USD tăng khi giới đầu tư lạc quan về số liệu việc làm

USD phiên 1/8 tăng khi giới đầu tư đặt cược số liệu việc làm phi nông nghiệp công bố trong tuần này sẽ hỗ trợ đồng bạc xanh sau đợt bán tháo.

USD tăng khi giới đầu tư lạc quan về số liệu việc làm

Chốt phiên, USD tăng 0,3% so với yên lên 102,43 JPY/USD trong khi đó, euro giảm 0,1% so với USD xuống 1.1161 USD/EUR. Đôla Úc cũng giảm 0,8% so với USD xuống 0,7535 USD/AUD.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,3% lên 86,79 điểm.

Một số nhà đầu tư tin rằng Mỹ sẽ công bố số liệu việc làm phi nông nghiệp tích cực vào thứ Sáu tuần này, tăng khả năng Fed sẽ nâng lãi suất trong những tháng tới.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Fed New York William Dudley tại cuộc hội thảo tại Bali, Indonesia, hôm 1/8, cũng cho biết, Fed có thể nâng lãi suất trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 nếu nền kinh tế và thị trường lao động hồi phục mạnh mẽ.

Số liệu GDP quý II đáng thất vọng của Mỹ cùng thông điệp “chủ hòa” của Fed trong phiên họp chính sách tháng 7 đã khiến Chỉ số Đôla Wall Street Journal giảm 1,8% trong tuần qua, ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ đầu tháng 6.


Giới đầu tư cũng ngạc nhiên khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) hoãn nới lỏng chính sách tiền tệ khi BOJ quyết định giữ nguyên các công cụ tiền tệ chủ chốt và sẽ đánh giá lại khung chính sách do "sự bất ổn đáng kể" về viễn cảnh lạm phát.

Tuy USD tăng trong phiên 1/8, song một số nhà phân tích vẫn cho rằng đà tăng của USD rất khó duy trì khi thị trường hạ tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất trong năm nay hoặc năm tới.

Theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 12 năm nay hiện là 34%, giảm so với 48% trong 2 tuần trước đó.

Theo Phan Nguyễn (Nguồn WSJ,Reuters - NCĐT)