Mỹ Linh, Anna Trương và lời nguyền mẹ ghẻ con chồng 'khác máu tanh lòng'

Chỉ cần nghe nhắc tới hai từ "mẹ kế - con chồng", rất có thể sẽ khiến rất nhiều người phải "rùng mình". Thế nhưng, trong chính showbiz Việt, bao năm nay vẫn có một mối tình "mẹ kế - con chồng" khiến mọi người phải luôn ngưỡng mộ và thán phục.

Dân gian ta vẫn thường có câu: "Mấy đời bánh đúc có xương/ Mấy đời mẹ ghẻ lại thương con chồng" để nói về một mối quan hệ đặc biệt chẳng mấy được tốt đẹp trong xã hội. Hàng loạt những câu chuyện, hàng loạt những dẫn chứng cụ thể từ trước tới nay đã khiến cho mỗi lần nhắc đến hai từ "mẹ kế  - con chồng" lại khiến người ta phải "rùng mình".

Thế nhưng, trong làng giải trí Việt, mối tình "mẹ kế - con chồng" của diva Mỹ Linh và con gái Anna Trương đã khiến mọi người luôn phải thầm ngưỡng mộ. Họ đã cùng nhau xóa tan được hàng rào trở ngại đầy khoảng cách về máu mủ, để cùng yêu thương và cùng nhau vươn tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Hầu hết những ai yêu mến tiếng hát Mỹ Linh đều biết khá rõ cuộc sống riêng ngập tràn hạnh phúc của diva với nhạc sĩ tài hoa Anh Quân. Mỹ Linh cũng là số ít nghệ sĩ Việt xóa tan đi định kiến "mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ mà thương con chồng" bởi ngoài việc yêu thương Anna Trương như con gái ruột, giọng ca Chị tôi còn giáo dục và định hướng hỗ trợ rất lớn cho con gái khi phát triển niềm đam mê âm nhạc bên cạnh việc học tập tại trường ĐH. 

Vốn là nghệ sĩ khéo ăn nói, Mỹ Linh chiếm được cảm tình của Anna Trương ngay từ ngày đầu gặp mặt. Diva được xem là một trong những bà mẹ kế được lòng con chồng nhất của showbiz Việt. Chính Mỹ Linh là người hướng dẫn đường đi một cách ân cần và chu đáo cho Anna Trương khi cô mới bước chân vào con đường nghệ thuật. 

Anna Trương và "cánh cửa tương lai" được mẹ kế "hé mở" chào đón

Điều này khiến Anna Trương biết ơn sâu sắc và đặc biệt kính trọng Mỹ Linh. Hai mẹ con không chỉ hiểu nhau trong cuộc sống mà còn rất ăn ý trong âm nhạc. Sự xuất hiện cùng nhau của cả hai luôn thu hút ánh nhìn của người hâm mộ và giới truyền thông.


Lần đầu tiên gặp nhau, chính Anna Trương chứ không phải nhạc sĩ Anh Quân là người đã "hạ gục" được trái tim của ca sĩ Mỹ Linh. Chị đã chia sẻ rằng: "Lúc đó, Anna mới 3 tuổi và ra chào tôi không theo cách thông thường mà bằng một câu hát “Cái bống là cái bống ngoan…”. Tôi bất ngờ về cô bé từ đó.

Sau này, khi tôi và Anh Quân có tình cảm và nên nghĩa vợ chồng, tôi và Anna càng gắn bó hơn."  Mối duyên sau này dường như cũng đã được tiền định sẵn từ cuộc gặp gỡ ngày hôm đó. Để rồi, Anna Trương và Mỹ Linh ngày càng thêm gắn kết, yêu thương nhau hơn như chính tình ruột thịt.

Gia đình hạnh phúc của Mỹ Linh - Anh Quân.

Mỹ Linh nói rằng: “Tôi chưa bao giờ phân biệt đó có phải là đứa trẻ do mình sinh ra hay không. Mỗi đứa trẻ như một bông hoa, tự nó tỏa hương. Làm sao có thể không yêu Anna khi nó đáng yêu như thế?". Không chỉ luôn yêu thương, chăm sóc cho con, Mỹ Linh còn là người bạn đồng hành tâm tình của Anna Trương khi cô bước vào tuổi mới lớn và là người thầy định hướng con đường âm nhạc cho con gái của mình, chắp cánh ước mơ và giúp con gái trên con đường nghệ thuật.

Mối tình "mẹ kế - con chồng" của Mỹ Linh và Anna Trương.

Còn đối với Anna, cô đã bị "chinh phục" bằng tình yêu chân thành của người mẹ kế. Cô luôn nhắc "mẹ Mỹ Linh" một cách đầy tự nhiên và trìu mến: "Tôi coi mẹ Mỹ Linh như mẹ đẻ của mình." Và khi có bất kì chuyện gì, cô cũng luôn tìm mẹ Mỹ Linh để tâm sự, chia sẻ, được mẹ chỉ bảo, dạy dỗ. Bên cạnh đó, mỗi khi hai mẹ con xuất hiện cùng nhau trong một sự kiện, cô luôn luôn thân thiết và ở bên cạnh mẹ mình. 

Điểm sáng chân thiện xoá tan "khác máu tanh lòng" 

Anna đến với con đường âm nhạc một cách tình cờ, từ nhỏ cô đã yêu thích ca hát và chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành ca sỹ nổi tiếng, vì vậy sự thành công đến với cô rất tự nhiên. 

Cô không phủ nhận rằng nhờ có bố mẹ nổi tiếng mà cô được biết đến nhiều hơn. Cô luôn cảm thấy tự hào và may mắn khi có bố mẹ là những nghệ sỹ tài năng và chân chính. Bố mẹ là tấm gương mà Anna luôn muốn hướng tới. 

Tình yêu thương chân thành đã giúp cho Mỹ Linh và Anna Trương viết nên được câu chuyện đầy cảm động về mối tình "mẹ kế - con chồng" vốn luôn sẵn đầy những khúc mắc. Và chính tình cảm đó đã đều mang lại cho cả hai rất nhiều những điều tốt đẹp, giúp cho họ cùng nhau đạt được những thành công trong cuộc sống và giữ vững được mái ấm hạnh phúc của mình.

Anna đi sự kiện cùng mẹ.

"Nhưng Anna cũng không nghĩ ngợi nhiều vì dần dần Anna cũng sẽ xây dựng được tên tuổi của mình để mọi người nhớ tới tên của chính mình chứ không phải là tên gọi con gái Mỹ Linh nữa. Tuy nhiên dù gì thì mình cũng rất tự hào là con của mẹ mình" - Anna Trương luộn cố gắng tạo dấu ấn riêng của mình trong showbiz

Bên cạnh những thành công đáng ngưỡng mộ trong nền nghệ thuật chân chính, Mỹ Linh còn khiến mọi người phải cảm phục vì nhân cách và tình yêu cao đẹp của mình. Thầm chúc cho tình yêu của cô sẽ luôn bình yên trên bến đỗ hạnh phúc của cuộc đời.

Dù câu "khác máu tanh lòng" đã được các cụ nhà ta đúc kết từ bao đời nay, nhưng những người như Mỹ Linhrõ ràng là điểm sáng chân thiện giữa cuộc đời.

Theo PNN