Người có tuổi thọ ngắn thường uống 3 loại nước này vào buổi sáng

Người có tuổi thọ ngắn thường uống 3 loại nước này vào buổi sáng: nước muối loãng, nước quá lạnh, nước quá nóng.

Không nên uống 3 loại nước sau đây khi thức dậy vào buổi sáng để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tuổi thọ.

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên mọi người nên uống nước khi vừa thức dậy để thanh lọc cơ thể bởi thói quen này rất tốt cho sức khỏe. Theo bác sĩ Du Fangteng, Trưởng Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện liên kết thứ hai của Đại học Nam Xương, Trung Quốc, uống một ly nước vào buổi sáng không chỉ giúp bổ sung lượng nước cơ thể mất đi khi ngủ mà còn thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

Tuy nhiên, mọi người cần biết rằng không phải loại nước nào cũng có thể uống vào buổi sáng. Bởi nếu chọn sai, khi uống vào thời điểm này sẽ phản tác dụng, gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Dưới đây là 3 loại nước như thế, càng uống càng rút ngắn tuổi thọ:

1. Nước muối loãng

Theo các chuyên gia sức khỏe, khi vừa ngủ dậy buổi sáng, việc uống nước muối loãng không những không mang lại lợi ích cho cơ thể mà còn tăng thêm gánh nặng. Một số nghiên cứu đã cho thấy, khi vừa ngủ dậy vào mỗi buổi sáng, lượng máu trong cơ thể con người sẽ rơi vào tình trạng “đặc” hơn bình thường. Nếu uống thêm nước muối loãng vào thời điểm này sẽ khiến miệng bị khô và dẫn đến tình trạng mất nước.

nguoi-co-tuoi-tho-ngan-thuong-uong-3-loai-nuoc-nay-vao-buoi-sang

Đặc biệt, một số người bị cao huyết áp nên thận trọng khi sử dụng nước muối loãng vì khi uống nước muối vào có thể sẽ khiến huyết áp tăng lên đáng kể, dễ sinh ra các bệnh trong cơ thể và gây nguy hiểm đối với sức khỏe.


2. Nước quá lạnh

Uống nước lạnh là thói quen của nhiều người vào buổi sáng. Nước lạnh sẽ giúp chúng ta cảm thấy mát mẻ trong chốc lát, nhưng sẽ khiến cơ thể phải trả giá rất đắt. Theo đó, vào thời điểm mới ngủ dậy, dạ dày đang ở trạng thái trống rỗng. Lúc này, nếu chúng ta uống nước lạnh thì có thể dẫn đến việc kích thích đường tiêu hóa, gây đau bụng dữ dội và có cảm giác buồn nôn. Do đó, bạn cũng không nên uống loại nước này ngay sau khi ngủ dậy.

nguoi-co-tuoi-tho-ngan-thuong-uong-3-loai-nuoc-nay-vao-buoi-sang

3. Nước quá nóng

Uống nước nóng ngay khi ngủ dậy cũng không phải là một thói quen tốt cho sức khỏe. Các chuyên gia sức khỏe cho biết uống loại nước này vào buổi sáng có thể gây tổn thương trực tiếp đến thực quản và dạ dày. Đặc biệt thức uống nếu nóng trên 65 độ sẽ gây ung thư thực quản do làm hỏng các tế bào màng nhầy của miệng và dạ dày.

Vậy sáng ngủ dậy uống nước gì mới tốt?

Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên uống 2 loại nước dưới đây vào buổi sáng để khỏe hơn mỗi ngày:

1. Nước gừng ấm

Uống một chút gừng mỗi ngày vào buổi sáng khi bụng đói sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nổi bật là các công dụng như hạ đường huyết, dưỡng gan và thận.

Trong Y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm, dạng tươi được gọi là sinh khương, dạng khô gọi là can khương. Một số nghiên cứu đã chứng minh bổ sung gừng giúp cải thiện tình trạng kháng insulin và tỷ lệ trao đổi chất. Đặc biệt, đối với những bệnh nhân mắc tiểu đường loại 2, gừng có thể giúp giảm lượng đường trong máu lúc đói, nhờ đó làm giảm tỷ lệ biến chứng thận.

nguoi-co-tuoi-tho-ngan-thuong-uong-3-loai-nuoc-nay-vao-buoi-sang

Theo một số nghiên cứu, gừng còn giúp loại bỏ các gốc tự do và giảm viêm nhiễm có liên quan đến bệnh về thận. Bên cạnh đó, loại gia vị này còn chứa một hợp chất gọi là gingerol, có tác dụng ức chế sự lây lan của vi khuẩn. Điều này có thể hữu ích cho thận khi làm việc quá sức.

Nước gừng cũng đặc biệt tốt cho gan. Không chỉ có tác dụng phòng ngừa gan nhiễm mỡ, loại nước này còn giúp hỗ trợ giải độc gan, loại bỏ độc tố trong cơ thể. Nước gừng có thể ngon hơn khi có thêm mật ong. Uống loại nước này vào mỗi buổi sáng khi nước còn ấm sẽ giúp tăng cường sức khỏe và dưỡng gan hiệu quả.

2. Nước lọc ấm

Theo các chuyên gia, chúng ta nên uống khoảng 200ml nước lọc sau khi thức dậy. Nên chọn nước ấm nhẹ khoảng 30 đến 40 độ C để tốt cho sức khỏe. Nước ấm giúp tăng cường quá trình tiêu hóa, kích thích tuần hoàn máu và giúp cơ thể được cân bằng nước sau thời gian ngủ dài. Bên cạnh đó, nước ấm còn loại bỏ những chất cặn bã gây hại tích tụ trong cơ thể. Khi uống, mọi người chỉ uống chậm từng ngụm nhỏ để không gây gánh nặng cho thận và tim, đồng thời giúp giảm cân, thải độc hiệu quả hơn.

(Tổng hợp)

Theo Bestie