Phát hiện 360 viên sỏi trong túi mật người phụ nữ

Một người phụ nữ đến từ Ấn Độ đã có 360 viên sỏi trong túi mật của mình. Việc phát hiện số lượng sỏi trong túi mật nhiều như vậy là điều rất hiếm có.

Một người phụ nữ có tên Mousumi Dam, 49 tuổi đến từ Kolkata ở phía đông Ấn Độ đã bị đau bụng mãn tính và ợ chua trong nhiều tháng. Khi các triệu chứng trở nên tồi tệ và có biểu hiện vàng da, cô đã phải đi khám bác sĩ.

Các bác sĩ đã quyết định cho Mousumi đi siêu âm và phát hiện ra cô bị sỏi mật nghiêm trọng. Xét nghiệm cho thấy túi mật của Mousumi có rất nhiều viên sỏi có kích thước của những viên đá cẩm thạch nhỏ.

Một cuộc phẫu thuật đã được tiến hành sau đó ở bệnh viện và các bác sĩ phẫu thuật đã lấy ra được 360 viên sỏi trong túi mật người phụ nữ này.

Phát hiện 360 viên sỏi trong túi mật người phụ nữ

Phát hiện 360 viên sỏi trong túi mật người phụ nữ

Bác sĩ Makhan Lal Saha, 59 tuổi – Giáo sư phẫu thuật tại bệnh viện cho biết ông chưa bao giờ nhìn thấy nhiều sỏi như vậy trong người bệnh nhân. Ông nói: ‘Tôi đã làm bác sĩ gần 37 năm nhưng chưa bao giờ nhìn thấy nhiều sỏi như vậy trong người bệnh nhân. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử y tế của Tây Bengal có một người phải phẫu thuật để lấy ra 360 viên sỏi trong túi mật’.


Bác sĩ Saha nói thêm: ‘Những viên sỏi có kích thước khoảng 5 mm và tôi phải mất tới 50 phút để lấy chúng ra. Tay tôi đã bị tê khi gắp viên cuối cùng. Rất khó để xác định nguyên nhân tại sao lại có số lượng sỏi lớn nhưng vậy trong túi mật. Nhưng nó có thể là do lượng cholesterol trong túi mật cô ấy là quá cao’.

Theo Tiến Nguyễn ( GDVN/NS)