Tin mới nhất vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội sinh con; xuất hiện áp thấp nhiệt đới ở Biển Đông

Công an huyện Thanh Trì Hà Nội cho biết hiện đã có kết quả xét nghiệm ADN trong vụ bé gái 12 tuổi sinh con; cơ quan khí tượng Việt Nam đang theo dõi diễn biến của cơn áp thấp nhiệt đới, sau mạnh lên thành bão ở Tây Bắc Thái Bình Dương.

Vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội sinh con: Xuất hiện nghi phạm mới

Liên quan đến vụ bé gái L. (12 tuổi, ở huyện Thanh Trì) sinh con, theo thông tin trên báo Vietnamnet, lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, kết quả xét nghiệm ADN của cháu bé mới sinh cho thấy không trùng huyết thống với người đàn ông bị tình nghi hiếp dâm.

Vị lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì cho biết thêm: "Hiện tại, công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ và tìm thủ phạm cụ thể của vụ án".

tin-moi-nhat-vu-be-gai-12-tuoi-o-ha-noi-sinh-con-xuat-hien-ap-thap-nhiet-doi-o-bien-dong

Bé gái 12 tuổi đã sinh con. Ảnh: T.D

Trong khi đó, VTV dẫn lời ông Đ.N.A - bố của bé gái cũng xác nhận, nhưng cho biết con gái đã tiết lộ thêm về việc quan hệ với một người đàn ông khác. "Người này là bạn của tôi. Sau khi có kết quả xét nghiệp ADN, công an cho biết họ đang tiếp tục điều tra và bảo gia đình chờ kết quả…", ông A nói.

Trước đó, theo phản ánh của ông Đ.N.A. (ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì), con gái ông tên Đ.T.N.L. (12 tuổi) đang mang thai.

Ông A. cho biết ông nhận thấy điều bất thường của con gái vào tháng 1. Sau khi dò hỏi, ông được L. kể đã bị xâm hại. Ông A. nói người thực hiện hành vi này là một hàng xóm gần nhà.

Người cha sau đó đã trình báo công an địa phương. Ngày 17/4, L. hạ sinh một bé trai nặng 3kg. Ngay sau đó, lực lượng chức năng lấy mẫu ADN của cháu bé. Cùng ngày, cảnh sát đã quyết định khởi tố vụ án Hiếp dâm người dưới 16 tuổi để điều tra vụ việc liên quan đến bé L.


Gia đình mẹ nữ sinh giao gà từ Điện Biên tới Hà Nội gửi đơn kêu cứu

Báo Dân trí đưa tin ngày 23/5, gia đình chị Cao Thảo Loan (30 tuổi) từ Điện Biên xuống Hà Nội gửi đơn kêu oan cho mẹ là bà Trần Thị Hiền trong vụ án mua bán trái phép chất ma túy.

Trong đơn kêu cứu, gia đình chị Loan kính mong lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan pháp luật xem xét lại toàn bộ vụ án để làm sáng tỏ, tránh gây oan sai cho người vô tội.

tin-moi-nhat-vu-be-gai-12-tuoi-o-ha-noi-sinh-con-xuat-hien-ap-thap-nhiet-doi-o-bien-dong

Ngày 23/5, gia đình chị Cao Thảo Loan gửi đơn kêu cứu cho bà Trần Thị Hiền tại Viện kiểm sát nhân dân Tối cao. Ảnh: Dân trí

 

Trong ngày hôm nay, chị Loan và gia đình đã đi đến một số cơ quan pháp luật gửi đơn kêu cứu. Dự kiến, chị Loan và gia đình sẽ ở Hà Nội một tuần để có thể gửi đơn kêu cứu cho bà Trần Thị Hiền đến các cơ quan pháp luật.

Trước đó, tại phiên tòa phúc thẩm diễn ra vào ngày 22/4, Hội đồng xét xử (HĐXX) Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Thị Hiền, giữ nguyên bản án sơ thẩm năm 2019 của Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, xử phạt bà Hiền 20 năm tù về tội Mua bán chất ma túy.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Trần Thị Hiền khẳng định giữ nguyên lời khai tại phiên tòa sơ thẩm về việc không đặt mua 2 bánh heroin và nợ tiền.

Bản án sơ thẩm thể hiện, năm 2017, Vì Thị Thu (42 tuổi) là vợ bị cáo Vì Văn Toán (một trong những hung thủ sát hại nữ sinh giao gà) đến khu vực biên giới mua 2 bánh heroin giá 90 triệu đồng/bánh về bán cho Bùi Văn Công với giá 150 triệu đồng/bánh.

Công cùng Lường Văn Hùng (40 tuổi, trú tỉnh Điện Biên) đem ma túy bán cho Trần Thị Hiền với giá 160 triệu đồng/bánh. Ngoài ra, các bị cáo còn tổ chức sử dụng ma túy ở nhà Vì Văn Toán.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bà Trần Thị Hiền kêu oan, cho rằng các bị cáo Công, Toán khai không đúng sự thật sau khi đã bắt cóc, giết hại con gái mình là Cao Mỹ Duyên.

Xuất hiện áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông, sắp mạnh lên thành bão

Báo VietNamNet đưa tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (23/5), ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương (phía Đông của khu vực miền Nam Philippines) đang tồn tại một áp thấp nhiệt đới.

Lúc 13h, vị trí của áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 07,1 độ vĩ Bắc - 132.0 độ kinh Đông. Hiện áp thấp nhiệt đới đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc.

tin-moi-nhat-vu-be-gai-12-tuoi-o-ha-noi-sinh-con-xuat-hien-ap-thap-nhiet-doi-o-bien-dong

Ảnh minh họa

Dự báo trong 24-48 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, sau đó đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Bắc và khả năng mạnh lên thành bão.

"Khi mạnh lên thành bão, đây sẽ là cơn bão đầu tiên trên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương, dấu hiệu cho thấy mùa bão trên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương đã bắt đầu", cơ quan khí tượng thông tin.

Dự báo sau khi mạnh lên, cơn bão số 1 ở Tây Bắc Thái Bình Dương sẽ di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc men dọc khu vực phía Đông của Philippines, sau đó có khả năng di chuyển theo hướng Bắc Đông Bắc rồi đi ngược trở ra Tây Bắc Thái Bình Dương.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay, dự báo của các Trung tâm dự báo bão quốc tế cho thấy cơn bão đi về phía Tây sâu nhất (đi vào kinh tuyến khoảng 123 độ về phía Đông) rồi sẽ chuyển hướng đi ra ngoài.

Nâng lương nhân viên y tế, giáo dục từ 1/7 bằng ngân sách hay tự chủ?

Tại phiên thảo luận về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV chiều 23/5, ĐBQH Dương Minh Ánh – Đoàn ĐBQH TP. Hà Nội cho biết, qua tiếp xúc cử tri đã nhận được nhiều ý kiến cử tri ngành giáo dục liên quan tới cải cách tiền lương.

Theo đại biểu, cử tri cho rằng, khi triển khai thực hiện cải cách chính sách tiền lương đối với ngành giáo dục tới đây cần thực hiện theo Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương, đó là lương của nhà giáo được xếp cao nhất trong hệ thống bậc lương hành chính sự nghiệp.

tin-moi-nhat-vu-be-gai-12-tuoi-o-ha-noi-sinh-con-xuat-hien-ap-thap-nhiet-doi-o-bien-dong

ĐBQH Dương Minh Ánh - Đoàn ĐBQH TP. Hà Nội.

Nữ đại biểu Đoàn TP. Hà Nội thông tin thêm, kể từ khi có thông tin về cải cách chính sách tiền lương, dự thảo bảng lương cũng như các chính sách khi thực hiện Nghị quyết 27 đến nay vẫn chưa có thông tin chính thống.

Đại biểu nói thêm, nếu như vậy, cùng hạng viên chức giống nhau nhưng lương người làm việc lâu năm với lương người mới vào làm được tính giống nhau. Điều này không tạo ra được động lực cống hiến giữa các nhà giáo. Bên cạnh đó, việc tăng lương chưa thấy thể hiện rõ trong bảng lương dự kiến mới.

Cũng theo đại biểu Ánh, có ý kiến cử tri lo ngại, khi tăng lương cho các đối tượng trong ngành y tế và giáo dục, các chi phí trong các lĩnh vực này sẽ tăng cao. Đại biểu cũng đặt câu hỏi: "Như vậy, so với quan điểm theo Nghị quyết 27, tiền lương là nguồn thu nhập chính đảm bảo đời sống cho người lao động liệu có thực sự khả thi?".

Đại biểu Ánh thông tin, cử tri nắm được việc nâng lương cho y tế và nhà giáo nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nâng cao chất lượng giáo dục.

Nữ ĐBQH của Hà Nội bày tỏ lo ngại điều này sẽ dẫn đến người bệnh khi không đóng BHYT không dám đến bệnh viện; người học không đủ tiền để đóng học phí.

Trước nghị trường Quốc hội, ĐBQH Dương Minh Ánh ý kiến: "Cử tri kiến nghị trước khi ban hành các bảng lương chính thức, Chính phủ cần có thông tin để các đối tượng được hưởng lương biết được rõ ràng, chính xác quan điểm; thấy được việc cải cách tiền lương là đúng đắn, tránh hoang mang cho đối tượng thụ hưởng. Ngoài ra, cần tính toán kỹ khi giải quyết bài toán tăng lương và bài toán giao tự chủ cho các đơn vị tự chủ công lập, làm sao chính sách đi vào cuộc sống và tạo sự đồng thuận trong xã hội".

Người đàn ông phải nhập viện vì hoại tử tay do cháu bé 3 tuổi cắn

Thông tin từ Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân nam, 49 tuổi nhập viện với hoàn cảnh hy hữu khi bị cháu bé 3 tuổi cắn.

Theo bệnh nhân cho biết, trong lúc vui đùa với cháu bé 3 tuổi, cháu bé có cắn vào cẳng tay trái. Sau đó, bệnh nhân có chảy máu và dịch ở các vết cắn và không điều trị gì. Một ngày sau, cẳng tay trái bệnh nhân bị sưng nề, tấy đỏ, chảy dịch và bệnh nhân sốt cao 39,5 độ. Bệnh nhân đi khám ở BVĐK tỉnh Nam Định và được chẩn đoán viêm mô tế bào, chuyển Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai.

tin-moi-nhat-vu-be-gai-12-tuoi-o-ha-noi-sinh-con-xuat-hien-ap-thap-nhiet-doi-o-bien-dong

Một ngày sau khi bị cắn, cẳng tay trái bệnh nhân bị sưng nề, tấy đỏ, chảy dịch và bệnh nhân sốt cao 39,5 độ.

Tại Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai, các bác sĩ thăm khám thấy bệnh nhân có vết thương ở phần mềm cẳng tay trái, sưng nề, nhiều nốt bầm tím, chu vi cẳng tay trái sưng nề tăng 2 cm so với tay phải bình thường, vùng hoại tử diện tích lên 6cm. Chụp MRI cẳng tay trái cho thấy viêm mô tế bào tổ chức dưới da. Bệnh nhân nằm viện và được điều trị tích cực. Sau 3 ngày thì vết thương lành dần và được ra viện.

Theo GiaDinh