Vì sao iPhone tốt hơn Android?

 iPhone có thể không mang thông số cao nhất hay những tính năng độc đáo, nhưng khả năng cập nhật nhanh khiến chúng trở thành smartphone tuyệt vời.

Vì sao iPhone tốt hơn Android

iPhone 6S là một trong những chiếc smartphone mạnh mẽ nhất thế giới, camera của nó được đánh giá cao. Sản phẩm bổ sung những tính năng thú vị và không ngừng nâng cấp các tính năng từ đời trước. iPhone 6S được xem là một trong những bản nâng cấp đáng mong đợi.

Tuy vậy, theo BGR, vẻ ngoài hào nhoáng hay những ính năng mới mẻ không phải là thứ đáng giá của iPhone 6S. 

"Điều tuyệt vời nhất của iPhone được Apple giới thiệu nhiều năm về trước, đến hiện tại nó vẫn còn nguyên giá trị thuở ban đầu", BGR viết.

Tuần này, Apple nâng cấp iOS lên bản 9.1. Trước đó một tháng, họ trình làng bản iOS 9. Hiện iOS 9 đã có mặt trên 61% số thiết bị iOS đang hoạt động. 

Vì sao iPhone tốt hơn Android


Apple đã tạo ra hệ thống mà trong đó, các phần mềm tự động nâng cấp từ đầu đến cuối. Dù các nhà mạng thử nghiệm trước trên iPhone, nhưng Apple vẫn quản lý các ứng dụng trên thiết bị.

Điều này có nghĩa, mỗi khi có một cập nhật mới, tất cả người dùng iPhone sẽ có thể có quyền tiếp cận chúng từ ngày đầu tiên.

Trong khi đó, đối với Android, các quy trình nâng cấp ứng dụng được quản lý bởi  các hãng sản xuất và nhà mạng chứ không phải Google.

Tính đến 5/10, chỉ 23,5% trong số các điện thoại Android tiếp cận đến Google Play Store đã được nâng cấp Android 5.0 hoặc 5.1.

Nền tảng này được giới thiệu sớm hơn, từ 11/2014. Hiện Lollipop  không phải là phiên bản mới nhất, Android 6.0 Marshmallow đã được giới thiệu gần đây.

Android 4.4 Kitkat vẫn là phiên bản Android phổ biến nhất với 38,9%, trong khi nó đã được giới thiệu từ 10/2013.

 

Vì sao iPhone tốt hơn Android

Vấn đề là vì sao nâng cấp phần mềm lại quan trọng? Thứ nhất, nó ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng.

Khi Apple tung ra một phiên bản iOS mới, tất cả iPhone, iPad, iPod touch đều có thể cập nhật tất cả tính năng mới nhất, miễn là thiết bị có hỗ trợ. Họ có thể cập nhật ngay lập tức, không cần đợi các nhà bán lẻ hay các mạng di động thử nghiệm trước.

Thứ hai, các phần mềm mới sẽ mang đến các bản sửa lỗi và vá lỗ hổng bảo mật. Có hàng triệu người dùng Android đang dùng các phiên bản từ thời 2013-2014. Nhiều nguy cơ to lớn đã xuất hiện kể từ thời điểm đó.

Câu chuyện về nâng cấp phần mềm vẫn còn tiếp diễn, nhưng con số mà Apple vừa công bố mang một tuyên ngôn quan trọng. Apple đã tạo ra một hệ thống cho phép người dùng tiếp cận những trải nghiệm di động tốt nhất ngay lập tức khi chúng được tung ra. Đây không phải là chuyện dễ dàng, nhưng rõ ràng nó xứng đáng với thời gian và công sức mà Apple đầu tư.

Theo Lê Phát (zing)