Chủ chiếc iPhone 6 Plus 'tố' FPT Shop không tôn trọng khách hàng

Chủ nhân chiếc điện thoại iPhone 6 Plus đắt tiền tỏ ra bức xúc với cách làm việc, tiếp nhận khiếu nại của FPT Shop như không tôn trọng khách hàng...

Anh Hoàng Tuấn Phương phản ánh đến Chất lượng Việt Nam online, ngày 19/05/2015, anh có mua một sản phẩn iPhone 6 Plus tại Hệ thống bán lẻ kỹ thuật số FPT Shop, chi nhánh FPT Shop 422 Cầu Giấy (Hà Nội) màu Gold có IMEI là: 359245061576300.

Trong thời gian đầu sử dụng, anh Phương phát hiện máy có dấu hiệu màn hình cập kênh không khớp. Tuy nhiên, khi máy dùng nóng lên thì không thấy bị kêu nữa, mặc dù còn trong hạn đổi mới 15 ngày đầu sử dụng, vì khách hàng nghĩ đó chỉ là lỗi nhỏ nên không mang máy đi bảo hành.

Anh Phương thông tin: “Trước đó tôi có qua FPT Shop dán lại màn hình và người quản lý ca chiều có xác nhận màn hình cập kênh. Nếu tôi cần phiếu bảo hành bạn ấy sẽ gửi máy bảo hành giúp.

Chủ chiếc iPhone 6 Plus 'tố' FPT Shop không tôn trọng khách hàng

Đơn khiếu nại sản phẩm iPhone 6 Plus của khách hàng Hoàng Tuấn Phương

Thời gian gần đây, do thời tiết có nhiệt độ thấp hơn so với hồi đầu hè (lúc anh Phương mua sản phẩm vào đúng tháng cao điểm mùa hè nóng nực), tôi có cảm giác máy bị kêu nhiều hơn mỗi khi ấn vào màn hình và loa nghe thi thoảng không nghe được tiếng trong cuộc đàm thoại với người khác. Ngoài ra có hiện tượng khi máy nhận cuộc gọi vẫn rung và đổ chuông khi đã ấn chấp nhận cuộc gọi”.


Từ những cảm nhận lỗi trên, ngày 5/10, anh Phương cói mang chiếc điện thoại Iphone 6 Plus đến FPT shop 422 Cầu Giấy để bảo hành. Tại đây, nhân viên xác nhận lỗi trên và gửi máy đi bảo hành cho khách hàng.

Theo anh Phương, trong thời gian bảo hành máy, anh có gọi điện thoại hỏi xem có lỗi không, thì nhận được cuộc gọi từ một người tên là Huệ từ phòng bảo hành cho biết là máy lỗi cập kênh màn hình là lỗi thẩm mỹ, do người dùng sử dụng không đúng cách, hoặc rơi rớt va đập, nên không được bảo hành thân vỏ và hẹn trả lời vào thứ Hai (tức ngày 19/10).

Tuy nhiên, cả buổi sáng hôm thứ Hai, anh Phương không thấy cuộc gọi nào từ bảo hành FPT Shopnên cũng sốt ruột. Chiều cùng ngày, anh Phương gọi điện lên tổng đài FPT Shop là 19006606 và19006616 để hỏi thông tin lỗi của máy và khi nào sẽ nhận lại máy.

Chủ chiếc iPhone 6 Plus 'tố' FPT Shop không tôn trọng khách hàng

Anh Phương cho rằng, chiếc điện thoại iPhone 6 Plus bị kênh không khớp là do lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất

“Sau đó, tôi nhận cuộc gọi của bạn Huệ từ phòng bảo hành là máy tôi đã kiểm tra xong, các lỗi tôi miêu tả ở trên là lỗi phần mềm, còn lỗi cập kênh màn hình là lỗi người dùng, nên không được bảo hành và hẹn ngày 20/10 đến nhận lại máy. Sau khi nghe bạn đó thông tin như vậy tôi rất bức xúc và không chấp nhận lời giải thích như vậy?

Cách trả lời và giải thích của bạn nhân viên tên Huệ ở phòng bảo hành rất hời hợt, thiếu trách nhiệm. Cố ý đổ lỗi do người tiêu dùng như dùng không đúng cách, bảo quản không tốt, làm rơi, va đập. Và nói hãng không chấp nhận bảo hành trường hợp này, vậy hãng đây là ai? Có phải Apple đã có văn bản chính thức thông báo bằng tiếng Anh từ chối trường hợp bảo hành này của tôi không?

Tôi không chấp nhận lời giải thích thiếu trách nhiệm như vậy được, bởi chúng tôi là khách hàng, có lỗi mới mang máy đi bảo hành. Chúng tôi không có thời gian để chờ đợi cả tuần liền với lý do không chấp nhận được như vậy?

Thứ nữa, điện thoại của tôi dùng cơ bản bảo quản tốt vì nó là sản phẩm đắt tiền, tất nhiên máy không thể tránh khỏi trầy xước nhưng không hề bị đánh rơi, va đập mạnh dẫn đến màn hình bị kêu như vậy được. Và tôi cũng không phải là lần đầu tiên được sử dụng iPhone mà không biết cách bảo quản sản phẩm của mình”, anh Phương bức xúc nói.

Chủ chiếc iPhone 6 Plus 'tố' FPT Shop không tôn trọng khách hàng

Thông tin khách hàng báo lỗi chiếc điện thoại iPhone 6 Plus

Anh Phương đề nghị muốn được làm rõ vấn đề máy của anh có phải nằm trong danh mục lỗi của nhà sản xuất không? Vì theo như anh tìm hiểu trên các diễn đàn nước ngoài, lỗi này sẽ được Apple bảo hành. Với điều kiện máy không bị đánh rơi rớt, va đập mạnh dẫn đến thân vỏ biến dạng. Theo như những gì anh tìm hiểu thì lý do màn hình kêu như vậy do gioăng cao su không khít hoặc keo dán bị lỗi và đó là một lỗi thuộc về nhà sản xuất.

“Khi tôi gọi điện vến bộ phận chăm sóc khách hàng trước đó thì nhận được nếu là những lỗi thuộc về nhà sản xuất thì sẽ được đổi lại sản phẩm khác. Tuy nhiên, đến chiều ngày 20/10,  tôi nhận được cuộc gọi từ 0873006616 cho biết tình trạng máy là không lỗi và sẽ trả máy về, không được đổi máy như đã cam kết đổi sản phẩm tương đương nếu có lỗi từ nhà sản xuất trong thời gian 1 năm. Tôi rất thất vọng về cách làm việc cũng như hứa hẹn từ chăm sóc khách hàng của FPT Shop.

Tôi đã nói rõ là máy không có lỗi vì đã bị xử lý bằng cách nào đó và tôi không có thời gian để chờ đợi. Tôi cảm thấy bộ phận Chăm sóc khách hàng FPT Shop và bảo hành FPT Shop không tôn trọng khách, có dấu hiệu đang lừa dối khách hàng”, anh Phương bày tỏ.

Cũng theo anh Phương, điều khiến anh bức xúc là việc, sau lần đầu mang máy đến thì nhân viên bảo hành báo lỗi kênh hở màn hình đó có thể do lỗi phần mềm. Tuy nhiên, nhìn bằng mắt thường và dùng tay ấn nhẹ vào màn hình có thể nhận thấy đó là lỗi kỹ thuật ở phần cứng màn hình.

Chủ chiếc iPhone 6 Plus 'tố' FPT Shop không tôn trọng khách hàng

Mặt trước của chiếc điện thoại iPhone 6 Plus của khách hàng Phương

“Khi chạy lại phần mềm không nhìn thấy vết hở đó nữa. Tôi nghi ngờ phía FPT Shop đã tháo màn hình ra để xử lý lỗi kênh hở đó, nhưng họ làm một cách âm thầm làm mà không thông báo cho khách hàng biết?”, anh Phương đặt nghi vấn.

Liên quan đến vấn đề khiếu nại của khách hàng này, phóng viên đã liên hệ với FPT Shop để làm rõ các thông tin phản ánh. Theo đại diện của FPT Shop, các lỗi của chiếc Iphone 6 Plus là lỗi do người sử dụng. FPT Shop đã gửi chiếc máy này sang hãng Apple kiểm tra và không thấy có lỗi như khách hàng Hoàng Tuấn Phương phản ánh.

“Chúng tôi đã liên hệ với khách hàng để họ mang máy về nhưng họ cứ muốn đổi bằng một chiếc điện thoại mới”, người đại diện FPT Shop cho hay.

Theo Hải Sơn(VietQ)