Sốc nặng khi đi viếng người thân thấy bia mộ in tên chồng nằm trong nghĩa trang

Không phải cứ được chồng thương yêu, chiều chuộng thì có nghĩa là tình yêu ấy đã giành cho mình. Tôi chỉ có thể biết được điều này khi vô tình đi viếng người thân nhìn thấy bia mộ của chồng trong nghĩa trang.

Tôi và anh cưới nhau đến nay cũng được 1 năm. Anh là người đàn ông hoàn hảo trong mắt tôi, cưới nhau qua sự mai mối của người họ hàng, nên chúng tôi không biết nhiều về nhau. Cưới nhau về mới bắt đầu tìm hiểu và dần yêu thương nhau hơn.

Anh là chàng trai thành đạt, có công việc ổn định và vẻ bề ngoài nổi bật so với những chàng trai khác. Nhưng đến tận cái tuổi 35 anh vẫn chưa kết hôn khiến tôi suy nghĩ khá nhiều. Khi đó tôi mới chỉ 25 tuổi, chênh nhau nhiều tuổi cũng làm tôi băn khoăn.

Dù vậy, nhưng sự nhẹ nhàng và hiếu thảo với cha mẹ chính là điểm cộng lớn dành cho anh. Tôi đồng ý cưới anh chỉ vì một người hiếu thảo chắc chắn sẽ chung thủy.

Cưới anh rồi tôi luôn được sống trong tình yêu thương của người đàn ông đó, anh chăm sóc và lo lắng cho tôi từng tý một. Chỉ có điều lạ là sau khi cưới anh cũng không động chạm đến người tôi, tôi cứ nghĩ do anh ghét tôi hay do anh là người ở giới tính thứ ba thì không phải. 100 ngày sau khi cưới anh mới tân hôn với tôi chính thức. Sau ngày đó thì chúng tôi liên tục hòa hợp mối quan hệ vợ chồng.

Được khoảng 2 tháng sau tôi có thai, đứa bé trong bụng là một niềm hạnh phúc đối với tôi. Anh trước đây vốn đã luôn giúp đỡ tôi từng tý trong việc nhà thì kể từ ngày tôi có thai anh không còn cho tôi động đến một chút việc nhà cũng không.

Anh chăm sóc tôi, mua cho tôi những thứ đồ tôi thích, chuẩn bị cả đồ cho em bé và dành thời gian nấu cho tôi những món ăn ngon. Tôi thật sự cảm kích trước sự chăm sóc từ anh. Tuy nhiên tôi cũng nhận thấy ở anh có một nỗi buồn nào đó mà anh không nói cho tôi biết.


Sốc nặng khi đi viếng người thân thấy bia mộ in tên chồng nằm trong nghĩa trang

Tôi thật sự không biết phải đối mặt ra sao với chồng khi biết sự thật. (Ảnh minh họa)

Khi tôi đang mang thai tháng thứ 7 thì bác bên nhà tôi mất, trong lúc đi viếng tôi đi qua một bia mộ thấy tên giống tên chồng, tôi dừng lại trước đó, ngày sinh đã có, ngày mất chưa thấy ghi.

Điều này chứng tỏ đây là mộ của chồng, chỉ có điều sao nó lại nằm ở đây? Sao chồng lại có bia mộ này. Về đến nhà tôi tức tốc hỏi chồng, nhìn anh im lặng tôi càng nóng lòng hỏi dồn dập hơn.

- Nay em thấy bia mộ in tên anh ở ngoại thành, vậy có phải anh không? Anh trả lời em đi.

- Phải, là của anh.

- Sao anh lại để bia mộ nằm đó?

- Sự thật thì anh không muốn giấu em thêm nữa, em có để ý thấy bia mộ ngay cạnh đó không? Đó là người con gái anh yêu, tình yêu ấy kéo dài gần 5 năm thì cô ấy mất vì bệnh ung thư. Khi cô ấy mất anh đã mua một phần mộ bên cạnh đó. Đó là lý do tại sao anh để đúng 100 ngày mới tân hôn với em. Anh xin lỗi.

Anh cúi gằm mặt, tôi đứng không vững ngã xuống, tỉnh dậy tôi thấy mình nằm trong bệnh viện, tôi bị động thai nên bác sĩ phải mổ, đứa con sinh ra khỏe mạnh dù thiếu tháng. Tôi nhìn con rồi nhìn anh mà nước mắt tuôn rơi, tôi không biết phải đối mặt ra sao với anh khi biết sự thật này.

Liệu có phải tôi mãi chỉ là người phụ nữ đứng sau người con gái mà anh yêu cũ. Biết không nên ghen tuông với một người đã mất, nhưng hành động của anh và cả tấm bia mộ khắc tên anh bên cạnh người con gái đó khiến tôi cảm thấy khó xử vô cùng. Chẳng biết rồi những ngày tiếp theo của cuộc hôn nhân này sẽ đi về đâu sau khi tôi biết được sự thật tàn nhẫn này nữa.

Theo Blogtamsu