Mẹ và bé cùng làm trứng ốpla - Mẹo trị chứng biếng ăn ở trẻ

 

Hãy cho bé cùng tham gia chế biến món ăn với mẹ, điều này sẽ giúp bé thấy hứng thú với bữa ăn hơn và có thể thoát khỏi chứng biếng ăn. Trong đó, trứng ốp la là một món ăn dễ chế biến mà bé có thể cùng mẹ tham gia!

Hơn nữa, trứng là nguồn thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe bé, ngay cả khi con mới bắt đầu ăn dặm.


Trứng là nguồn thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe bé

Không chỉ có hàm lượng protein cao mà trong trứng còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất rất có lợi cho sự phát triển của bé như photpho, kali, canxi, vitamin A, vitamin B…

Đặc biệt, trong lòng đỏ trứng chứa nhiều cholin, dưỡng chất quan trọng để phát triển trí não trẻ. Trí não trẻ trong lứa tuổi từ 1-2 tuổi phát triển khá nhanh và nếu thiếu cholin trong giai đoạn này sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất các tế bào thần kinh, khiến trẻ bị giảm sút trí tuệ khi lớn lên. Ngoài ra, canxi và photpho có trong trứng sẽ giúp xương bé phát triển chắc khỏe hơn.

Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau làm trứng ốpla cho bé yêu nhé, các mẹ. Một món rất đơn giản nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng cho bé.


Nguyên liệu:

2 quả ớt chuông to và tươi, nhiều màu;

2 quả trứng;

100g phô mai.


Với ớt chuông nhiều màu, các mẹ có thể cho bé món ốpla đầy màu sắc

Cách thực hiện:

- Rửa sạch ớt chuông, và cắt khoanh tròn dày 1.5 cm.

- Cho 2 muỗng cafe dầu oliu vào chảo và cho các khoanh ớt chuông vào chiên 2 phút.

- Sau đó đảo mặt và đập trứng vào, đậy nắp 2 phút.

- Cho phô mai phủ đầy trứng, để thêm 1 phút.

- Sau đó cho bé ăn lúc nóng.

Độ tuổi thích hợp

Các bé từ 10 tháng tuổi trở lên đã có thể ăn trứng. Tuy nhiên đối với bé dưới 1 tuổi thì chỉ nên cho bé ăn lòng đỏ trứng.

Các bé lớn (4-5 tuổi trở lên) sẽ rất vui nếu được cùng mẹ nấu ăn, hãy chỉ bé cùng làm với bạn, và trong lúc đó bé sẽ học nhiều hơn về những bài học dinh dưỡng và bạn nên nhẹ nhàng giải thích cho bé hiểu về ăn uống khỏe mạnh và dinh dưỡng trong từng món ăn. Điều này sẽ cải thiện rất tích cực về hành vi biếng ăn của bé.

Làm sao bé thích ăn món mới

- Giới thiệu về màu sắc, hình ảnh, và dinh dưỡng của món đó

- Thay vì bạn giới thiệu bé ăn ngay, các chuyên gia dinh dưỡng Anh khuyên: Khi hoàn tất, bạn hãy ăn cho bé xem trước, và thể hiện nó ngon như thế nào. Điều này sẽ giúp bé thích ăn món đó hơn và cải thiện hành vi ăn uống đối với các bé biếng ăn.

- Kiên nhẫn lập lại và giới thiệu lại một loại thức ăn nào đó (vào một ngày nào khác) cho các bé là cần thiết. Đừng bao giờ bỏ cuộc và cho là bé không thích ăn cái đó.

Bé cần thời gian và sự kiên nhẫn của mẹ để chấp nhận một loại thực phẩm nào đó (sự kiên nhẫn có thể lên đến 10 lần/một loại rau củ) - Đó là thông điệp của GS.BS. Nicklaus, Khoa Dinh dưỡng ĐH Bourgorge, Pháp (ví dụ như món mới ớt chuông).

Chúc mẹ và bé sẽ thành công với món trứng ốpla.

Theo nguồn: Bác sĩ dinh dưỡng Anh Nguyễn (Worcester, Worcestershire)

Xuân Anh Lê (BVPL)