Mẹ chồng không thích tôi ăn diện

Chào các chị, em mới kết hôn được 6 tháng và chính thức phải làm dâu được 3 tháng.

Lúc mới kết hôn em chưa phải làm dâu ngay, nhưng không may cho em sau kết hôn được một tháng thì ba chồng em mất vì đột quỵ. Thời điểm đó, mọi người trong nhà chồng đã có người ì xèo tiếng là do em "nặng vía" mà vừa mới cưới về bố chồng đã mất. Lúc đó em đau đớn lắm, em thực sự sốc và buồn ghê gớm nhưng mọi người ở bên cạnh và đặc biệt là chồng động viên nên em vững tâm vượt qua. Sau khi bố chồng mất được 3 tháng thì mẹ chồng lên ở cùng vợ chồng em. Tính đến nay được 3 tháng rồi nhưng hình như vì những ấn tượng đó mà mẹ chồng không ưa em? hay bởi em quá nhạy cảm?

"Em không còn được chiều chồng bằng những bộ cánh quyến rũ nữa". (Ảnh minh họa)

Em vẫn còn trẻ nên thích ăn diện, nhưng cứ mỗi lần mặc một bộ đồ mới trước khi đi làm là bà lại tỏ ra không vui. Mẹ chồng em nói: "Nhà chưa hết tang, chú ý ăn mặc". Em nghĩ hợp lý và em đã thay đổi rất nhiều. Em chuyển hết các bộ cánh sắc mầu sang các bộ mầu tối nhưng kể cả như thế, có vẻ mẹ chồng em cũng không vui. Có hôm trước khi ra khỏi nhà, em mặc một bộ quần âu áo sơ mi, lỡ có một tí ren trước ngực vì nói thật em còn trẻ, cũng khá điệu nên quần áo cũng phải điệu đà. Nhìn thấy thế mẹ chồng em nói: "Con vào thay bộ khác. Mặc thế này người ta cười cho". Em thanh minh lại: "Bộ này tối mầu rồi mà mẹ". Mẹ chồng em nghiêm mặt lại: "Con vào nhà soi lại gương". Nói thật em thấy ấm ức lắm. Mẹ chồng em quá cổ hủ. Em cảm thấy bí bách vô cùng.

Chuyện ăn mặc ra ngoài đã đành, cả trang phục trong nhà của em cũng bị mẹ chồng em can thiệp. Bà bắt em thay hết quần áo mầu sắc chuyển thành mầu tối. Quần không được mặc ngắn trên đầu gối. Em không hiểu bà lấy đâu ra những cái kiêng kỵ kiểu đó. Nó thực sự làm em bức xúc. Các chị thử nghĩ xem, với phụ nữ chúng mình quần áo cũng là một cách để giảm stress trong cuộc sống, ấy thế mà cứ về đến nhà phải diện những trang phục tối mầu, những trang phục lỗi thời và mang mầu sắc buồn bã, thì thử hỏi làm sao mà vui vẻ được.

Em tâm sự với chồng thì chồng em nói, thôi cố gắng chiều bà một thời gian rồi anh tính. Nhưng tình trạng cứ thế này thì thật sự quá mệt mỏi. Theo các chị em phải làm thế nào? Em sẽ nói gì với bà? Em phải làm gì để bà thay đổi quan điểm? Chứ cứ mỗi lần nghĩ đến về nhà là em lại mệt mỏi. Mong lời khuyên từ các chị!


Theo Gia Đình