Tin sáng 3/1: 40 người sập bẫy 'đầu tư tài chính online' mất hơn 64 tỉ đồng;

Cơ quan công an tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận đơn tố cáo của 44 người dân bị lừa đảo, chiếm đoạt hơn 64 tỉ đồng.

Bỏ quên tài sản trị giá 150 triệu đồng tại sân bay 

Chiều 1/1, trong khi tuần tra, anh Bùi Văn Tình, nhân viên an ninh cơ động (Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài) phát hiện chiếc túi để quên trên xe đẩy gần làn giao thông nhà ga quốc tế T2.

tin-sang-3-1-40-nguoi-sap-bay-dau-tu-tai-chinh-online-mat-hon-64-ti-dong

Tài sản hành khách bỏ quên. Ảnh: NIA

Anh Tình đã phối hợp với lực lượng an ninh kiểm tra chất nổ, lập biên bản thu giữ tài sản. Chiếc túi đựng 818.000 Yên Nhật (trị giá gần 150 triệu đồng), một đồng hồ đeo tay, điện thoại, hộ chiếu...

Lực lượng an ninh sân bay không có số điện thoại của hành khách nên đã liên hệ với địa phương theo địa chỉ trên hộ chiếu. Sau khoảng 5 giờ, chủ nhân chiếc túi đã trở lại Nội Bài nhận tài sản.

Nam hành khách cho biết đi trên chuyến bay từ Osaka (Nhật Bản) về đến sân bay Nội Bài. Do vội lên xe về Hải Dương nên anh bỏ quên chiếc túi trên xe đẩy hành lý. Đó là toàn bộ tiền tiết kiệm sau 2 năm anh làm việc tại Nhật Bản.

"Chúng tôi thật may mắn vì đó là khu vực công cộng, nếu không phải các anh an ninh nhặt được thì chắc là khó tìm lại", hành khách nói.


Theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, năm 2023, Trung tâm an ninh hàng không đã nhặt và trả trực tiếp cho hơn 40 hành khách bỏ quên tài sản tại sân bay.

Người dân hiến đất tiền tỷ mở rộng đường ở Sài Gòn

Để tuyến Kha Vạn Cân (TP Thủ Đức) đỡ ngập úng và kẹt xe, ông Trần Anh Kiệt (58 tuổi) đã hiến 300 m2 đất mặt tiền trị giá 4-5 tỷ đồng giúp mở rộng đường gấp đôi.

tin-sang-3-1-40-nguoi-sap-bay-dau-tu-tai-chinh-online-mat-hon-64-ti-dong

Ông Trần Anh Kiệt đứng trước đoạn đường Kha Vạn Cân do ông hiến đất mở rộng. Ảnh: Đình Văn

Sáng đầu năm, ông Kiệt phấn khởi đứng bên cạnh đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh vừa được nâng cấp, mở rộng sau một tháng. Đoạn đường dài hơn 300 m từ điểm giao với đường số 25 và 48 trước đó có bề ngang khoảng 2,5 m nay được nới ra gần 6 m. Tổng diện tích mở rộng thêm là 1.000 m2 trong đó gia đình ông góp 300 m2, phần còn lại là đất nhà nước.

Hồi cuối tháng 11/2023, khi được UBND phường Hiệp Bình Chánh vận động hiến đất ông đã đồng ý đóng góp khoảng đất mặt tiền dài 70 m, rộng hơn 4 m nằm sát đường tàu. Ông Kiệt cho biết, mảnh đất này là của hồi môn của mẹ để lại. Ngoài ra, ông còn sở hữu một mặt bằng rộng 700 m2 ở phía đối diện mảnh đất đã hiến.

Ở phần đất đã đóng góp trước đây ông làm ao cá rồi san lấn để cho thuê tiệm bida, quán nhậu, bãi giữ xe nhưng sau đó bỏ trống để đảm bảo an toàn cho hành lang đường sắt. Do nằm trong quy hoạch mở rộng tuyến đường sắt nên khu vực này không được xây cất nhà cửa.

Nhiều năm chứng kiến xe cộ chen chúc nhau trong làn đường nhỏ hẹp vào giờ cao điểm, thường ngập mỗi mùa mưa là lý do khiến ông Kiệt góp đất làm đường thông thoát hơn để giúp người dân đi lại đỡ vất vả. Đồng thời việc mở rộng đường còn tạo thuận lợi cho đơn vị thuê mảnh đất mặt tiền rộng 700 m2 của gia đình ông.

"Việc làm này đôi bên cùng có lợi. Tôi cho đi thì cũng nhận lại được", ông Kiệt nói. Theo ông, mảnh đất đã hiến nếu được đền bù cũng tầm vài tỷ đồng nếu chiếu theo giá đất thấp nhất để bồi thường trong tuyến Vành đai 3 mới đây dao động 6-8 triệu đồng/m2.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh cho biết, việc ông Kiệt hiến đất tạo thuận lợi cho địa phương nâng cấp tuyến đường này. Bởi nếu phải làm theo trình tự thẩm định giá, bồi thường để làm thì rất khó khăn, địa phương tốn nhiều thời gian chờ kinh phí. "Phường đang làm đề xuất khen thưởng ông Kiệt vì hành động hiến đất nhằm khích lệ tinh thần", ông Tuấn nói.

Hà Nội: Cháy cửa hàng xe đạp điện lúc chập tối

Thông tin từ Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, khoảng 18h44 ngày 2/1 đơn vị nhận được tin báo cháy cửa hàng sửa chữa xe đạp điện trên phố Trần Cung (cạnh Trường Cao đẳng Dược) phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

tin-sang-3-1-40-nguoi-sap-bay-dau-tu-tai-chinh-online-mat-hon-64-ti-dong

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy.

Ngay lập tức Trung tâm thông tin, Công an TP Hà Nội đã điều Công an quận Bắc Từ Liêm đến hiện trường làm nhiệm vụ.

Sau khi có mặt tại hiện trường, nhận định nguồn cháy, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công quận Bắc Từ Liêm đã triển khai các biện pháp chữa cháy, ngăn cháy lan, đồng thời được sự chi viện Đội Cánh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy.

Đến khoảng 19h25 cùng ngày, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn.

Thông tin ban đầu, diện tích đám cháy khoảng 50m2, gồm tầng 2 tầng nhà của cửa hàng sửa xe máy và kinh doanh xe đạp điện cũ. Trong đó, cháy tầng 1 (30m2) và tầng 2 (20m2) của cửa hàng. Đám cháy không gây thiệt hại về người, thiệt hại tài sản đang thống kê.

Hiện cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại tài sản và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Sưởi ấm bằng than hoa, thanh niên tổn thương não, nguy cơ mất trí nhớ 

Bệnh viện Bạch Mai vừa tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhân nam (33 tuổi) được chẩn đoán ngộ độc khí CO do sưởi ấm bằng than hoa. 

Trước đó, vào đêm 29 rạng sáng ngày 30/12, nam bệnh nhân đã đốt than hoa trong chậu ở phòng kín để sưởi ấm rồi đi ngủ. Đến 4h sáng, gia đình nghe thấy tiếng động lạ nên đã vào phòng của bệnh nhân thì phát hiện anh này bất tỉnh và có vết thương trên cơ thể, sau đó đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Thông tin với Báo Sức khỏe và Đời sống, TS.BS. Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, suy thận, tổn thương cơ. Tình trạng hiện tại của bệnh nhân dù đã có ý thức nhưng vẫn có dấu hiệu tổn thương não, suy thận, tổn thương cơ.

"Bệnh nhân có thể không tử vong, tuy nhiên nguy cơ rất cao có những biến chứng thần kinh lâu dài. Đặc biệt là các vấn đề về mất trí nhớ, rối loạn tâm thần…. Chúng tôi đang cố gắng sử dụng các biện pháp điều trị tích cực để hạn chế những biến chứng cho bệnh nhân trong thời gian tới", TS.BS. Nguyễn Trung Nguyên thông tin.

Bác sĩ khuyến cáo, người dân tuyệt đối không đốt các loại nhiên liệu như than tổ ong, củi, than hoa, khí gas… để sưởi ấm hoặc nấu nướng trong không gian kín. Nếu có sử dụng các nhiên liệu này thì cần mở cửa đủ rộng cho không khí và oxy từ bên ngoài vào hoặc tốt nhất đun nấu ở không gian mở hoặc ngoài trời, còn trong phòng thông khí hạn chế thì nên đun nấu hoặc sưởi ấm bằng điện", TS.BS. Nguyễn Trung Nguyên hướng dẫn.

Mất con vì tin quảng cáo trên nhóm "Tôi là dân Nhà Bè" 

TAND TP HCM dự kiến đưa bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Phượng (SN 1991, quê tỉnh Bình Phước) ra xét xử vào ngày 16/1.

tin-sang-3-1-40-nguoi-sap-bay-dau-tu-tai-chinh-online-mat-hon-64-ti-dong

Anh T.H.Đ đến làm việc với Chi hội luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP HCM hồi tháng 11/2022

VKSND TP HCM truy tố Phượng tội "Giết người". Cáo trạng thể hiện thông qua trang "Tôi là dân Nhà Bè" trên Facebook, anh T.H.Đ thấy Phượng đăng bài viết nhận trông trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên. Đây là điểm trông giữ trẻ tự phát, không có đăng ký với chính quyền địa phương.

Từ bài đăng, anh Đ. tìm đến và gửi con gái tên H. sinh năm 2021 cho Phượng chăm sóc. Cả hai thống nhất Phượng nhận trông trẻ cả ngày lẫn đêm giá 5 triệu đồng/tháng, bao gồm chi phí ăn uống, sữa, tã...

Ngày 25/9/2022, anh Đ. đưa con đến điểm trông giữ trẻ của Phượng nằm tại phường Phú Mỹ, quận 7, TP HCM.

Tại cơ quan điều tra, Phượng khai trong quá trình nhận chăm sóc, vì cháu bé hay quấy khóc nên Phượng nhiều lần đánh cháu vào các ngày 3,5, 6,13/10/2022 và ngày 3,4,5/11/2022.

Khoảng 20 giờ 50 ngày 6/11/2022, sau khi cho cháu bé ăn cháo xong, Phượng thấy cháu có biểu hiện lừ đừ, gọi không thấy có phản ứng gì. Phượng nghĩ cháu bé bị nghẹn thức ăn nên đỡ cháu dậy vỗ mạnh vào lưng đồng thời ôm từ phía sau siết mạnh vào bụng để cháu nôn thức ăn ra nhưng không được.

Lúc này, Phượng bế cháu bé dậy tát 2 cái vào má nhưng vẫn không thấy phản ứng. Phượng tri hô, gọi chồng là T.T.H và hàng xóm chở cháu bé đến Bệnh viện quận 7. Tại đây, cháu bé được sơ cứu và chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu.

Sau đó, Phượng gọi điện báo cho anh T.H.Đ biết. Ngày 7/11/2022, anh Đ đến Công an phường Phú Mỹ, quận 7 trình báo sự việc. Đến 7 giờ 10 phút ngày 8/11/2022, cháu bé tử vong.

44 người ở Đắk Lắk sập bẫy 'đầu tư tài chính online' mất hơn 64 tỉ đồng 

Theo Vietnamnet, ngày 2/1, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang điều tra vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" thông qua mạng xã hội với quy mô lớn bằng hình thức kêu gọi “đầu tư tài chính” rồi chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng của các nạn nhân.

tin-sang-3-1-40-nguoi-sap-bay-dau-tu-tai-chinh-online-mat-hon-64-ti-dong

Một bị hại tới cơ quan công an trình báo sự việc. Ảnh: SĐ

Kết quả điều tra ban đầu, thời gian gần đây công an tỉnh này nhận được nhiều đơn trình báo của các nạn nhân về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức "đầu tư tài chính" trên mạng xã hội.

Cụ thể, ngày 6/3/2023, chị D. (ngụ TP Buôn Ma Thuột) thấy trang tin quảng cáo trên mạng xã hội Facebook có nội dung “Không ai phá sản với 300.000 đồng nhưng với 300.000 đồng bạn đầu tư, bạn có thể kiếm được vài trăm ngàn mỗi ngày”.

Tò mò, chị D. bấm vào xem và để lại thông tin thì có người lạ kết bạn Zalo mời gọi đầu tư. Chị D. làm theo hướng dẫn, nạp thử số tiền 300.000 đồng thì nhận được số tiền 500.000 đồng.

Sau đó, chị D. được đối tượng hướng dẫn, mời gọi tham gia gói đầu tư 100 triệu đồng sẽ được nhận 4,8 tỉ đồng.

Sau khi chị D. nạp tổng cộng số tiền hơn 1,1 tỉ đồng vào tài khoản ngân hàng theo hướng dẫn thì bị chiếm đoạt.

Tương tự, tháng 8/2023, anh T. (ngụ huyện Krông Bông) nhận được điện thoại giới thiệu mời tham gia quỹ đầu tư để được chia cổ phần lợi nhuận.

Anh T. làm theo hướng dẫn và nạp tổng số tiền 5,4 tỉ đồng vào tài khoản ngân hàng thì bị chiếm đoạt. 

Theo Công an tỉnh Đắk Lắk, từ năm 2020 đến năm 2023, thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo, Telegram, các đối tượng chưa rõ nhân thân, lai lịch đã kết bạn và mời gọi nhiều người tham gia đầu tư tài chính online.

Ban đầu, các bị hại làm theo hướng dẫn, thử đầu tư số tiền ít thì thấy có sinh lời và rút tiền về được. Sau đó, các đối tượng yêu cầu bị hại chuyển số tiền nhiều hơn thì nhận được thông báo sinh lời số tiền lớn nhưng khi rút tiền thì không thực hiện được.

Lúc này, các đối tượng đưa ra nhiều lý do khác nhau yêu cầu bị hại nộp thêm tiền để được nhận toàn bộ tiền gốc và lợi nhuận về. Tuy nhiên, khi bị hại làm theo thì bị chiếm đoạt toàn bộ số tiền đã nộp.

Đến nay, cơ quan Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận đơn tố cáo của 44 người dân bị lừa đảo, chiếm đoạt hơn 64 tỉ đồng.

Tin sáng 01/01/2024: Việt Nam cùng thế giới chào đón năm mới 2024; ấm áp tình người sau thảm họa cháy chung cư mini Khương Hạ

Theo GiaDinh