Trang phục phản cảm của sao Việt làm thất vọng công chúng

Nhiều sao Việt được xem là biểu tượng thời trang của Showbiz với gu thời trang quý phái, quyến rũ, nhưng họ cũng không ít lần bị “mất điểm” với những trang phục “nhức mắt”. Đây thực sự là tình trạng đáng báo động, bởi hiện tượng trang phục phản cảm đang được các sao thi nhau khoe mẻ, bất chấp phản ứng của dư luận chỉ cốt gây sốc để nổi tiếng.


Trang phục phản cảm của sao Việt làm thất vọng công chúng

Quần "siêu ngắn" trên sân khấu 

Trào lưu ăn mặc gợi cảm giúp nhiều người đẹp thu hút sự chú ý của khán giả. Việc lạm dụng trang phục ngắn “cũn cỡn” cũng khiến họ mắc lỗi mặc phản cảm. Đông Nhi, Thủy Tiên, Bảo Anh, Hoàng Thùy Linh... rất yêu thích những bộ trang phục bodysuit bó chặt, siêu ngắn khoe đôi chân dài nuột nà và thường xuyên sử dụng các bộ đồ này làm trang phục biểu diễn trên sân khấu. 

Theo đuổi phong cách gợi cảm nên Thủy Tiên, Hồng Quế, Hà Anh… lựa chọn những bộ đồ siêu ngắn để có thể khoe được đường cong gợi cảm của cơ thể và khai thác tối đa lợi thế đôi chân dài của mình. Những bộ đồ ngắn “quá lố” đã khiến Đông Nhi, Hà Anh, Thủy Tiên nhiều lần gặp phải sự cố "lộ hàng" trên sân khấu.

Thậm chí, trong những kiểu quần soọc mỏng tang không khác gì một chiếc “quần ngủ”, hay những bộ cánh nhạy cảm “hở trên, lộ dưới” đã không ít lần khiến nhiều nữ ca sĩ lọt nhóm sao xấu, ăn mặc kém duyên và để lại ấn tượng xấu trong mắt công chúng. Từ gợi cảm đến phản cảm chỉ trong khoảng nhỏ, vì thế rất nhiều sao nữ vô tình đưa mình vào thế khó, mất thiện cảm trong mắt công chúng. 

"Xuyên thấu" lộ nội y phản cảm 


Hương Tràm, Thu Minh, Dương Yến Ngọc… là những sao thường gây sốc với những bộ trang phục hở táo bạo, có khi tới 90% cơ thể gây “nhức mắt” cho nhiều người. Đặc biệt, trong những bộ cánh "kiệm vải", xuyên thấu, khán giả còn phải đỏ mặt vì có thể nhìn rõ miếng dán ngực đằng sau lớp váy áo mỏng manh đó. 

Trang phục phản cảm của sao Việt làm thất vọng công chúng

Trang phục gợi cảm giúp tôn lên các đường nét nóng bỏng, quyến rũ của người mặc. Trong đó, xuyên thấu là chất liệu được nhiều nhà thiết kế ưa chuộng để thể hiện sự phá cách của mình. Thế nhưng, chỉ một chút thiếu tinh tế hay thích khoe mẻ quá đà… không ít sao Việt trở nên “xấu xí” hơn trong mắt người hâm mộ.

Đơn cử như trường hợp của diễn viên Kiều Trinh trước đây từng diện áo dài xuyên thấu khoe nội y dự sự kiện đã nhận hàng loạt lời chê bai. Khán giả của showbiz Việt hầu như chú trọng phần nhìn hơn phần nghe nên không ít sao Việt quá dễ dãi trong cách lựa chọn trang phục của mình. 

Ren phản cảm 

Váy ren là con dao hai lưỡi có thể làm cho sao xinh đẹp nhưng cũng có thể làm sao phản cảm. Sự thiếu tinh tế trong việc phối đồ của người mặc khiến cho trang phục xuyên thấu bị gắn mác phản cảm. 

Không thể phủ nhận váy áo ren xuyên thấu sẽ mang lại sự gợi cảm cho người mặc, tuy nhiên nếu biết cách khéo léo diện ren hở vừa phải rất đẹp và ngược lại quá lạm dụng bạn sẽ trở nên lố bịch. Rất nhiều ngôi sao tỏ ra tinh tế khi mặc ren nhưng cũng không ít sao làm khán giả phải “nhức mắt” vì sự hớ hênh. 

Xu hướng gợi cảm được nhiều sao Việt ưa chuộng, song việc lạm dụng kiểu mốt kén người mặc khiến một số người đẹp trở thành điểm nhấn xấu xí trong mắt khán giả.

Có thể thấy, việc phạt hành chính đối với nghệ sĩ ăn mặc phản cảm đã được thực hiện, song điều này cũng khó có thể đánh giá khách quan. Cùng một bộ đồ, cùng một ý tưởng nhưng với mỗi người sẽ có sự kết hợp khác nhau để đưa trang phục đến với sự tinh tế hay phản cảm!

Thế nào là trang phục không phù hợp? Nó nằm ở nhận thức của người đang sử dụng nó. Sao Việt cần có cái nhìn tinh tế vấn đề trang phục của mình để chinh phục trái tim, giữ hình ảnh đẹp trong mắt khán giả cả hai phần nghe và nhìn.

Theo Vân Anh (ĐVN/MTG)