Tin 12/7: Khách rơi 100 triệu cùng điện thoại Vertu tại Nội Bài, tìm thấy ở Bắc Giang; thông tin mới vụ Phan Công Khanh bị bắt

Lực lượng an ninh sân bay Nội Bài vừa giúp một hành khách tìm lại chiếc ví bị rơi tại nhà ga quốc nội, bên trong chứa 100 triệu đồng và 2 điện thoại đắt tiền; Những chiếc siêu xe trị giá hàng chục tỷ đồng bên trong showroom K-Super (đường Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM) của Phan Công Khanh đã được ''dọn'' sạch sẽ.

Cảnh báo về các loại tiền giả mới, trong đó có mệnh giá 500.000 đồng

Công an tỉnh Bắc Giang thông báo về một số đặc điểm nhận biết, cụ thể: Tiền giả polymer mệnh giá 500.000 đồng (seri BD, PH, QZ, ZF, PB, RV); 50.000 đồng (seri EX); 20.000 đồng (seri FA).

Các loại tiền giả này có đặc điểm nhận biết như sau: Hình ảnh, hoa văn không sắc nét; hình định vị không khớp khít; Không có hiệu ứng đổi màu, lấp lánh như tiền thật; mảng ký tự siêu nhỏ là dải mực nhòe; cửa sổ lớn có làm giả cụm số dập nổi bằng phương pháp in.

Khi soi dưới đèn cực tím: số seri dọc và số seri ngang không phát quang, khu vực cửa sổ phát quang, nhìn thấy rõ cụm số mệnh giá giả dập nổi dưới đèn cực tím.

Loại tiền giả polymer không được làm từ polymer nên không đàn hồi. Các hình bóng chim không tinh xảo. Ở tờ tiền thật, hình ảnh Bác Hồ cũng như hình chùa Một Cột được in sáng trắng, rõ nét, khắc họa chi tiết.

Ngoài ra, dây bảo hiểm trên tiền thật còn có cụm số mệnh giá và chữ "NHNNVN" hoặc "VND", trong khi tiền giả không rõ ràng hoặc không có yếu tố này.

Người dân có thể ngửi thử tờ tiền vì polymer thật có mùi thơm đặc trưng, dễ nhận biết, còn tiền giả có mùi nhựa hoặc mùi nhựa ni lông nồng.


Một cách nhận biết khác là nghiêng tờ tiền, ở tiền thật mực sẽ đổi màu chuyển từ vàng sang xanh lá cây hoặc ngược lại, trong khi tiền giả không đổi màu hoặc đổi màu nhưng không đúng màu như polymer thật.

Công an tỉnh Bắc Giang cũng đề nghị người dân khi phát hiện tiền giả, đối tượng sử dụng, tiêu thụ, vận chuyển tiền giả báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc liên hệ đến Công an tỉnh Bắc Giang.

Showroom của Phan Công Khanh tại TP.HCM sạch bách siêu xe

tin-12-7-khach-roi-100-trieu-cung-dien-thoai-vertu-tai-noi-bai-tim-thay-o-bac-giang-thong-tin-moi-vu-phan-cong-khanh-bi-bat

Phan Công Khanh thường xuyên khoe giàu sang bên siêu xe

Trưa 11/7, PV VTC News ghi nhận, toàn bộ siêu xe trong showroom K-Super của Phan Công Khanh tại số 6 đường Trần Hưng Đạo (quận 1, TP.HCM) đã được chuyển đi nơi khác.

Bên hông showroom chỉ có 1 chiếc xe 7 chỗ hiệu KIA đậu lại. Một vài nam nhân viên của showroom trông coi cửa hàng. Nhiều siêu xe trưng bày trong showroom đã được vận chuyển đi vào chiều 10/7.

Như vậy, sau 2 ngày vận chuyển, toàn bộ siêu xe bên trong cửa hàng của Phan Công Khanh đã được chuyển về nơi khác.

Phan Công Khanh bước vào mảng kinh doanh xe hơi vào năm 2017 và chiếc siêu xe đầu tiên anh ta sở hữu là Audi R8 đời 2009. Khanh là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Dịch vụ thương mại K-Super, thành lập ngày 7/1/2020, địa chỉ tại 44 đường số 21, Khu dân cư Bình Hưng (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Công ty K-Super có ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn ô tô và xe có động cơ khác; đại lý ô tô và xe có động cơ khác. Vốn điều lệ của công ty này tính đến thời điểm hiện tại là 50 tỷ đồng, trong đó Phan Công Khanh góp 25 tỷ đồng và một người tên Huỳnh Xuân Vấn góp 25 tỷ đồng.

Mới đây, Phan Công Khanh và Mohamach Da Pha (27 tuổi, quê An Giang, cộng tác viên kinh doanh của Khanh) đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cảnh sát, Khanh và Pha bị bắt giữ liên quan đến đơn tố giác tội phạm của chị L.T.N.H. (32 tuổi, ngụ TP Thủ Đức). Chị H. tố cáo rằng, chị mua siêu xe McLaren biển kiểm soát 51F-821.xx với giá 10 tỷ đồng.

Thông qua mối quan hệ xã hội, chị H. biết Khanh nên nhờ bán giùm chiếc ô tô. Đầu tháng 3/2023, Khanh nói với chị H. nếu muốn bán thì đem xe qua showroom của Khanh vì có khách muốn mua.

Chiều 9/3, Khanh gọi nhân viên đến nhà chị H. lấy ô tô chạy về showroom K-Super của Khanh để bán. Lúc này, chị H. giao xe mà không giao giấy tờ xe cho Khanh.

Ngày 23/5, Khanh cần tiền trả nợ và chuộc chiếc Mercedes G63 đã cầm cố nên nói dối, bảo chị H. đưa giấy tờ ô tô để khách xem, nhưng thực tế không có khách mua. Mục đích của Khanh là lấy bản chính giấy tờ xe để có thể cầm cố vay tiền. Vì tin lời Khanh, chị H. đưa giấy tờ xe trên cho Khanh.

Phan Công Khanh đưa chiếc xe sang cùng toàn bộ giấy tờ cho Mohamach Da Pha để đem cầm cho Đặng Minh Huy (32 tuổi, ngụ quận Bình Tân) lấy 2 tỷ đồng. Lãi suất cầm cố là 2%/tháng, thời hạn một tháng.

Sau đó, chị H. liên tục nhắn tin yêu cầu Khanh trả lại giấy tờ cùng siêu xe nhưng Khanh không trả lời.

Nạn nhân đến showroom K-Super của Khanh tìm hiểu thì được biết Khanh đang thiếu nợ rất nhiều. Do đó, chị làm đơn tố cáo đến Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM.

Công an xác định, Pha biết rõ Khanh nói dối nhưng vẫn làm theo. Ngày 8/7, Mohamach Da Pha ra đầu thú, còn Khanh cũng bị tạm giữ.

Tại cơ quan điều tra, Phạm Công Khanh và Mohamach Da Pha đã khai nhận hành vi phạm tội. Tang vật vụ án và giấy tờ xe có liên quan đã được công an thu giữ.

Hồ sơ bệnh án đặc biệt của bé trai 600 gram được nuôi sống thành công

Ngày 11-7, PGS-TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho biết các bác sĩ đã chăm sóc, điều trị thành công cho trẻ sơ sinh 25 tuần tuổi, nặng 600 gram bị viêm ruột hoại tử, hẹp ruột. Hiện cháu bé có cân nặng 2,2 kg nhưng hồ sơ bệnh án của bé nặng tới 4,2 kg.

tin-12-7-khach-roi-100-trieu-cung-dien-thoai-vertu-tai-noi-bai-tim-thay-o-bac-giang-thong-tin-moi-vu-phan-cong-khanh-bi-bat

Bé trai sơ sinh nặng 600 gram bị viêm ruột hoại tử được nuôi dưỡng thành công sau 5 tháng điều trị

Ngày 11-7, PGS-TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho biết các bác sĩ đã chăm sóc, điều trị thành công cho trẻ sơ sinh 25 tuần tuổi, nặng 600 gram bị viêm ruột hoại tử, hẹp ruột. Hiện cháu bé có cân nặng 2,2 kg nhưng hồ sơ bệnh án của bé nặng tới 4,2 kg.

Ở 23 tuần thai, chị T.A. (Hà Nội) có dấu hiệu dọa đẻ non, phải chuyển vào Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Bác sĩ đã cố gắng điều trị, giữ thai cho bệnh nhân nhưng thai được hơn 25 tuần thì bệnh nhân chuyển dạ và sinh non.

Bé trai tên N.T.B.K., chào đời bằng phương pháp sinh thường ở tuần thai thứ 25, chỉ nặng 600 gram lọt thỏm trong tay bác sĩ. Sau sinh non, bé bị suy dinh dưỡng, suy hô hấp, thở nấc, phản xạ rất chậm. Bé buộc phải đặt nội khí quản, thở máy.

"Quá trình điều trị, chăm sóc trẻ có nhiều giai đoạn khó khăn. Có thời điểm gần như vô vọng. Trong quá trình điều trị, chúng tôi đã phối hợp với Bệnh viện Việt Đức phẫu thuật điều trị tắc ruột để điều trị cơ quan tiêu hóa cho bệnh nhi" - PGS Cường chia sẻ.

Bác sĩ Phạm Văn Thái, Trung tâm Chăm sóc và điều trị sơ sinh (Bệnh viện Phụ sản Trung ương), cho biết đây là ca bệnh đặc biệt, có thời gian điều trị lâu nhất tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, với gần 5 tháng điều trị. Bé đã trải qua 52 ngày thở máy xâm nhập, 10 lần truyền máu.

Giai đoạn đầu trẻ được hồi sức sơ sinh ngay từ phòng đẻ, chống suy hô hấp, nuôi dưỡng tĩnh mạch toàn phần… Cuối giai đoạn đầu (khoảng sau 2 tuần) trẻ tăng từ 600 gram lên 700 gram. Tuy nhiên, thời điểm này bệnh nhi đối mặt với chẩn đoán viêm ruột hoại tử, sốc nhiễm trùng nhiễm độc trên nền trẻ sinh cực non, cực nhẹ cân. Bé phải điều trị thở máy cao tần, nhịn ăn, khó tiêu, bụng chướng…

"Viêm ruột hoại tử là bệnh lý rất nguy hiểm có thể khiến trẻ tử vong. Trẻ càng non tháng nguy cơ bị càng cao, tỉ lệ viêm ruột hoại tử từ 15-20%, thường xảy ra ở ngày thứ 10-45 sau sinh. Lúc này, các bác sĩ thường xuyên hội chẩn với bác sĩ Khoa Phẫu thuật Nhi, Bệnh viện Việt Đức" - bác sĩ Thái nói.

Khi được 110 ngày tuổi, bé được PGS-TS Nguyễn Việt Hoa, Trưởng khoa Phẫu thuật nhi, Bệnh viện Việt Đức, tiến hành phẫu thuật. Sau 10 ngày được mổ, bé được cho ăn hoàn toàn bằng đường tiêu hóa. "Ruột của bệnh nhi lúc mổ chỉ bằng 1/5 ruột bình thường, hẹp và nhỏ vô cùng" - bác sĩ Hoa nói.

Hiện tại, sau 143 ngày điều trị, trẻ nặng 2.200 gram, tương đương bé khoảng 1 tháng tuổi, ăn tốt, bú được mẹ. Bé biết cười tự phát, thích được mẹ bế.

Khách rơi 100 triệu cùng điện thoại Vertu tại Nội Bài, tìm thấy ở Bắc Giang

tin-12-7-khach-roi-100-trieu-cung-dien-thoai-vertu-tai-noi-bai-tim-thay-o-bac-giang-thong-tin-moi-vu-phan-cong-khanh-bi-bat

Chiếc túi chứa 100 triệu đồng và 2 điện thoại của hành khách (Ảnh: NIA).

Chiều 6/7, một nam hành khách đáp xuống sân bay Nội Bài trên chuyến bay từ Phù Cát (Bình Định). Trên đường ra đón xe, người này đã đánh rơi chiếc ví cầm tay chứa hơn 100 triệu đồng tiền mặt, một điện thoại Vertu trị giá khoảng một trăm triệu đồng, một điện thoại iPhone và các loại thẻ ngân hàng, giấy tờ tùy thân.

Nam hành khách lập tức quay lại nhà ga, gặp nhân viên an ninh sân bay Nội Bài để đề nghị hỗ trợ. Lực lượng này sau đó phối hợp với nhân viên an ninh đang trực camera giám sát dò lại dữ liệu camera để tìm manh mối tài sản thất lạc.

Sau nhiều giờ kiểm tra, lực lượng an ninh sân bay ghi nhận hình ảnh một đôi nam nữ cúi xuống nhặt vật gì đó rồi lên xe tải ngay cạnh và rời khỏi sân đỗ ô tô.

Nhân viên an ninh đã nhận diện biển số xe, đồng thời nhờ Đồn Công an Nội Bài phối hợp hỗ trợ hành khách.

Sau hơn một giờ, lực lượng công an Nội Bài đã liên lạc được với lái xe tải. Người này xác nhận có nhặt được chiếc ví nhưng vội vàng nên đã về tới nhà tại Yên Thế, Bắc Giang.

Lúc 22h50, người lái xe tải đã quay lại sân bay Nội Bài và chuyển chiếc ví cho đại diện Đồn Công an Nội Bài. Chiếc ví đã được trao lại cho chủ nhân vào sáng 7/7.

Ngày 9/7, hành khách gửi thư cảm ơn lực lượng an ninh sân bay Nội Bài đã hỗ trợ tìm lại chiếc ví chứa nhiều tài sản và giấy tờ quan trọng.

Theo thống kê từ đầu năm đến nay, sân bay quốc tế Nội Bài đã trao trả hơn 1.500 tài sản cho khách bỏ quên.

Đi du lịch, nam thanh niên suýt chết vì uống thuốc giảm đau

tin-12-7-khach-roi-100-trieu-cung-dien-thoai-vertu-tai-noi-bai-tim-thay-o-bac-giang-thong-tin-moi-vu-phan-cong-khanh-bi-bat

Nam bệnh nhân được đưa vào cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: BVCC.

Ngày 10/7, theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình), các bác sĩ vừa cứu sống nam bệnh nhân Đ.Đ.T (20 tuổi (trú tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị phản vệ độ III do dùng thuốc Tylenol.

Trước đó, khoảng 7h54 phút ngày 5/7, bệnh nhân được xe taxi đưa vào Khoa Cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Khi vào viện, bệnh nhân trong tình trạng hôn mê, mạch nhanh, nhỏ, khó bắt, huyết áp không đo được, rối loạn cơ tròn, phù toàn bộ mặt, mắt, môi.

Người nhà cho biết bệnh nhân đã uống thuốc giảm đau loại Tylenol 500mg sau khoảng 5 phút thì xuất hiện các triệu chứng khó thở, phù mi mắt 2 bên. Người nhà lo lắng nên đã đưa bệnh nhân vào Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới. Thời gian từ khi phát hiện đưa bệnh nhân vào viện khoảng 10 phút.

Sau thời gian cấp cứu 20 phút, bệnh nhân tỉnh, mở mắt tự nhiên, nói đúng, rõ họ tên, huyết áp 120/70mmHg. Sau 24 tiếng theo dõi và điều trị, bệnh nhân đã xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Bác sĩ khuyến cáo phản vệ thường xảy ra bất ngờ và có rất nhiều nguyên nhân như: thuốc, thực phẩm, hóa chất, nọc độc côn trùng/bò sát, protein… Phản vệ có thể nặng lên rất nhanh và không theo tuần tự, thậm chí dẫn tử vong ngay lập tức nếu như không được xử trí kịp thời.

Khi người dân phát hiện những trường hợp có tiếp xúc với các yếu tố nghi ngờ, sau đó xuất hiện các triệu chứng như mày đay, phù mạch nhanh, khó thở, tức ngực, thở rít, đau bụng hoặc nôn, tụt huyết áp hoặc ngất, rối loạn ý thức, cần lập tức đưa bệnh nhân tới cơ sở y tế gần nhất.

Phát tán tin nhắn đồi trụy để lừa đảo

tin-12-7-khach-roi-100-trieu-cung-dien-thoai-vertu-tai-noi-bai-tim-thay-o-bac-giang-thong-tin-moi-vu-phan-cong-khanh-bi-bat

Từ đầu tháng 6 đến nay, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phát hiện trên toàn quốc có hoạt động phát tán tin nhắn qua điện thoại và qua ứng dụng nhắn tin trên mạng xã hội có nội dung đồi trụy, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mới đây nhất, có nạn nhân tại Hà Nội bị lừa 600 triệu đồng.

Các tin nhắn dẫn dụ người dân liên lạc với tài khoản Zalo, Telegram hoặc truy cập vào đường dẫn (link) cụ thể. Tiếp đó, các đối tượng lừa đảo sẽ phân công nhiệm vụ, sử dụng nhiều tài khoản khác nhau để đóng vai là "hệ thống gái gọi toàn quốc", "gái gọi", "nhân viên tư vấn"... tiếp cận "con mồi", hướng dẫn đăng ký mở "thẻ thành viên" của "thiên đường gái gọi", nhằm được hưởng các ưu đãi như: xem video đồi trụy người thật không giới hạn, giảm giá 50%, tắm chung với khách...

Ban đầu, các đối tượng yêu cầu người dùng đóng khoản phí đăng ký thành viên với số tiền nhỏ qua tài khoản ngân hàng, sau đó, hướng dẫn người dùng đăng ký, tạo tài khoản trên trang web, yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ bình chọn gái gọi theo hướng dẫn, sau khi hoàn thành sẽ được thưởng tiền và có thể rút về tài khoản ngân hàng.

Với 1, 2 nhiệm vụ đầu, để tạo dựng lòng tin và thu hút con mồi, các đối tượng cho phép người tham gia rút thành công tiền và có lãi (ví dụ nộp vào 168.000 đồng sẽ rút ra được 198.000 đồng, nộp vào 1.000.000 đồng sẽ rút ra được 1.125.000 đồng), càng nhiệm vụ về sau, các đối tượng yêu cầu người tham gia nộp số tiền lớn hơn với lợi nhuận cao hơn. Khi đó, hệ thống thông báo với bị hại đã "nhập sai dữ liệu", "tài khoản bị tạm khóa", người tham gia phải nộp thêm các khoản tiền để phục hồi dữ liệu, mở khóa tài khoản, qua đó chiếm đoạt tiền của người tham gia (tương tự hoạt động lừa đảo làm nhiệm vụ trực tuyến diễn ra trong thời gian qua).

Nhiều người dân với tâm lý ham "của lạ", hám lợi trước mắt, mất cảnh giác và bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn.

Để chủ động phòng ngừa với loại tội phạm này, Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao khuyến cáo người dân cần hết sức cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo hiện nay, đặc biệt là các hình thức "làm nhiệm vụ" nhanh, đơn giản, không đòi hỏi kinh nghiệm hay kỹ năng, nhưng hứa hẹn hoa hồng cao, qua mạng như: bấm like video Tik Tok ngẫu nhiên; bình chọn bán hàng; thu âm lồng tiếng tại nhà, làm nhiệm vụ mua hàng hộ; tuyển dụng người mẫu nhí; làm thẻ thành viên gái gọi...

Người dân không truy cập, đăng nhập, tải các web, đường link gửi từ người lạ, không chuyển tiền cho bất cứ ai khi không có thông tin rõ ràng; không mở thuê, mở hộ các tài khoản ngân hàng, tài khoản mạng xã hội, đứng tên thuê bao điện thoại...

Khi phát hiện hoạt động lừa đảo, người dân cần trình báo ngay cho cơ quan Công an để xác minh, ngăn chặn dòng tiền lừa đảo, xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo GiaDinh