Sạc dự phòng của 'Tàu' - Dễ cháy nổ bất ngờ

Nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Mỹ, đang tiến hành thu hồi nhiều loại sạc dự phòng do Trung Quốc sản xuất vì chúng luôn tiềm ẩn nguy hiểm.

Sạc dự phòng của 'Tàu' - Dễ cháy nổ bất ngờ

Ảnh: CPSC

Công ty CleggPromo đang tiến hành thu hồi sản phẩm sạc dự phòng của họ bởi một số nguy cơ gây hại nghiêm trọng có thể xảy ra với khách hàng khi sử dụng sản phẩm.

Sản phẩm trong diện bị thu hồi là loại CPB-100, có mã sản phẩm 625401. Chúng có hình chữ nhật, được bo tròn các góc, khá nhỏ gọn. Những loại bị thu hồi này tuy không được bán lẻ nhưng được lưu hành dưới dạng các quà tặng kèm ở hội nghị, sự kiện từ tháng 1 năm 2014 đến tháng 4 năm 2015. Tính đến hiện tại, có khoảng 1500 mẫu.

Theo các nhà điều tra thu thập, sản phẩm này có nguồn gốc sản xuất ở Trung Quốc, nhà sản xuất là công ty Sinotec Technology. Những sạc dự phòng này được chế tạo không tốt, dễ bị nóng lên, quá nhiệt khi sử dụng, có thể gây ra cháy, nổ, đặc biệt nguy hại tới người sử dụng.

Hiện tại, chưa có trường hợp tai nạn nào liên quan đến sản phẩm này nhưng các chuyên gia vẫn khuyên người tiêu dùng nhanh chóng ngừng sử dụng các loại sạc dự phòng nằm trong diện nguy hiểm. Họ có thể mang đến công ty CleggPromo để được hoàn trả lại sản phẩm mới.


Theo Ái Lê (NTD)