Thảo dược khắc tinh của bệnh tật

Theo các nghiên cứu cho rằng, chúng ta cần hấp thu ít nhất 7000 đơn vị ORAC mỗi ngày để đạt được hiệu quả chống lão hóa.

Chỉ số ORAC (Oxygen Radical Absorbance Capacity) là khả năng chống oxy hóa của các loại thực phẩm, và trong mỗi lại thực phẩm, chỉ số ORAC sẽ khác nhau.

Quế

Thảo dược khắc tinh của bệnh tật

Quế có dược tính chống oxy hóa mạnh, giúp đẩy lùi bệnh ung thư, Alzheimer, tiểu đường và bệnh parkinson.

Quế là vũ khí chống lại bệnh tim mạch, chỉ với 2 thìa quế mỗi ngày bạn có thể giảm được lượng đường huyết đáng kể từ 20-30% cũng như giảm lượng cholesterol và chất béo trung tính.

Quế còn giúp cải thiện đường tiêu hóa, chống viêm và kháng khuẩn có tác dụng bảo vệ răng và nướu, giúp răng chắc khỏe.


Nghệ

Thảo dược khắc tinh của bệnh tật

Nghệ vàng là 1 trong 10 thực phẩm có chỉ số chất chống oxy hóa cao nhất. Chỉ số ORAC của nghệ vàng cao hơn gấp 8 lần vitamin E.

Đồng thời, nghệ cũng là loại gia vị vàng có tác dụng chữa lành vết thương, chống viêm và giảm sưng tấy. Nghệ có công dụng ức chế tế bào ung thư và khôi phục các chất chống oxy hóa.

Ngoài ra, Curcurmin có trong nghệ giúp tăng tiết mật, hỗ trợ tiêu hóa nhưng lại không tăng tiết dịch vị dạ dày; vì vậy, sử dụng nghệ sẽ rất tốt khi bị viêm loét dạ dày hay mắc các bệnh về gan.

Gừng

Thảo dược khắc tinh của bệnh tật

Trong củ gừng có chứa tới hơn 25 loại chất chống oxy hóa khác, gừng cũng rất tốt cho cổ họng của bạn, có tác dụng ngăn ngừa các bệnh cảm cúm vì đặc tính chống virut, giúp giảm ho hiệu quả. Hãy uống trà nóng với vài lát gừng, cùng một chút mật ong và chanh giúp bồi bổ cơ thể của bạn khi bạn ốm.

Gừng dùng để trị chứng say tàu xe hoặc kiềm chế cảm giác buồn nôn. Loại gia vị này giúp cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa các rối loạn dạ dày, chứng đầy hơi.

Thường xuyên ăn gừng giúp ổng định lưu lượng máu và duy trì huyết áp. Một số nghiên cứu cho thấy rằng gừng có tác dụng ngăn ngừa ung thư và bệnh Alzheimer.

Thanh Vy