Thu giữ nhiều thùng sữa không rõ nguồn gốc tại Đà Nẵng

Cơ quan chức năng phát hiện một người đang tụ tập người dân để chào bán thực phẩm chức năng là các sản phẩm sữa không rõ nguồn gốc...

Mới đây, Công an phường An Hải Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết, vừa phối hợp với các lực lượng chuyên môn tiến hành kiểm tra số nhà 42 đường Phạm Cự Lượng (quận Sơn Trà) phát hiện một nhân viên bán hàng thực phẩm chức năng đang tụ tập mua bán, chèo kéo khách hàng mua các sản phẩm sữa không rõ nguồn gốc.

Qua kiểm tra sơ bộ, số hàng nói trên không có giấy tờ nguồn gốc hàng hóa, người bán không cung cấp được các loại giấy tờ theo quy định. Nhận thấy lô hàng có nhiều điểm nghi vấn về chất lượng, nguồn gốc, lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong và đưa về Công an quận Sơn Trà tiếp tục các bước điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tổng số lượng hàng hóa bị thu giữ bao gồm: 30 sữa lon 200gr, 12 hộp sữa 800gr và 11 hộp miếng dán. Loại sữa bị thu giữ có tên Sữa hạt Bama Gold.

thu-giu-nhieu-thung-sua-khong-ro-nguon-goc-tai-da-nang

 

 Số lượng sữa không rõ nguồn gốc bị thu giữ


Nhận thấy lô hàng có nhiều điểm nghi vấn về chất lượng, nguồn gốc, lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong và đưa về Công an quận Sơn Trà tiếp tục các bước điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Các chuyên gia y tế cảnh báo, sữa bột là nguồn thực phẩm bổ sung dinh dưỡng. Nếu người tiêu dùng uống phải các loại sữa không bảo đảm về chất lượng, quy trình sản xuất sẽ gây ra tình trạng thiếu hụt các dưỡng chất, có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, tiêu chảy, nguy hiểm hơn là ngộ độc, thậm chí tử vong.

Để tránh tình trạng “tiền mất, tật mang”, người tiêu dùng nên mua sữa bột ở những địa điểm, cửa hàng tin cậy đã được thẩm định, đọc kỹ thông tin trên nhãn hàng hóa. Nếu gặp phải sản phẩm giả, kém chất lượng, người tiêu dùng nên giữ nguyên hiện trạng, các chứng cứ liên quan và liên hệ người bán hàng để yêu cầu đổi hàng hoặc hoàn trả tiền, bồi thường. Trường hợp không được đổi hàng, không bồi thường hay không hoàn trả tiền thỏa đáng, người tiêu dùng nên làm đơn tố cáo; đồng thời, chuyển toàn bộ tang vật và chứng từ liên quan đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cơ quan quản lý thị trường, cơ quan công an nơi gần nhất để được tư vấn và xem xét giải quyết.

Liên quan đến tiêu chuẩn chất lượng về các sản phẩm từ sữa, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11216:2015 về Sữa và sản phẩm sữa. Tiêu chuẩn này quy định các thuật ngữ và định nghĩa liên quan đến sữa và sản phẩm sữa, bao gồm: sữa và các nguyên liệu về sữa, sản phẩm sữa nói chung, sữa tươi dạng lỏng, sữa hoàn nguyên, sữa cô đặc và sữa đặc có đường, sữa bột, cream, whey, chất béo sữa, bơ, pho mát, ....

Theo VietQ