Tin sáng 3/4: Diễn biến mới nhất vụ bấm được 4 biển số xe siêu đẹp; xe khách lao vào nhà dân gây tai nạn kinh hoàng

Công an tỉnh Đồng Tháp đã có kết luận bước đầu vụ 4 biển số siêu đẹp được bấm cùng một ngày; Xe khách sau khi va chạm với xe tải mất lái lao vào nhà dân khiến 2 người tử vong và 8 người trọng thương.

4 biển số xe siêu đẹp được bấm đúng quy trình

Ngày 2/4, thượng tá Trần Trung Quốc, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, bước đầu đoàn kiểm tra Công an tỉnh Đồng Tháp đã có kết quả xác minh vụ 4 biển số "siêu đẹp" được bấm cùng một ngày.

"Bước đầu, Công an chưa phát hiện thông tin vi phạm của lực lượng làm nhiệm vụ và chưa thấy sai quy trình trong bấm số. Các biển số trên mà các chủ xe bấm được là hoàn toàn ngẫu nhiên", ông Quốc nói.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin với nội dung: "Ngày 8/3, tại huyện Cao Lãnh có 4 biển kiểm soát xe máy rất đẹp đã được bấm ra.

tin-sang-3-4-dien-bien-moi-nhat-vu-bam-duoc-4-bien-so-xe-sieu-dep-xe-khach-lao-vao-nha-dan-gay-tai-nan-kinh-hoang

Ảnh minh họa

Cụ thể, các biển số lần lượt là 66F1- 999.96, 66F1-999.79, 66F1-999.98 và biển 66F1-999.99". Trong đó biển số 66F1-999.79 được cho là của một phó công an huyện Cao Lãnh.


Ngay khi thông tin lan truyền trên mạng xã hội, Công an tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức đoàn xác minh.

Xe khách lao vào nhà dân khiến 2 người chết, 8 người trọng thương

Chiều 2/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đang chữa trị cho 8 người bị thương và lưu giữ thi thể 2 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn xe giường nằm tông vào nhà dân.

Các nạn nhân tử vong gồm ông Phan Văn Nguyện (SN 1947, trú tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) và tài xế xe khách Nguyễn Xuân Đông (SN 1971, trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk).

Theo các bác sĩ, trong số 8 nạn nhân bị thương có 3 người bị thương nặng gồm: ông Phạm Đức Kiệm (SN 1979, trú tại Ea Hleo, Đắk Lắk); Lương Thị Hà (SN 1992, trú tại Phương Định, Trực Ninh, Nam Định); Võ Tá Biểu (SN 1965, trú tại Cư Kuin Đắk Lắk) cùng trong tình trạng chấn thương sọ não, đa chấn thương.

5 nạn nhân còn lại bị thương nhẹ hơn với các vết thương phần mềm, chấn động não, xương...

tin-sang-3-4-dien-bien-moi-nhat-vu-bam-duoc-4-bien-so-xe-sieu-dep-xe-khach-lao-vao-nha-dan-gay-tai-nan-kinh-hoang

Hiện trường vụ tai nạn xe khách. Ảnh: NLĐ

Trước đó, khoảng 12h ngày 2/4, tại ngã 3 La Sơn - Hàm Rồng, TP Pleiku, Gia Lai, một chiếc xe khách (gồm 1 tài xế, 1 phụ lái và 24 khách) đang lưu thông trên đường, bất ngờ va chạm bên hông xe tải đang chạy theo hướng từ ngã 3 La Sơn đi huyện Chư Sê (Gia Lai). Tiếp đó, xe khách lao thẳng vào nhà dân làm sập mái hiên và tường nhà.

Sau va chạm mạnh, phần đầu và hông của xe khách biến dạng. Tài xế xe khách và một hành khách trên xe tử vong tại chỗ.

Miền Bắc nắng nóng gay gắt hơn mọi năm

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra dự báo xu thế thời tiết đặc biệt trong tháng 4 năm 2023.

Về xu thế nhiệt độ, nhiệt độ trung bình tháng 4 năm 2023 tại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ phổ biến ở mức cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5 - 1 độ C; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nhiệt độ trung bình phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Về xu thế lượng mưa, tổng lượng mưa trên khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ phổ biến ở mức thấp hơn so với trung bình nhiều năm từ 10 - 20%, riêng khu vực Tây Bắc Bộ thấp hơn từ 15 - 30%. Ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, tổng lượng mưa ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ (cao hơn khoảng 5%).

tin-sang-3-4-dien-bien-moi-nhat-vu-bam-duoc-4-bien-so-xe-sieu-dep-xe-khach-lao-vao-nha-dan-gay-tai-nan-kinh-hoang

Ảnh minh họa

Diễn biến nắng nóng trong tháng này được người dân vô cùng quan tâm. Theo cơ quan khí tượng, từ ngày 3 - 5/4, có khả năng xuất hiện nắng nóng trên diện rộng cho khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ. Khu vực Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ, riêng Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng xảy ra diện rộng.

Từ đêm 5 - 6/4, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, do vậy nắng nóng sẽ chấm dứt. Sau đó nắng nóng có xu hướng gia tăng vào nửa cuối tháng 4 năm 2023.

Trong khi đó, ở khu vực miền Đông Nam Bộ trong tháng 4 năm 2023 vẫn có khả năng xuất hiện nhiều ngày nắng nóng.

Dự báo xa hơn trong mùa hè này, nắng nóng có thể sẽ gay gắt hơn mọi năm do chịu ảnh hưởng của hiện tượng El Nino.

Nhiệt độ mặt nước biển khu vực trung tâm Thái Bình Dương tiếp tục tăng dần và hiện tượng ENSO có khả năng chuyển dần sang trạng thái El Nino từ tháng 7-9/2023.

Do đó, trên phạm vi toàn quốc nhiệt độ phổ biến ở mức cao hơn khoảng 0,5-1 độ so với trung bình nhiều năm.

Từ tháng 7 đến tháng 8, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ, cường độ nắng nóng có khả năng gay gắt hơn so với cùng thời kỳ năm 2022. Nhiệt độ có thể lên tới trên 40 độ ở khu vực Sơn La, Hòa Bình, một số nơi ở vùng đồng bằng Bắc Bộ và vùng núi Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế. Không loại trừ khả năng xuất hiện các giá trị nhiệt độ cao vượt lịch sử.

Nổ lớn ở Nghệ An: 2 người chết, 3 trẻ nhỏ nhập viện

Tối 2/4, thông tin từ UBND huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ nổ lớn gây thương vong cho 6 người.

Theo đó, vào hơn 16h cùng ngày, tại xưởng sửa chữa ôtô Lê Hiển đóng ở xã Quỳnh Tân (huyện Quỳnh Lưu) xảy ra vụ nổ lớn.

tin-sang-3-4-dien-bien-moi-nhat-vu-bam-duoc-4-bien-so-xe-sieu-dep-xe-khach-lao-vao-nha-dan-gay-tai-nan-kinh-hoang

Hiện trường vụ nổ làm 2 người chết, 4 người bị thương ở xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Ảnh: Lao Động

Nhiều người chạy tới thì phát hiện một người đàn ông chết tại hiện trường và 5 người khác bị thương, trong đó có ba em nhỏ. Người dân liền đưa những người bị thương tới bệnh viện cấp cứu.

Đến nay, đã có hai nạn nhân tử vong là ông L.T.H. (chủ gara) và anh N.D.N. (30 tuổi), 4 người khác bị thương ở mức độ khác nhau.

Lực lượng Công an huyện và Viện Kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Lưu đang có mặt khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Lốc xoáy thổi tung rạp đám cưới, khách hoảng sợ tháo chạy

tin-sang-3-4-dien-bien-moi-nhat-vu-bam-duoc-4-bien-so-xe-sieu-dep-xe-khach-lao-vao-nha-dan-gay-tai-nan-kinh-hoang

Lốc xoáy làm rạp đám cưới bị hất tung lên trời. Ảnh: Vietnamnet

Vào khoảng 13h ngày 2/4, một gia đình ở đường số 13, xã Nghĩa Thành (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đang tổ chức tiệc cưới cho con gái ở bãi đất trống ngoài trời. Bất ngờ, một cơn cơn lốc xoáy ập đến, hất tung toàn bộ rạp khiến nhiều thực khách hoảng sợ, bỏ chạy tán loạn.

Theo vị lãnh đạo xã, cơn lốc xoáy chỉ lướt qua trong phạm vi tiệc cưới, không ảnh hưởng đến khu dân cư. Rất may, vụ việc không có ai bị thương.

Theo GiaDinh