Những bí mật tại khách sạn được tiết lộ

Những bí mật về khách sạn, nhà trọ dưới đây có thể giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền, đồng thời bảo vệ bạn thoát khỏi những tình huống bất ngờ mà không thể lường trước.

Những bí mật tại khách sạn được tiết lộ

Không phải khách sạn nào cũng hoàn toàn “trong sạch” và cung cấp đến khách hàng những dịch vụ tốt nhất, tương xứng với hạng sao đang mang. Có một số bí mật được cho là “nhạy cảm” về những vấn đề, sự việc xảy ra ngay trong chính phòng ngủ bạn đang lưu trú mà không một khách sạn nào muốn tiết lộ ra ngoài.

1. Nơi để tự tử: Có thể bạn không tin, nhưng khách sạn luôn là nơi lý tưởng để tự tử. Theo một nghiên cứu, cứ 100,000 người đến khách sạn thuê phòng thì lại có khoảng 223 người đến để tự kết liễu đời mình.

2. Không sạch sẽ: Phòng khách sạn chỉ gọn gàng chứ không bao giờ sạch sẽ cả. Bạn có biết, ga trải giường và nệm gối khách sạn được thay định kỳ 90 ngày một lần không?

3. Người chết: Sự thật là các khách sạn phải thường xuyên đối mặt với việc có người chết trong phòng. Và rất có thể ai đó đã từng trút hơi thở cuối cùng trong chính căn phòng mà bạn đã thuê.

Những bí mật tại khách sạn được tiết lộ


Không ít người đã chọn khách sạn để kết liễu đời mình.

4. Không phải lúc nào cũng hết phòng: Không phải lúc nào tấm biển “Hết phòng” cũng có nghĩa là phòng đã hết, bởi các khách sạn luôn dành một lượng lớn phòng trống cho các khách hàng online và các công ty du lịch.

5. Cốc sử dụng: Chiếc cốc thủy tinh sáng bóng trong khách sạn không hề sạch như bạn tưởng. Ai mà biết có bao nhiêu người đã dùng nó và họ đã dùng cái gì để lau rửa cơ chứ!

6. Nguy hiểm: Tội phạm mại dâm thường chọn khách sạn làm nơi hoạt động để đảm bảo sự kín đáo. Do đó, bạn nên cảnh giác với các khách sạn cho thuê phòng theo giờ.

7. Vi Khuẩn: Điều khiển TV, công tắc đèn và điện thoại bàn chính là những thứ chứa nhiều vi khuẩn nhất trong khách sạn. Chúng có thể khiến bạn bị nhiễm bệnh đường hô hấp, đường tiêu hóa hay thậm chí là nhiễm trùng ngoài da.

Những bí mật tại khách sạn được tiết lộ

Điều khiển TV, nơi chứa nhiều vi khuẩn hơn bạn tưởng.

8. Giá cả: Giá phòng khách sạn có thể thay đổi từng ngày và tất cả phụ thuộc vào thời điểm bạn muốn thuê phòng - có phải là chính mùa du lịch hay không. Việc khảo giá phòng trước khi quyết định là một lựa chọn đúng đắn. Nhưng nếu không quá gấp, bạn có thể để gần đến ngày mới đặt phòng bởi khách sạn luôn sẵn sàng cho khách thuê căn phòng trống cuối cùng với giá rẻ tới 50% đấy.

9. Chất lượng: Chọn khách sạn theo bảng xếp hạng chứ đừng dựa vào số lượng ngôi sao. Bạn tin không, dịch vụ của 1 khách sạn 3 sao có thể tốt và phù hợp với bạn hơn nhiều so với khách sạn 5 sao đấy.

Những bí mật tại khách sạn được tiết lộ

Đừng nên tin vào chất lượng khách sạn bằng những ngôi sao.

10. Két mini: Thường thì trong phòng khách sạn đều có két mini nhưng chúng sẽ không thể giữ cho những món đồ quý giá của bạn bị đánh cắp. Nếu bạn có đồ cá nhân giá trị, nên gửi tiếp tân giữ trong két sắt của khách sạn rồi cầm biên nhận vì chiếc két này chắc chắn an toàn hơn.

11. Tủ lạnh mimni: Hầu hết phòng nào cũng có một chiếc tủ lạnh mini với vài đồ uống thông dụng. Tuy nhiên, hãy chú ý kiểm tra chai nước trong tủ để không bị mất tiền oan. Bởi cũng có trường hợp, vị khách trước đã sử dụng chai nước và đổ rượu hoặc nước máy rồi nút chai lại như bình thường, để trở lại trong tủ lạnh.

Những bí mật tại khách sạn được tiết lộ

Bạn nên cẩn thận với những chai nước trong tủ lạnh kẻo mất tiền oan.

12. Miễn phí nhưng không miễn phí: Có những thứ khách sạn đề trong danh sách miễn phí nhưng không có nghĩa là bạn được phép “hồn nhiên như cô tiên” cho vào túi và mang về nhà làm quà lưu niệm đâu nhé.

13. Khách sạn luôn biết cách để mọi người nhận ra bạn là người thích “cầm nhầm”: Đừng dại mà “mượn tạm” khăn hay áo choàng tắm của khách sạn về nhà dùng, vì nhiều khách sạn sẽ in hoặc thêu logo và tên khách sạn lên những vật dụng này, thậm chí là may dính những chiếc mạc nhỏ vào chúng. Vì vậy, đừng vì những vật dụng không đáng bao nhiêu tiền này biến bạn thành một người thiếu văn minh nhé!.

Những bí mật tại khách sạn được tiết lộ

Hầu như mọi khách sạn đều in logo của mình lên vật dụng để tránh trường hợp khách "cầm nhầm".

14. Khách sạn không ưa kiểu đặt phòng qua trung gian: Để nhận được dịch vụ chu đáo, cách tốt nhất là bạn không nên đặt phòng qua trung gian, cụ thể là các hãng du lịch. Bạn hãy bỏ chút thời gian tìm hiểu, tự mình đặt khách sạn thì lúc nào cũng sẽ có giá tốt, nhất là nên đặt phòng vào khoảng thời gian muộn để có giá rẻ nhất có thể.

Những bí mật tại khách sạn được tiết lộ

Tuy vậy, các khách sạn không bao giờ nói điều này với khách vì họ buộc phải tôn trọng các hãng du lịch đối tác mặc dù không mấy mặn mà.

Thuê phải 1 căn phòng khách sạn kém vệ sinh, hoặc đồ dùng trong phòng không tốt... có thể sẽ làm hỏng cả chuyến đi của bạn. Vì thế hãy nắm trong tay những thủ thuật nhỏ này để mỗi chuyến đi của bạn đều tuyệt vời nhất.

Theo Bestie