Phó phòng nông nghiệp dùng súng nhựa dọa dân có dấu hiệu say xỉn

Sau khi uống bia rượu tại một tiệc nhậu, ông Tuấn về nhà ngủ một lúc rồi mang súng nhựa ra hồ Soài Chek ở xã Núi Tô (Tri Tôn, An Giang) để dọa những người câu cá.

Phó phòng nông nghiệp dùng súng nhựa dọa dân có dấu hiệu say xỉn

Chiều 19.3, ông Phan Văn Sương, Chủ tịch UBND H.Tri Tôn (An Giang) cho biết, ngày hôm nay (20.3) sẽ yêu cầu ông Mai Thanh Tuấn, Phó phòng NN&PTNT H.Tri Tôn (An Giang) viết tường trình về vụ dùng súng nhựa dọa người dân.

Như Một Thế Giới đã thông tin, ông Tuấn được xác định là vị cán bộ trong đoạn clip bị tung lên mạng xã hội, đã cầm súng dọa những người câu cá ở hồ Soài Chek của xã Núi Tô.

Theo ông Sương, dù là súng nhựa thuộc dạng đồ chơi trẻ em nhưng ông Tuấn đã để lại hình ảnh xấu trong mắt mọi người. Vì vậy, UBND huyện sẽ thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét, xử lý ông Tuấn theo quy định.

"Ngày 17.3, buổi sáng anh Tuấn làm việc, chiều xin nghỉ để dự tiệc. Do có uống bia rượu nên anh Tuấn về nhà ngủ một lúc. Khi nghe tin có người vào hồ do phòng Nông nghiệp quản lý nên anh Tuấn đã lấy súng nhựa chạy ra. Lúc đó là hơn 17 giờ", ông Sương nói.

Những người cự cãi với ông Tuấn được cho là đến khu vực nguy hiểm để câu cá vào chiều 17.3. Trước đó, họ được ông Tuấn khuyến cáo vì hồ sâu, từng xảy ra chết người. Trong lúc cự cãi, ông Tuấn siết cò súng và viên đạn tròn lớn hơn hạt tiêu (có màu vàng) bay trúng bàn chân người đối diện gây sưng đỏ.


Đại tá Nguyễn Trường Viễn, Trưởng Công an H.Tri Tôn, cho biết lúc đầu tưởng ông Tuấn dùng súng thuộc dạng công cụ hỗ trợ và bắn đạn cao su. Tuy nhiên, trưa 18.3, khi ông Tuấn nộp khẩu súng thì công an xác định đó là súng nhựa, thuộc dạng trò chơi nguy hiểm.

Theo MTG