Tin 26/8: Tin mới vụ nam sinh 13 tuổi tử vong ở bể bơi trường học; miền Bắc nắng nóng gay gắt trước khi chuyển mưa dông lớn

Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh, Nghệ An) có 3 bể bơi, trong đó có hai bể bơi di động và một bể bơi cố định. Tất cả đều đã được cấp giấy phép đầy đủ; từ đêm 27-28/8, khu vực Bắc Bộ khả năng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-70mm/đợt, có nơi trên 150mm/ đợt.

Miền Bắc nắng nóng gay gắt trước khi chuyển mưa dông

tin-268-tin-moi-vu-nam-sinh-13-tuoi-tu-vong-o-be-boi-truong-hoc-mien-bac-nang-nong-gay-gat-truoc-khi-chuyen-mua-dong-lon

Miền Bắc đón nắng nóng gay gắt trong hôm nay.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn cho biết, ngày 26-27/8, ở khu vực Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36-38 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.

Ngày 26/8, ở khu vực Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ. Ngày 27/8 Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 60-65%.

Nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng kết thúc vào ngày 28/8, ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 28/8.

Từ đêm 27-28/8, khu vực Bắc Bộ khả năng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-70mm/đợt, có nơi trên 150mm/ đợt.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.


11 biển số ô tô 'siêu đẹp' đấu giá tiếp khi nào?

tin-268-tin-moi-vu-nam-sinh-13-tuoi-tu-vong-o-be-boi-truong-hoc-mien-bac-nang-nong-gay-gat-truoc-khi-chuyen-mua-dong-lon

Người tham gia đấu giá theo dõi lịch đấu giá tiếp theo

Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam (VPA) vừa ra thông báo về việc tiếp tục thực hiện phiên thứ nhất đấu giá trực tuyến biển số xe ô tô.

 

Cụ thể, với 11 biển số ô tô đưa ra đấu giá ngày 22/8 không thực hiện được do quá tải dẫn đến "sập" web, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam đảm bảo giữ nguyên quyền lợi của toàn bộ khách hàng đã nộp tiền hồ sơ, tiền đặt trước đăng ký tham gia đấu giá các biển số xe ô tô.

Đồng thời trực tiếp gửi thông báo, liên hệ tới khách hàng đã nộp tiền đăng ký tham gia đấu giá để giải quyết theo đúng quy định.

"Thời hạn nộp tiền đặt trước của 11 biển này đã hết nên không phát sinh thêm khách hàng đăng ký tham gia", thông báo của Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam nêu.

Đối với tất cả các biển số ô tô còn lại trong danh sách niêm yết (trừ 11 biển số đấu giá ngày 22/8) thì khách hàng có thể tiếp tục đăng ký tham gia đấu giá, tiền nộp hồ sơ, tiền đặt trước cho đến trước thời điểm tổ chức đấu giá 3 ngày.

Các phiên đấu giá biển số xe ô tô sẽ được VPA tổ chức trong tháng 9/2023.

Bắt khẩn cấp người phụ nữ bạo hành bé trai trong lúc bé trần truồng

tin-268-tin-moi-vu-nam-sinh-13-tuoi-tu-vong-o-be-boi-truong-hoc-mien-bac-nang-nong-gay-gat-truoc-khi-chuyen-mua-dong-lon

Bà T dùng chổi đánh bé trai không mặc quần áo và dựa vào cột điện. Ảnh cắt từ clip.

Ngày 25-8, Cơ quan CSĐT Công an quận 12 (TP HCM) đã bắt khẩn cấp Lê Thị Diễm Trang (SN 1988, ngụ quận 12, TP HCM) để điều tra về hành vi hành hạ người khác.

Lê Thị Diễm Trang chính là người đã dùng chổi đánh cháu T.P.C.T. (SN 2015) trong lúc cháu ở trạng thái trần truồng khiến người dân khu vực bức xúc.

Khoảng 16 giờ ngày 23-8, người dân ở KP3, phường An Phú Đông thấy Trang trói cháu T.P.C.T. vào cột điện trong tình trạng trần truồng. Trước mặt nhiều người, Trang dùng chổi đót liên tục đánh cháu T. dù cháu khóc và kêu la thảm thiết.

Nhiều người nhìn thấy đã can ngăn nhưng Trang vẫn lớn tiếng chửi bới. Thậm chí Trang còn xông vào nhà anh Phan Doãn Sáng (SN 1972) đánh người nhà anh Sáng vì anh dám can ngăn và tố cáo Trang lên công an.

Anh Trần Khương (SN 1972) xót xa: "Cách đây khoảng 20 ngày, tôi nhìn thấy Trang dùng thắt lưng đánh cháu T., tôi can ngăn thì Trang chửi bới tôi. Chiều 23-8, tôi cùng nhiều người thấy Trang đánh cháu T. dã man quá nên đã can ngăn và báo công an".

Một nguồn tin cho biết, mẹ cháu T. qua đời, cháu T. sống cùng với cha ruột là Phạm Tiến Cường. Do phải đi làm nên ông Cường nhờ Trang trông giúp cháu T. Tuy nhiên quá trình trông coi, Trang thường đánh cháu T. khiến người dân bức xúc.

Thông tin mới vụ nam sinh 13 tuổi tử vong ở bể bơi trường học

Sáng 25/8, đại diện Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, trường đã gửi báo cáo về sự cố liên quan đến trẻ em xảy ra khi bơi tại bể bơi của trường tới các cơ quan chức năng. Hiện, phía cơ quan Công an đang làm việc với nhà trường để điều tra, làm rõ sự việc đáng tiếc vừa xảy ra.

Theo báo cáo của Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, chiều 22/8, tại bể bơi nhà trường mở cửa phục vụ khách vào bơi như thường lệ. Trước khi mở cửa các bộ phận liên quan theo nhiệm vụ phân công thực hiện nhiệm vụ: Bảo vệ, bán vé, soát vé vào cổng, cứu hộ cứu nạn.

"Gần 16h có khách vào bơi, tuy nhiên, đến khoảng hơn 16h cùng ngày thì xảy ra sự cố 1 trẻ em bị đuối nước. Khi phát hiện sự việc, 3 nhân viên cứu hộ và y tế nhà trường đưa cháu lên bờ, tiến hành các biện pháp sơ cứu ban đầu cho nạn nhân. Nhân viên nhà trường gọi điện cho cán bộ trạm y tế phường và Trung tâm cấp cứu 115 đến tiếp tục cùng với nhân viên cứu hộ thực hiện các biện pháp sơ cấp cứu cho đến khi xe cấp cứu 115 có mặt chở nạn nhân đến cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An. Trong quá trình cấp cứu, nhà trường phối hợp với bố mẹ nạn nhân có mặt tại bệnh viện để làm các thủ tục cần thiết", báo cáo của nhà trường nêu.

Cũng theo nhà trường, sau khi cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An đã tư vấn chuyển nạn nhân đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Gia đình đồng ý và xe cấp cứu 115 chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Hơn 17 giờ các bác sĩ cấp cứu xong chuyển nạn nhân lên khoa Hồi sức tích cực - chống độc. Nhà trường đã thực hiện các biện pháp đồng hành với gia đình để cứu chữa cho nạn nhân. Nhưng tối 23/8, nạn nhân đã không qua khỏi.

Nạn nhân là em N.T.B (13 tuổi), hộ khẩu ở xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, hiện thuê nhà ở tại khối Yên Sơn, phường Hà Huy Tập.

"Đây là sự cố xảy ra không mong muốn, nhà trường đã cố gắng hết khả năng để thực hiện các công việc của mình, chia sẻ mất mát với gia đình, phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý sự cố", báo cáo từ nhà trường cho hay.

Trường THPT Nguyễn Trường Tộ là trường ngoài công lập. Trường có 3 bể bơi, trong đó có hai bể bơi di động và một bể bơi cố định. Tất cả đều đã được cấp giấy phép đầy đủ. Vụ tai nạn đuối nước xảy ra ở bể bơi cố định. Nạn nhân được phát hiện gặp nạn ở ranh giới giữa khu vực có độ sâu 1,4m và 1,8m. Thời điểm đó, trong bể bơi có khoảng 20 em.

Được biết, bể bơi này được Trường THPT Nguyễn Trường Tộ xây dựng từ năm 2019. Ngày 19/5/2020, Sở Văn hóa - Thể thao Nghệ An đã cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao môn bơi, lặn.

Chim hồng hoàng quý hiếm lần đầu tiên được tái thả về tự nhiên

tin-268-tin-moi-vu-nam-sinh-13-tuoi-tu-vong-o-be-boi-truong-hoc-mien-bac-nang-nong-gay-gat-truoc-khi-chuyen-mua-dong-lon

Chim hồng hoàng được tái thả về tự nhiên (Ảnh: VQG Phong Nha - Kẻ Bàng).

Ngày 25/8, thông tin từ Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật, Vườn Quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng kiểm lâm và Tổ chức động vật Châu Á (AAF) tái thả thành công 2 cá thể chim hồng hoàng về môi trường tự nhiên.

Đây là lần đầu tiên loài chim hồng hoàng quý hiếm này được tái thả về môi trường tự nhiên ở Việt Nam.

Nhằm phục vụ công tác theo dõi, đánh giá quá trình sau tái thả, các cá thể chim hồng hoàng đã được gắn vòng nhận dạng vào chân; cá thể chim đực sau khi gây mê khám sức khỏe được mặc áo chip định vị.

Thông qua đó, chiếc áo định vị này sẽ theo con chim suốt cuộc đời để theo dõi hành trình, phân bố, khả năng bay và sinh tồn khi thả lại tự nhiên.

Trước đó vào cuối năm 2022, 2 cá thể chim hồng hoàng kể trên được Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội bàn giao cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật, VQG Phong Nha - Kẻ Bàng để tiếp tục cứu hộ, huấn luyện bay trước khi tái thả về môi trường tự nhiên.

Sau hơn 8 tháng được chăm sóc, nuôi dưỡng và huấn luyện bay, 2 cá thể chim hồng hoàng đủ điều kiện, tiêu chuẩn để thả về môi trường tự nhiên ở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.

Tại VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, những năm qua đã ghi nhận sự hiện diện của loài chim hồng hoàng, tuy nhiên vẫn chưa có số liệu chính xác về số lượng và khu phân bố của loài này.

Đề xuất thí điểm học online đào tạo lái xe

tin-268-tin-moi-vu-nam-sinh-13-tuoi-tu-vong-o-be-boi-truong-hoc-mien-bac-nang-nong-gay-gat-truoc-khi-chuyen-mua-dong-lon

Sở GTVT đề xuất thí điểm dạy lý thuyết online học lái xe (Ảnh minh hoạ: Việt Hùng)

Sở GTVT TP. HCM mới đây đã có văn bản gửi UBND TP. HCM đề xuất được triển khai đề án thí điểm "đào tạo tập trung trên nền tảng số" đối với công tác đào tạo, sát hạch lái ô tô.

 

Lý giải việc này, Sở GTVT TP. HCM cho rằng hiện nay hình thức dạy lý thuyết lái ô tô tồn tại một số điểm bất cập, mâu thuẫn giữa Luật Giáo dục nghề nghiệp năm 2014 và Luật Giao thông đường bộ 2008.

Đơn cử, trường hợp cơ sở đào tạo lái xe xây dựng chương trình dạy lái xe ô tô (hạng B2, C, D, E và các giấy phép lái xe hạng F), Luật Giao thông đường bộ bắt buộc phải học tập trung. Trong khi đó, tại Luật Giáo dục nghề nghiệp lại cho phép được học theo hình thức học từ xa hoặc tự học.

Trước sự bất cập nói trên, một công ty có cơ sở đào tạo lái xe xin phép triển khai đề án thí điểm "đào tạo tập trung trên nền tảng số và hệ thống quản trị cơ sở đào tạo nghề lái ô tô hạng B (B1, B2), C".

Đề án mong muốn áp dụng thí điểm dạy phần lý thuyết lái xe ô tô hạng B1, B2, C tập trung trên nền tảng số.

Theo doanh nghiệp đề xuất, các môn học lý thuyết (học, thời gian học, kiểm tra hết môn và thi tốt nghiệp) được dùng nền tảng số dạy tập trung gồm môn pháp luật giao thông đường bộ, môn cấu tạo và sửa chữa thông thường.

Ngoài ra còn có môn nghiệp vụ vận tải, môn đạo đức, văn hóa giao thông và phòng chống tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông, môn kỹ thuật lái xe.

Với hình thức này, học viên sử dụng máy tính, điện thoại, trang web... tự học, trao đổi kiến thức với người dạy, người học khác mọi lúc. Như vậy, những người học tiết kiệm chi phí học tập, thời gian học, linh động sắp xếp lịch học.

Trước đề án này, Sở GTVT TP.HCM cho rằng có cơ sở pháp lý để thực hiện. Bởi trên thực tế,quá trình dạy lái xe cần chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân bố trí thời gian học linh hoạt, phù hợp xu hướng và lộ trình của thế giới.

Đặc biệt, việc chuyển đổi dạy lái xe ô tô tập trung trên nền tảng số là cần thiết, giúp khắc phục những bất cập đang tồn tại.

Sở GTVT TP.HCM đề xuất UBND TP.HCM có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông vận tải chấp thuận cho triển khai thí điểm đề án tại TP.HCM. Thời gian thí điểm 2 năm, từ ngày chấp thuận hoặc đến khi Luật Giao thông đường bộ được thay thế.

Trao đổi thêm với phóng viên VietNamNet về đề xuất này, TS. Khương Kim Tạo, nguyên Phó Chánh văn phòng Uỷ ban ATGT quốc gia cho biết: thời đại công nghệ 4.0 thì việc đào tạo bằng hình thức trực tuyến trở nên phổ biến với nhiều môn học ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Không phủ nhận đào tạo lái xe là lĩnh vực dạy nghề có điều kiện do liên quan đến sức khỏe, tính mạng của người tham gia giao thông, TS Khương Kim Tạo ví "có nét tương đồng ngành y" nhưng không vì thế mà cứng nhắc trong các quy định.

Thay vào đó, việc học viên có thể học online trong những môn học lý thuyết. "Việc này cần được triển khai đại trà ngay mà không phải thí điểm", ông Tạo nói.

Theo ông, điều cần nhất lúc này là cơ quan chuyên môn (Cục Đường bộ Việt Nam - PV) nên rà soát lại toàn bộ chương trình đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe. Với những nội dung không còn phù hợp thì mạnh dạn cắt bỏ.

"Đơn cử như nội dung cấu tạo ô tô. Ô tô hiện nay rất hiện đại, có những hỏng hóc chỉ hệ thống cơ sở bảo dưỡng mới làm được. Đơn giản như việc thay ắc quy, không phải lái xe tự làm mà đã thay đúng. Hay bây giờ cần gì bắt học viên phải học: hút, nén, nổ, xả…làm gì nữa?", TS. Khương Kim Tạo nói.

Trả lời câu hỏi nếu cho phép học viên được học online các môn học lý thuyết thì việc tổ chức, giám sát sẽ thực hiện ra sao? Ông Tạo cho rằng công nghệ sẽ thực hiện việc này.

Theo ông không khó để có thể đánh giá, giám sát việc học của học viên. Theo đó, dù không đến lớp học trực tiếp nhưng để đủ điều kiện tham gia sát hạch, học viên phải vượt qua những bài kiểm tra.

Cứu người đàn ông bị container cán nát chân

Sáng 25-8, sau gần 1 tháng được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Long An tận tình cứu chữa, sức khỏe của ông N.V.H (69 tuổi, ở Hà Nam) đã phục hồi. Ông có thể tự ngồi dậy, đi vệ sinh, gấp duỗi các khớp hai chân.

Trước đó, khi đang đi xe máy, ông H. bị va chạm với container khiến cẳng chân phải biến dạng lộ xương gãy, lộ gân cơ, dập nát gối trái, cổ bàn chân trái. Ông được người đi đường đưa vào sơ cứu tại một phòng khám trước khi được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Long An trong tình trạng nguy kịch.

Các bác sĩ tại bệnh viện đã khẩn cấp xử trí cấp cứu, hồi sức tích cực, mổ cầm máu, cắt lọc các vết thương, cắt cụt bàn chân trái, nắn xương giữ trục, đặt cố định ngoài hai chân, làm sạch gân cơ dập nát, chống nhiễm trùng.

Tuy nhiên, do bệnh nhân lớn tuổi, mất lượng máu quá lớn trước khi đến bệnh viện nên sau mổ đã rơi vào suy đa cơ quan. Ông được hồi sức tích cực và tạm ổn sau 7 ngày.

Sau đó, bệnh nhân tiếp tục trải qua 3 lần mổ nữa để ghép da, tháo khung cố định ngoài, đóng đinh nội tuỷ xương chày phải và bình phục nhiều ngày sau đó.

Theo TS.BSCKI Nguyễn Tuấn Khanh, Trưởng Khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Long An, đây là trường hợp nặng, thương tổn hai chân rất phức tạp, mất máu... dễ tử vong nếu không xử trí kịp thời. Ông H. được cứu sống là một nỗ lực lớn của cả tập thể y bác sĩ nhiều chuyên khoa.

Theo GiaDinh