Phan Mạnh Quỳnh: Đổi đời ngoạn mục sau 'Vợ người ta'

Là tác giả của nhiều ca khúc đang trở thành hit trên các bảng xếp hạng âm nhạc, thế nhưng đối với Phan Mạnh Quỳnh, việc sáng tác quả thật không hề khó, cái khó là ở việc hát.

Khi "Vợ người ta" vô tình trở thành một hiện tượng âm nhạc thì lúc đó Phan Mạnh Quỳnh – người thể hiện ca khúc đó – cũng hiển nhiên trở thành cái tên được dư luận quan tâm đặc biệt.

Từ một chàng nhạc sĩ ít người biết, Phan Mạnh Quỳnh bây giờ được khán giả “săn lùng” nhiều hơn, được book show nhiều hơn.

phan-manh-quynh-doi-doi-ngoan-muc-sau-vo-nguoi-ta

Ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh.

- Chào nam ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh! Dường như anh có hơi 'tham' khi đồng thời giữ vai trò ca sĩ để thể hiện các bài hát cho chính mình viết ra?

Ngay khi Quỳnh biết làm hòa âm thì những ca khúc đầu tiên được viết ra cũng do chính Phan Mạnh Quỳnh thể hiện. Mặc dù không phải là hit nhất thời gian lúc đó nhưng có thể nói là tạm ổn.


Tuy bây giờ Quỳnh đã lấn sân vào lĩnh vực ca hát nhưng vẫn không thể từ bỏ sự nghiệp cầm bút được. Vì đó là lí tưởng sống lớn nhất của cuộc đời Quỳnh cho đến giờ phút này.

Khi Quỳnh chuyển sang hát, Quỳnh muốn gởi gắm những cảm xúc thật sự của mình đến khán giả. Bởi vì Quỳnh biết không ai có thể truyền tải đúng nội dung, cảm xúc của bài hát bằng chính người nhạc sĩ viết nên ca khúc đó. Cũng giống như việc có nhiều anh chị ca sĩ khác hát rất hay nhưng chưa thể lột tả hết cái hồn của bài hát được.

- Theo Phan Mạnh Quỳnh thì viết nhạc khó hay ca hát khó hơn?

Đối với Quỳnh thì viết nhạc không khó lắm, vì khi viết những cảm xúc nó tự nhiên tuôn trào mà không phải tìm kiếm ở bất kì nơi đâu. Đó chính là điều may mắn mà cuộc đời đã ban cho Quỳnh. Còn ngược lại, theo Quỳnh thì hát lại rất khó, vì khi hát phải hát làm thế nào để cho đúng kỉ thuật, phải cuốn hút được người nghe thì khi đó người ca sĩ mới thật sự thành công.

   phan-manh-quynh-doi-doi-ngoan-muc-sau-vo-nguoi-ta

Hình ảnh khi thực hiện MV "Vợ người ta".

- Ca khúc “Vợ người ta” tuy có ca từ buồn nhưng lại được phối nền nhạc vui tươi, sôi động. Chắc anh có ẩn ý gì ở đây phải không?

Do mọi người thường nghĩ người yêu đi lấy chồng sẽ đau khổ, dằn vặt, vì vậy Quỳnh muốn làm cho giai điệu trở nên tươi vui hơn để giúp mọi người có một cách suy nghĩ khác hơn về việc này.

Quỳnh muốn thêm một chút sôi động trong giai điệu gì đó tươi tắn hơn khi người yêu cũ đi lấy chồng để cho mọi người không cảm thấy cuộc đời này u ám.

- Khi từ nhạc sĩ “lấn sân” sang lĩnh vực ca sĩ, anh đã có chuẩn bị và đầu tư, kế hoạch gì chưa?

Trước kia ít hát sân khấu nên còn bỡ ngỡ nhưng từ từ sẽ quen và làm chủ được sân khấu. Hiện tại, Quỳnh đang tiếp tục học khóa về luyện thanh và vũ đạo để hoàn thiện bản thân hơn. Với những cố gắng và nỗ lực hiện nay của mình, Quỳnh tin rằng thời gian tới mình sẽ hoàn thiện hơn để vững bước trên con đường làm ca sĩ.

- Sáng tác là lợi thế nhưng hát nhạc của mình thì rất khó. Quỳnh nghĩ gì về điều này?

Vốn dĩ ai đã từng theo dõi Quỳnh thì sẽ nhận ra nhạc của Quỳnh có hai thể rất rõ ràng. Theo Quỳnh nghĩ, mỗi thể loại của ca khúc đều có một nội dung và ý nghĩa riêng. Mỗi màu sắc riêng nên có nhiều câu từ da diết trau chuốt để đem đến cho khán giả cái mới. Và câu chuyện vui hay buồn đều thể hiện rõ trong ca khúc đó. Bên cạnh đó, Quỳnh đã biết một chút về hòa âm phối khí nên sẽ không để tình trạng sản phẩm của mình nhạt và cũ.

- Bước qua năm mới anh đã chuẩn bị sẵn kế hoạch gì cho bản thân chưa?

Sắp tới, khán giả sẽ được gặp Phan Mạnh Quỳnh với vai trò diễn viên trên màn ảnh rộng. Đây là một vai diễn và tạo hình thú vị mà Quỳnh dành tặng cho khán giả. Quỳnh vừa vừa hoàn thành xong các cảnh quay của mình cách đây không lâu.

- Xin cảm ơn Phan Mạnh Quỳnh!

Theo Kỳ Nam (Nguoiduatin)