Máu đỏ hóa vàng như mỡ lợn, cô gái khiến nhiều người kinh ngạc

Trong khi xét nghiệm, các bác sĩ bất ngờ phát hiện trong máu của một cô gái xuất hiện lớp mỡ vàng óng. Vậy đâu là nguyên nhân khiến "máu đỏ hóa vàng như mỡ lợn" khiến nhiều người hoảng hốt như vậy?

Máu đỏ hóa vàng như mỡ lợn, cô gái khiến nhiều người kinh ngạc

Khi xã hội ngày càng phát triển thì các loại thức ăn nhanh ngày càng trở nên phổ biến, các cửa hàng "fastfood" cũng đua nhau mọc lên rất nhiều và được nhiều người ưa chuộng vì tính chất tiện dụng vủa chúng phù hợp với cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, việc lạm dụng các loại thức ăn này sẽ gây hại đến sức khỏe của con người

Máu đỏ hóa vàng như mỡ lợn, cô gái khiến nhiều người kinh ngạc

Một cô gái (27 tuổi, nhân viên văn phòng), do tính chất công việc bận rộn, lại lười nấu ăn nên hầu như cả 3 bữa ăn của cô đều phụ thuộc vào thức ăn nhanh. Ngoài việc ăn uống thất thường, cô còn lười biếng trong việc luyện tập thể dục. Cả ngày ngồi 8 tiếng trước màn hình máy tính, chưa kể tối về còn dán mắt vào điện thoại để chat chit, xem phim... Chẳng bao giờ chịu tập thể dục hay vận động tay chân.

Một lần, sau khi ăn xong bữa trưa, thì thấy bụng bắt đầu đau nhói. Cô vốn thường bị đau dạ dày nên cũng không chú ý nhưng 2 ngày sau đó, bụng vẫn đau âm ỉ, cảm thấy khó thở, tình trạng ngày càng nặng hơn. Sau đó, cô đến ngay bệnh viện để kiểm tra. Sau khi xét nghiệm thì bác sĩ thấy bên cạnh tuyến tụy có dịch tiết ra, rất có thể là viêm tuyến tụy cấp tính.

Họ tiến hành lấy mẫu máu để xét nghiệm thì hãi hùng khi nhìn thấy bên trong ống nghiệm có một lớp váng mỡ trong máu màu trắng, và huyết áp cũng vượt quá mức bình thường. Kết quả cuối cùng cho biết cô bị viêm tụy cấp tính do lipid trong máu quá cao. Nếu không lập tức điều trị, sẽ chuyển thành viêm tụy nặng, vô cùng nguy hiểm.

Máu đỏ hóa vàng như mỡ lợn, cô gái khiến nhiều người kinh ngạc

Theo kết quả khám bệnh, bác sĩ cho biết, cơ thể cô gái này đã hấp thụ nhiều thức ăn nhiều dầu mỡ, đường, chất béo như gà rán, khoai tây chiên, đặc biệt nhất là lòng lợn...


Đúng vậy, cuộc sống hiện đại và bận rộn đã biến thức ăn nhanh trở thành một phần không thể thiếu trong nhịp sống hàng ngày. Chúng ta không thể chối bỏ sự tiện lợi của những loại thức ăn nhanh như burger, pizza, spaghetti... Đó là chưa kể mùi vị của chúng cũng khá hấp dẫn và không ít người bị “nghiện”. Có một thực tế là hầu hết chúng ta đều biết những loại thức ăn nhanh thường không tốt cho sức khỏe và có thể gây ra một số chứng bệnh vì chứa nhiều chất béo . Nhưng mấy ai có thể tránh được chúng cơ chứ? 

Máu đỏ hóa vàng như mỡ lợn, cô gái khiến nhiều người kinh ngạc

Không nên ăn quá nhiều và thường xuyên các loại thức ăn nhanh

Máu đỏ hóa vàng như mỡ lợn, cô gái khiến nhiều người kinh ngạc
Lòng lợn món ăn ngon nhưng rất nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Các bác sĩ cho biết, trong thời gian dài ăn nhiều những thực phẩm có hàm lượng đường cao, nhiều dầu, lại ngồi nhiều ít vận động, khả năng chuyển hóa các chất trong cơ thể chậm lại, mỡ và glucose trong cơ thể không phân hủy kịp thời, điều này dẫn đến tích tụ ở mô mỡ và trong máu.

Bên cạnh đó, đồ ăn nhanh thường có nhiều chất béo, đường và natri. Chúng liên quan đến nhiều tác động xấu đến sức khỏe, bao gồm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch và ung thư ruột kết. Vì thế, tuyệt đối không nên chỉ vì "sướng miệng mà hại thân" như thế này.

Để tránh bị ảnh hưởng sức khỏe từ chính những món ăn yêu thích, chúng ta nên tìm hiểu kỹ về các loại thực phẩm để có những sự lựa chọn phù hợp, đồng thời có một chế độ ăn uống điều độ và lành mạnh, luyện tập thể dục thường xuyên để bảo đảm cho sức khỏe.

Ảnh Internet

Theo Bestie