Top smartphone hàng hiệu, sành điệu với giá bèo

Sở hữu một smartphone hàng hiệu, có khả năng gây “lóa mắt” người đối diện là mong ước của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Báo Người tiêu dùng tư vấn cho bạn những smartphone “độc” với giá chưa đến 10 triệu đồng, chỉ bằng một nửa hoặc 2/3 giá so với iPhone 6, Galaxy Note 4.

Săn tìm trên thị trường, vẫn có những smartphone thiết kế đẹp, trang bị cấu hình mạnh với vi xử lý 8 nhân đến từ Qualcomm cùng nhiều công nghệ độc quyền của các nhà sản xuất đủ sức cho dân công nghệ thỏa đam mê. Đáng kể nhất, theo chuyên trang hàng đầu về thiết bị di động Chomobi.com thì những smartphone này dù là hàng hiệu nhưng chỉ có mức giá trong phân khúc giá tầm trung, cận cao cấp, phù hợp cho đại đa số người tiêu dùng yêu thích hàng sành điệu.

1. Nokia Lumia 930 (10,99 triệu đồng)

Được đánh giá đẹp nhất trong các dòng Windows Phone nhờ thiết kế khung kim loại nguyên khối sang trọng, Lumia 930 có mặt lưng làm từ nhựa polycarbonate với nhiều lựa chọn màu sắc tươi trẻ, đa dạng cho đối tượng người dùng. Máy sở hữu màn hình 5 inch Full HD, kính cường lực Gorilla Glass 3 và công nghệ Clear Black Display.

Top smartphone hàng hiệu, sành điệu với giá bèo

Máy có sức mạnh của chip Snapdragon 800, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB, camera 20 MP công nghệ PureView độc quyền cùng khả năng ổn định hình ảnh quang học OIS, đèn Flash kép, ống kính Carl Zeiss cao cấp, dung lượng pin 2.420 mAh.

Nếu cộng thêm cả khuyến mãi (trị giá từ 600 đến 1,8 triệu đồng tại TGDĐ) thì Lumia 930 thật sự chỉ có giá dưới 10 triệu đồng.


2. Oppo R5 (10 triệu đồng)

Oppo R5 được trang bị vi xử lý 8 nhân Qualcomm Snapdragon 615 (64-bit), RAM 2GB. Chip này chia ra hai phần xử lý, một cụm 4 nhân xung nhịp cao 1,5GHz gánh vác tác vụ nặng và cụm còn lại 4 nhân tốc độ 1,0 GHz đảm nhận các tác vụ nhẹ nhàng hơn. Điều này mang đến khả năng tối ưu hoạt động và khả năng tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

Top smartphone hàng hiệu, sành điệu với giá bèo

Máy có thiết kế thời trang với bộ khung kim loại cắt bằng công nghệ CNC dùng trong chế tác đồng hồ, giúp các chi tiết hoàn thiện có độ chính xác cao và tinh xảo, thân máy có độ mỏng lý tưởng chỉ 4,85 mm.

Các điểm nổi bật khác của Oppo R5 gồm: Màn hình Super AMOLED kích thước 5 inch Full HD, giao diện Color OS 2.0 tùy biến từ Android 4.4 KitKat, hỗ trợ sạc siêu nhanh VOOC giúp nạp đầy 75% pin trong 30 phút, camera chính 13MP cảm biến Sony CMOS IMX 214 cùng ống kính chất lượng từ Schneider.

3. Samsung Galaxy A7 (9,99 triệu đồng)

Đây là điện thoại cao cấp nhất thuộc dòng A của Samsung tính đến thời điểm hiện tại. Galaxy A7 có cấu hình khá mạnh với chip 8 nhân Qualcomm Snapdragon 615, cho hiệu năng mạnh mẽ khi kết hợp cùng 2GB RAM, đem lại trải nghiệm xem phim hay, chiến game cực đã trên màn hình Super AMOLED kích thước 5,5 inch, độ phân giải Full HD.

Top smartphone hàng hiệu, sành điệu với giá bèo

Máy sử dụng bộ khung viền kim loại nguyên khối với độ hoàn thiện khá xuất sắc, không hề thua kém Galaxy Note 4. Sản phẩm còn có camera chính 13MP quay phim Full HD, máy ảnh Selfie 5 chấm góc rộng, bộ nhớ trong 16GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài 64GB, pin dung lượng 2.600 mAh.

4. HTC Desire 826 (8,69 triệu đồng)

HTC Desire 826 được tung ra nhằm mục đích cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc tầm trung. Máy trang bị cấu hình mạnh mẽ bằng vi xử lý 8 nhân Qualcomm Snapdragon 615, RAM 2GB, kết hợp nền tảng Android 5.0 Lollipop. Cấu hình này mang lại trải nghiệm mượt mà trong mọi tác vụ và không có gì phải phàn nàn dù chơi game, xem phim hay duyệt web.

Top smartphone hàng hiệu, sành điệu với giá bèo

Máy có màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD, công nghệ Super LCD 3 cho chất lượng hiển thị tốt. Ngoài ra, Desire 826 sở hữu camera chính 13MP và đặc biệt hãng “rinh” nguyên máy ảnh 4MP Ultra Pixel bố trí lên mặt trước cho máy, mang lại cho người dùng khả năng Selfie tự sướng vượt trội trong phân khúc.

5. Sony Xperia M4 Aqua (dự kiến dưới 7 triệu đồng)

Qua những gì công bố thì dù chưa có hàng nhưng M4 Aqua đã cho thấy trang bị cấu hình "không tầm thường" với chip xử lý 8 nhân Qualcomm Snapdragon 615, RAM 2GB, khởi chạy nền tảng Android 5.0 Lollipop. Máy có màn hình kích thước 5 inch 720p tấm nền IPS, thừa hưởng công nghệ hiển thị từ các dòng Smart TV cao cấp của Sony, cho chất lượng hiển thị vượt trội và rất đáng khen trong phân khúc.

Top smartphone hàng hiệu, sành điệu với giá bèo

Đồng thời, máy có camera chính 13MP cảm biến CMOS tiên tiến và máy ảnh Selfie 5MP. Thiết kế của máy là điểm cộng khi có ngoại hình mang nhiều nét tương đồng với Xperia Z3, sản phẩm được nhiều người ưa thích. Máy còn sở hữu khả năng chống nước ấn tượng tiêu chuẩn IP 68 giúp "sống" dưới nước ở độ sâu 1,5 mét trong 30 phút mà không cần che cổng kết nối.

Như vậy, để sở hữu một smartphone hàng hiệu, sành điệu ngay trong tháng 4 và 5/2015 thì người tiêu dùng có thể chỉ cần từ 7 - 10 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với con số 17 - 22 triệu đồng của Note 4, iPhone 6, iPhone 6 Plus.

Tường Châu (Báo Người tiêu dùng)