Tin sáng 10/11: Kim Lý hé lộ ảnh tình tứ bên Hồ Ngọc Hà 'ngầm' thông báo về lễ cưới?; miền Bắc sắp đón 2 đợt không khí lạnh rất mạnh

Kim Lý bất ngờ chia sẻ ảnh cưới với Hồ Ngọc Hà, nhiều người cho rằng đây chính là "tín hiệu" thông báo sắp tổ chức lễ cưới sau gần 6 năm bên nhau; dự báo trong tuần tới, miền Bắc đón liên tiếp hai đợt không khí lạnh rất mạnh, trời chuyển rét và khu vực miền Trung mưa lớn diện rộng.

Giá điện tăng tiếp từ ngày 9/11

Chiều 11/9, Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức buổi trao đổi thông tin về việc điều chỉnh giá bán lẻ điện.

tin-sang-10-11-kim-ly-he-lo-anh-tinh-tu-ben-ho-ngoc-ha-ngam-thong-bao-ve-le-cuoi-mien-bac-sap-don-2-dot-khong-khi-lanh-rat-manh

Giá điện tăng lần thứ hai từ đầu năm (Ảnh: EVN).

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng ban Kinh doanh EVN cho biết, ngày 8/11, EVN đã có quyết định về việc điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân tăng thêm 4,5% từ ngày 9/11. Cụ thể, giá điện tăng từ mức 1.920,3 đồng/kWh lên mức giá mới là 2.006,79 đồng/kWh (chưa bao gồm VAT).

Cũng trong ngày 8/11, Bộ Công Thương ban hành quyết định về việc quy định về giá bán điện, trong đó quy định cụ thể cơ cấu giá bán lẻ điện cho từng đối tượng khách hàng sau khi áp dụng điều chỉnh tăng giá kể từ ngày 9/11.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, EVN đã hai lần điều chỉnh tăng giá điện bình quân, với tổng cộng mức tăng thêm là 142,35 đồng/kWh. Trước đó, vào ngày 4/5, giá điện bán lẻ bình quân tăng 3%, lên 1.920,3 đồng/kWh.

Bên cạnh đó, biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt cũng được điều chỉnh tăng ngay sau khi có giá bán lẻ điện bình quân mới.

Về tác động, ông Nguyễn Quốc Dũng phân tích tiền điện tăng thêm tối đa đối với các hộ gia đình sử dụng điện ở bậc 1 (0-50 kWh) là 3.900 đồng/tháng; bậc 2 (51-100 kWh) tăng thêm tối đa 7.900 đồng/tháng; bậc 3 (101-200 kWh) tăng thêm 17.200 đồng/tháng; bậc 4 (201-300 kWh) tăng 28.900 đồng/tháng; bậc 5 (301-400 kWh) tăng 42.000 đồng/tháng; bậc 6 (401 kWh) tăng 55.600 đồng/tháng.


Kim Lý hé lộ ảnh cưới với Hồ Ngọc Hà, hôn lễ được trông chờ sắp đến?

Tối 9/11, Kim Lý bất ngờ chia sẻ khoảnh khắc tình tứ bên Hồ Ngọc Hà thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Trong bức ảnh cưới, Kim Lý nở nụ cười hạnh phúc còn "Nữ hoàng giải trí" diện váy cưới màu hồng ngọt ngào. Chồng Hồ Ngọc Hà còn để lại lời nhắn nhủ đầy tình cảm: "Cảm ơn em đã xuất hiện trong cuộc đời anh". Ngay lập tức, nhiều người cho rằng đây chính là "tín hiệu" Kim Lý thông báo sắp tổ chức lễ cưới với Hồ Ngọc Hà sau gần 6 năm bên nhau và có 2 nhóc tỳ Lisa - Leon.

tin-sang-10-11-kim-ly-he-lo-anh-tinh-tu-ben-ho-ngoc-ha-ngam-thong-bao-ve-le-cuoi-mien-bac-sap-don-2-dot-khong-khi-lanh-rat-manh

Hồi giữa năm 2023, Hồ Ngọc Hà và Thanh Hằng từng hứa hẹn sẽ cùng nhau lên xe hoa. Đến tháng 10/2023 vừa qua, "chị đại" và nhạc trưởng Trần Nhật Minh đã tổ chức đám cưới nên cư dân mạng mong chờ đến lượt Hồ Ngọc Hà. Cách đây không lâu, Hương Giang cũng tiết lộ Hồ Ngọc Hà cho biết sẽ sớm trở thành cô dâu cùng Kim Lý bước vào lễ đường.

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý có 6 năm bên nhau, cặp đôi đã đăng ký kết hôn vào năm 2020. Trong một bài phỏng vấn hồi tháng 7/2023, Hồ Ngọc Hà đã lên tiếng nói về kế hoạch tổ chức lễ cưới: "Năm nào anh Kim Lý cũng dự định cưới tôi cả... nên khi nào đủ duyên thì chuyện gì đến sẽ đến. Tôi nghĩ đám cưới cũng giống như Love Songs hay bất kỳ liveshow nào vì sẽ tốn nhiều công sức, thời gian và còn phải tỉ mỉ hơn. Khán giả tới vì yêu mến mình còn đám cưới họ là những người bạn trong mối quan hệ nên không thể để họ đến dự xong đi về, không gặp nhau không chào hỏi nhau gì cả được. Đó là điều tôi cảm thấy lấn cấn nhất.

Tôi và Kim Lý cùng quan điểm sống nhưng không cùng quan điểm trong việc làm đám cưới. Tôi chỉ mong tổ chức một nhóm nhỏ ở một nơi nào đó còn anh Kim Lý có đông bạn và nhiều mối quan hệ nên mong muốn khách mời khắp nơi trên thế giới về dự. Khi nghe đến đấy, tôi dội ngược ngay. Bây giờ anh ấy dự định thì cứ để dự định đi. Anh Kim Lý mong muốn được tổ chức ở Việt Nam và bạn bè các nước bay về. Anh đã trao đổi với tôi, chúng tôi cân nhắc tầm khoảng tháng 1/2024 thì mọi người sẽ rảnh hơn để về đây. Tôi cũng 'ok' chứ biết nói sao nữa bây giờ (cười)". 

Ngành đường sắt Hà Nội đề nghị giải tỏa phố 'cà phê đường tàu'

Mới đây, chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội vừa có văn bản đề nghị UBND các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình và UBND các phường Hàng Bông, Cửa Đông, Điện Biên, Cửa Nam đề nghị giải tỏa ngay tụ điểm cà phê đường tàu, đảm bảo ATGT.

tin-sang-10-11-kim-ly-he-lo-anh-tinh-tu-ben-ho-ngoc-ha-ngam-thong-bao-ve-le-cuoi-mien-bac-sap-don-2-dot-khong-khi-lanh-rat-manh

Nhiều hộ dân mở bán hàng ăn, giải khát phục vụ du khách theo dọc đường sắt.

Theo đó, tại khu vực đường sắt trên địa bàn các phường Hàng Bông, Cửa Đông, Điện Biên vẫn tồn tại nhiều hành vi vi phạm hành lang ATGT đường sắt. Điển hình là mở hàng quán kinh doanh trong phạm vi hành lang; du khách đi vào khu vực này sử dụng dịch vụ, quay phim, chụp ảnh rất đông, nhất là vào dịp cuối tuần...

Tại khu vực chắn đường ngang Trần Phú (Km 00+790 khu gian Hà Nội - Gia Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng) vào các buổi tối trong tuần, du khách đi lại dọc hai bên đường sắt và trong lòng đường sắt tự do.

Nhiều hộ dân mở bán hàng ăn, giải khát phục vụ du khách theo dọc đường sắt, nhất là đoạn đường sắt chạy qua phường Điện Biên (từ đường Điện Biên Phủ tới đường Trần Phú)...

Đáng nói, tại thời điểm lực lượng chức năng chốt gác chặt chẽ, vẫn có các trường hợp nhiều hộ dân tự dẫn khách vào khu vực phía trong đường tàu bằng các lối đi qua cửa nhà mặt phố Phùng Hưng. Tình trạng vi phạm nêu trên uy hiếp nghiêm trọng đến công tác đảm bảo trật tự ATGT đường sắt.

Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội đề nghị UBND các quận, phường này triển khai các giải pháp tổng thể đảm bảo tuyệt đối an toàn cho sức khỏe, tính mạng, tài sản của người dân, du khách và tài sản của ngành đường sắt, đảm bảo an ninh trật tự ATGT đường sắt, tránh tái diễn tình trạng khách du lịch, người dân đi lại trong khu vực hành lang đường sắt.

Bố trí lực lượng chốt gác của địa phương vào ban đêm để duy trì việc chấp hành quy định của các hộ dân kinh doanh dọc hai bên đường sắt; xử lý nghiêm theo luật định những cá nhân, tập thể vi phạm.

Giã lá dứa làm giả gạo Séng Cù xanh ở Lào Cai

Ngày 9/11, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai đã thông tin về vụ bắt giữ, xử phạt vi phạm hành chính đối với một hộ kinh doanh có hành vi làm giả gạo Séng Cù xanh để bán cho người tiêu dùng.

tin-sang-10-11-kim-ly-he-lo-anh-tinh-tu-ben-ho-ngoc-ha-ngam-thong-bao-ve-le-cuoi-mien-bac-sap-don-2-dot-khong-khi-lanh-rat-manh

Lá dứa tươi được xay để làm giả gạo Séng Cù xanh. Ảnh: Báo Thanh niên

tin-sang-10-11-kim-ly-he-lo-anh-tinh-tu-ben-ho-ngoc-ha-ngam-thong-bao-ve-le-cuoi-mien-bac-sap-don-2-dot-khong-khi-lanh-rat-manh

Gạo Séng Cù xanh giả bắt giữ. Ảnh: Báo Thanh niên

Trước đó, chiều 8/11, Đội Quản lý thị trường số 1, Cục quản lý thị trường Lào Cai phối hợp với Công an H.Mường Khương đã kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh lúa và một số nông sản tại thôn Na Đẩy, TT.Mường Khương (H.Mường Khương, Lào Cai), do ông Lục Văn Khón làm chủ.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện một số người đang xay lá dứa tươi để nhuộm gạo, cho ra sản phẩm gạo Séng Cù xanh. Ông Lục Văn Khón khai nhận, cơ sở có khách hàng đặt 20 kg gạo Séng Cù xanh nên đã cho xay lá dứa tươi để nhuộm gạo thường thành gạo Séng Cù xanh. Số gạo này không có nguồn gốc, xuất xứ và đang chờ hong khô, đóng túi để giao cho khách hàng thì bị kiểm tra, bắt giữ.

Đội Quản lý thị trường số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Khón, đồng thời ra quyết định phạt 7,5 triệu đồng do vi phạm quy định về đăng ký kinh doanh.

Gần đây, gạo Séng Cù xanh được rao bán nhiều trên mạng, với giá từ 30.000 - 40.000 đồng/kg, cao hơn gạo Séng Cù thông thường. Đây là loại gạo đặc sản đã được bảo hộ, có chỉ dẫn địa lý, canh tác tại H.Bát Xát và H.Mường Khương với sản lượng mỗi năm khoảng 10.000 tấn. Tại Lào Cai hiện có 100 cơ sở xay xát, chế biến gạo Séng Cù.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Thanh Hoa, Trưởng phòng Nông nghiệp H.Mường Khương, khẳng định địa phương này không có gạo Séng Cù xanh, thông tin quảng cáo trên mạng xã hội đều là giả mạo, lừa dối người tiêu dùng và ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu gạo Séng Cù Mường Khương.

Theo ông Hoa, gạo Séng Cù ở Mường Khương chỉ có 2 loại, do cách chế biến khác nhau. Loại thứ nhất hạt trong, do người dân phơi lúa dưới nắng nhẹ. Loại này không bảo quản lâu, phải cất trong tủ lạnh. Loại thứ hai hạt trắng đục như gạo nếp, do người dân phơi lúa dưới nắng to để trữ quanh năm.

Gạo Séng Cù bán tại Mường Khương đang có giá khoảng 25.000 - 27.000 đồng/kg và có thể đắt hơn vào dịp tết. 

Miền Bắc sắp đón 2 đợt không khí lạnh rất mạnh

tin-sang-10-11-kim-ly-he-lo-anh-tinh-tu-ben-ho-ngoc-ha-ngam-thong-bao-ve-le-cuoi-mien-bac-sap-don-2-dot-khong-khi-lanh-rat-manh

Ảnh minh họa

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa phát thông tin cảnh báo ở Bắc Bộ sắp đón 2 đợt không khí lạnh rất mạnh. Theo đó, dự báo từ ngày 12/11, một đợt không khí lạnh rất mạnh sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển rét. Đến ngày 16/11, khả năng có thêm một đợt gió mùa đông bắc mạnh nữa tràn xuống nước ta.

Đợt không khí lạnh ngày 12/11 sẽ gây ra sự chuyển đổi hướng gió từ nam, đông nam thành đông bắc, thời tiết chuyển mưa rét và nhiều khả năng gây ra gió mạnh hơn đợt hai. 

Nhận định về thời tiết trong khoảng 10 ngày tới, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết từ chiều tối nay đến ngày 10/11, ở Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Từ ngày 12 đến 13/11, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ khoảng đêm 12-11, khả năng trời chuyển rét.

Đối với khu vực Trung Bộ, từ khoảng ngày 13 đến 17/11 có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng. Từ khoảng ngày 13/11, Bắc Trung Bộ khả năng trời chuyển rét. Khu vực Nam Bộ vẫn có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to vào chiều tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Theo GiaDinh