Những tai nạn đáng tiếc khi sử dụng smartphone

Những phát minh, thay đổi lớn về công nghệ đã làm cho điện thoại hiện đại hơn và thông minh hơn, nhưng cũng mang đến cho người dùng nhiều tai nạn đáng tiếc vì mải mê dùng smartphone.

Người cha để con gái rơi từ cửa sổ khi9 mải dùng smartphone

Sau bữa ăn tối, bà của bé Han Han đi rửa chén dĩa còn các thành viên khác trong gia đình cũng mạnh ai nấy lo làm việc riêng của mình. Cha bé Han Han là anh Zhang có nhiệm vụ trông nom canh chừng cô con gái 3 tuổi. Anh Zhang chăm chú vào chiếc điện thoại trên tay trong khi con gái chơi đồ chơi bên cạnh anh.

Những tai nạn đáng tiếc khi sử dụng smartphone

Những tai nạn đáng tiếc khi sử dụng smartphone

Sau khi rửa chén dĩa xong, bà cô bé đến chơi với Han Han nhưng không thấy cháu gái đâu. Nghe mẹ hỏi anh Zhang lúc đó mới ngẩn ngơ dừng chơi game điện thoại và phát hiện con gái đã bỏ đi đâu từ lúc nào nên vội gọi tên con nhưng không hề có tiếng đáp trả. Anh lo lắng kiểm tra từng căn phòng trong nhà mà vẫn không có tăm hơi con gái đâu.

Nhận thấy cửa sổ mở, anh rướn người nhìn xuống thì thất kinh khi thấy con mình đã rơi qua 3 tầng lầu xuống đất và đang nằm sấp bất động. Gia đình ngay lập tức gọi điện thoại cấp cứu. Nhưng thật đau lòng khi cú té ngã chí mạng đã gây ra một số vết nứt bên trong hộp sọ của Han Han. Đến nay cô bé vẫn không có dấu hiệu hồi tỉnh và đang trong tình trạng nguy kịch.


Smartphone xịn phát nổ khiến người dùng bị bỏng

Câu chuyện đáng tiếc xảy ra tại đất nước Trung Quốc. Một phụ nữ có tên Chen Ning bất ngờ phát hiện chiếc điện thoại Lenovo Lephone A520 trong túi quần phát nổ và bốc khói nghi ngút. Thật may mắn vì nạn nhân không gặp thương tích đáng kể nào, ngoại trừ phần chân bị bỏng nhẹ.

Tai nạn xảy ra ngay gần nơi làm việc nên các đồng nghiệp nhanh chóng tìm cách giúp đỡ Chen Ning. Trong lúc cố gắng kéo chiếc smartphone ra khỏi túi quần, một nam thanh niên cũng bị bỏng tay do máy quá nóng. Hai người được đưa tới bệnh viện kiểm tra song mọi việc nhìn chung khá ổn.

Đây không phải lần đầu tiên Lenovo Lephone A520 phát nổ khi đang làm việc. Trong quá khứ, mobile cũng từng gặp tình trạng tương tự do nguồn pin nóng quá mức. Lenovo đã thành lập nhóm điều tra vấn đề này, song nguyên nhân vẫn chưa được công bố.

Sử dụng smartphone khi lái xe làm tăng nguy cơ tai nạn giao thông

Theo thống kê của lực lượng cảnh sát giao thông Italy, trong năm 2014 đã xảy ra 28.000 vụ tai nạn giao thông ở nhiều cấp độ do người lái xe mất tập trung vì đang dùng điện thoại di động hay máy tính bảng, gây ra cái chết của 680 người và khiến hàng nghìn người bị thương.

Đặc biệt, trung bình cứ 5 vụ tai nạn giao thông thì có một vụ là do người cầm lái sử dụng điện thoại để chụp ảnh, nhắn tin, lướt Facebook, đọc mail, thậm chí chơi điện tử.

Theo tính toán, khi xe đang lưu thông, chỉ cần người lái xe lơ đễnh 2 giây để đọc tin nhắn trên điện thoại, chiếc xe có thể chạy được khoảng 30m, dẫn đến nguy cơ đâm vào đuôi xe khác hoặc người đi đường, trong khi để gửi một tin nhắn mất 10 giây mà không tập trung, chiếc xe có thể chạy được 300m và mọi chuyện tệ hại nhất đều có thể xảy ra.

Thống kê của Câu lạc bộ xe hơi Italy (ACI) cho thấy những người lái xe ở miền Bắc Italy bất cẩn nhất với 42% lái xe dùng smartphone khi đang lưu thông, so với 29,3% ở miền Trung và 28,5% ở miền Nam.

Theo ACI, có tới 25% thanh niên thừa nhận đã từng vừa lái xe vừa chụp ảnh, lướt web hay trò chuyện điện thoại với bạn bè.

Theo Phương Vũ(GDVN)