Những mẹo làm đẹp thông minh phái đẹp nên thuộc lòng

Những mẹo nhỏ trong khi làm đẹp khá hữu ích sau đây hi vọng sẽ giúp bạn trở nên xinh đẹp, tự tin và quyến rũ hơn.

Những mẹo làm đẹp thông minh phái đẹp nên thuộc lòng

Sử dụng kem che khuyết điểm trước kem nền

Bạn thường có thói quen sử dụng kem nền trước kem che khuyết điểm, mà không hề biết rằng nếu thoa kem che khuyết điểm trước kem nền, làn da của bạn trông sẽ đều màu, mịn màng do độ che phủ tốt hơn, và thậm chí cách này còn giúp cho lớp kem nền không bị dày nữa đấy.

Những mẹo làm đẹp thông minh phái đẹp nên thuộc lòng

Khôi phục hộp phấn bị vỡ với cồn

Chẳng may bạn làm rơi hộp phấn xuống sàn khiến cho phấn bể thành những mảnh vụn, đừng vội vàng vứt đi nhé. Mà hãy ra nhà thuốc mua lọ cồn, sau khi dùng thìa ấn những mảnh phấn vụn mịn lại và đè nén cho phấn dính chặt vào hộp rồi nhỏ cồn từ từ cho thấm đều bề mặt hộp phấn. Cuối cùng chỉ cần đợi cho hộp phấn khô thì cồn sẽ bốc hơi, thế là hộp phấn đã trở về với trạng thái ban đầu rồi đấy.


Những mẹo làm đẹp thông minh phái đẹp nên thuộc lòng

Khôi phục son bị gãy

Nếu vô tình thỏi son của bạn bị gãy hãy dùng bật lửa huơ vào phần đáy đoạn son bị gãy cho đến khi sáp chảy ra, bạn hãy gắn ngay nó vào gốc cây son rồi lại huơ lửa xung quanh phần dính liền một lần nữa là cây son của bạn đã lại trở về hiện trạng như cũ rồi, khá đơn giản và hữu ích phải không nào.

Những mẹo làm đẹp thông minh phái đẹp nên thuộc lòng

Giữ hàng mi cong vút mà không cần uốn mi

Sử dụng 1 chiếc đũa tròn và 1 cái bật lửa. Dùng bật lửa hơ cho chiếc đũa nóng lên sau đó vuốt đũa lên mi, động tác này giống như bạn đang chải mi, khi đũa nguội tiếp tục hơ lửa và thực hiện như thế chỉ sau vài phút hàng mi bạn sẽ cong vút như uốn mi ở tiệm. Sau cùng bạn cũng có thể chĩa 1 ít mascara lên hàng mi sẽ giúp cho đôi mắt thêm phần quyến rũ.

Cách đơn giản giúp son lâu trôi

Thông thường nếu không sử dụng son lì thì son môi của chúng ta rất nhanh trôi. Để khắc phục tình trạng này bạn hãy đánh 1 lớp son đầu tiên, sau đó áp một chiếc khăn giấy lên môi rồi dặm phấn phủ quanh môi qua lớp giấy, cuối cùng thoa son thêm 1 lần nữa chắc chắn cách này sẽ giúp màu son giữ khá lâu kể cả sau khi bạn ăn uống.

Những mẹo làm đẹp thông minh phái đẹp nên thuộc lòng

Sử dụng phấn rôm làm dầu gội khô

Trong trường hợp đầu tóc bạn đang bết dính bởi mồ hôi dầu mà có việc phải ra ngoài gấp không có thời gian để gội đầu. Thì cứu cánh tuyệt vời ngay lúc này là sử dụng phấn rôm rắc lên phần chân tóc, lưu ý là rắc từ từ và dùng tay hất hất tóc để giúp cho phần phấn thấm vào chân tóc lấy đi những phần dầu thừa, mái tóc bạn sẽ bồng bềnh trở lại ngay thôi.

Phục hồi mascara bị khô

Những mẹo làm đẹp thông minh phái đẹp nên thuộc lòng

Khi lọ mascara yêu thích của bạn bắt đầu có triệu chứng khô, bạn có thể nhỏ một vài giọt dung dịch nước muối sinh lý vào đó, hoặc ngâm chúng trong một cốc nước ấm khoảng 5 phút.

Giữ hương nước hoa lâu phai

Để hương thơm lưu giữ lâu trên da bạn nên xịt nước hoa ở những chỗ như cổ tay, gáy, trước ngực,… Và trước khi xịt nước hoa, bạn hãy nhẹ nhàng thoa một lớp vaseline mỏng hoặc 1 ít lotion dưỡng da lên những vị trí mà bạn sẽ xịt nhé.

Mộc Trà (Một thế giới)