Thông tin về Tổ chức Hoa Hậu Hoàn Vũ - MUO

Hoa hậu Hoàn Vũ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1952 tại Mỹ và diễn ra tại các bang của nước Mỹ cho đến năm 1971. Sau đó Hoa Hậu Hoàn Vũ bắt đầu vươn ra khỏi nước Mỹ và trở thành cuộc thi sắc đẹp toàn cầu danh giá và uy tín hàng đầu trên thế giới.

Thông tin về Tổ chức Hoa Hậu Hoàn Vũ - MUO

Hoa Hậu Hoàn Vũ 2014 Paulina Vega từ Colombia.

Mỗi năm, cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Thế giới (Miss Universe) luôn chào đón thí sinh từ khoảng 100 quốc gia tham dự và được hơn 1 tỉ khán giả trên khắp thế giới quan tâm và đón xem trực tiếp. Việc tham dự và đoạt giải tại cuộc thi không chỉ là một vinh dự của riêng thí sinh mà còn là vinh dự cho cả đất nước. Cuộc thi là ước mơ so tài lớn nhất trên thế giới của các phụ nữ trẻ trong hơn 60 năm qua. Không chỉ là cuộc thi, mà đây còn là nơi giao lưu văn hóa, tôn vinh nét đẹp tâm hồn, trí tuệ, tài năng và hình thể của phụ nữ trên toàn thế giới.

Thông tin về Tổ chức Hoa Hậu Hoàn Vũ - MUO

Một số thí sinh đại diện các quốc gia tham dự MIss Universe 2014.

Tổ chức Hoa Hậu Hoàn Vũ Thế Giới (Miss Universe Organization - MUO), nơi tổ chức các cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ, Hoa Hậu Mỹ, Hoa Hậu Thiếu Niên Mỹ là một liên doanh của tỉ phú Donald J.Trump và hãng NBC Universal. Với khẩu hiệu “Confidently Beautiful”, tổ chức này tin rằng mọi phụ nữ đều đẹp khi tự tin vào chính bản thân mình. Bằng cách tận dụng mạng lưới cơ sở hạ tầng rộng khắp của tổ chức từ thiện, nhà tài trợ và các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, Tổ chức Hoa Hậu Hoàn Vũ và đương kim Hoa hậu bằng các hoạt động có nhiệm vụ nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng bằng các hoạt động nhân đạo và gia tăng sự nhận thức của mọi người đối với HIV/AIDS.


Clip trailer của Miss Universe.

Được mua bản quyền về Việt Nam, Miss Universe mang tên Miss Universe Vietnam và lần đầu được tổ chức năm 2008. Đến nay 2015, cuộc thi mới lần thứ 2 tái xuất hiện tại Việt Nam và vẫn giữ nguyên địa điểm từng tổ chức rất thành công cuộc thi năm 2008 là Diamond Bay City.

Thông tin về Diamond Bay City: Do Tập đoàn Hoàn Cầu làm chủ đầu tư, dự án toạ lạc tại Vịnh Kim Cương, Nha Trang. Nằm trên đại lộ Nguyễn Tất Thành, đại lộ ven biển kết nối sân bay quốc tế Cam Ranh và trung tâm Tp Nha Trang. Là khu du lịch nghỉ dưỡng quy mô và tầm cỡ quốc tế với tổng vốn đầu tư trên 4 tỷ USD có tổng diện tích trên 300ha. Bao gồm nhiều phân khu chức năng, được thiết kế lấy cảm hứng từ các công trình kiến trúc độc đáo của thành phố Dubai, là nơi hội tụ các công trình kiến trúc danh tiếng như khách sạn Titanic, toà nhà mô phỏng máy bay Concord, biệt thự biển Maldives, đảo cọ Palm island…

Thông tin về Tổ chức Hoa Hậu Hoàn Vũ - MUO

Hiện nay Diamond Bay City đã hoàn thanh giai đoạn 1 gồm Resort&Spa 340 phòng, sân golf Diamond Bay (Dye Design), khu sân khấu Hoàn Vũ 7500 chỗ ngồi, học viện gôn và sân tập hướng biển Diamond Bay, trường học quốc tế, bãi biển riêng Nhũ tiên…hiện nay đang xây dựng khu resort 2 với khoảng 1800 phòng và khu biệt thự Golf Villas bao quanh sân gôn…khi  hình thành Diamond Bay city sẽ bao gồm khoảng 15 khách sạn resort với khoảng 15.000 phòng, 3.000 biệt thư núi, biệt thự biển với nhiều thương hiệu quốc tế quản lý, và khu bến du thuyền, trung tâm mua sắm, công viên giải trí và cả casino (khi được cấp phép).

Kiều Oanh (Baoventd.com)