. Bởi vì trong cuộc sống, không phải phụ nữ nào cũng gặp được may mắn hoặc cố tạo ra may mắn cho mình như nhiều người “số đỏ” đâu.

Có ai đồng tình với quan điểm trên của tôi thì hãy comment ủng hộ tôi nhiệt tình nào. Ai “ném đá” tôi, tôi cũng muốn mọi người đưa ra lý do tại sao lại “ném đá”. Xin cám ơn và chúc mọi người ngày cuối tuần vui vẻ nhất!

Theo CL/PNN