Vụ cô giáo bị học sinh dồn vào góc lớp: Nguyên nhân từ việc cô nhắc nhở

Liên quan đến vụ việc cô giáo bị nhóm học sinh dồn vào góc lớp, ném dép vào người, UBND huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) cho biết, nguyên nhân xuất phát từ khúc mắc giữa cô và trò trong giờ học.

UBND huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang vừa có báo cáo về việc kiểm tra, xác minh, giải quyết sự việc liên quan đến nhóm học sinh và giáo viên tại Trường THCS Văn Phú.

UBND huyện Sơn Dương cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 29/11. Vào tiết 3 môn Âm nhạc của lớp 7C, khi đến giờ vào lớp, một số học sinh vẫn ở ngoài, cô giáo P.T.H (giáo viên trực tiếp giảng dạy) nhắc nhở thì bị học sinh phản ứng.

Khi tiết học bắt đầu, một số học sinh xin ra ngoài nhưng cô H. không đồng ý. Do vậy, giữa giáo viên và học sinh có những khúc mắc trong giờ học.

vu-co-giao-bi-hoc-sinh-don-vao-goc-lop-nguyen-nhan-tu-viec-co-nhac-nho

Ảnh cắt từ clip.

Sau giờ dạy tiết 3 của lớp 7C, cô H. sang dạy tiết 4 của lớp 6A. Sau tiết học, một số học sinh lớp 7C sang lớp 6A có phát ngôn và hành vi thiếu chuẩn mực đối với cô H. (nói tục, hành vi xúc phạm giáo viên, quay video và đăng lên mạng xã hội).

Ngày 30/11, Phòng GD-ĐT huyện Sơn Dương, Công an huyện và các cơ quan chức năng đã làm việc và yêu cầu Trường THCS Văn Phú họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của giáo viên, học sinh và đề xuất biện pháp xử lý.


Cùng ngày, Trường THCS Văn Phú đã tổ chức họp toàn thể giáo viên và phụ huynh học sinh lớp 7C, 6A để tuyên truyền phụ huynh phối hợp giáo dục đạo đức học sinh, không để xảy ra sự việc tương tự.

Ngày 1 và 2/12, nhà trường đã họp, yêu cầu giáo viên và học sinh liên quan viết tường trình sự việc, xác định rõ mức độ vi phạm để xem xét giải quyết theo quy định.

Hôm nay 5/12, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương - bà Phạm Thị Nhị Bình, cũng đã làm việc với Trường THCS Văn Phú và chỉ đạo nhà trường giải quyết vụ việc, xem xét đề xuất xử lý đối với tập thể, cá nhân liên quan.

UBND huyện Sơn Dương cho biết sau khi có kết quả giải quyết sẽ báo cáo UBND tỉnh và các cơ quan theo quy định.

Trước đó, như VietNamNet đưa tin, trên mạng xã hội xuất hiện các clip ghi lại cảnh một nữ giáo viên bị nhóm học sinh quây cô giáo trong lớp học. Nhóm nam sinh dồn cô vào góc lớp, xung quanh là những tiếng hò reo, chửi bới.

vu-co-giao-bi-hoc-sinh-don-vao-goc-lop-nguyen-nhan-tu-viec-co-nhac-nho

Ảnh cắt từ clip.

Một nam sinh đã chủ động tiến tới hích vai và dồn nữ giáo viên vào góc lớp. Sau phút đầu chống cự, phản kháng, nữ giáo viên dần tỏ ra bất lực trước hành vi thiếu giáo dục của một số nam sinh. Vây kín xung quanh cô giáo là đám đông kèm với đó là những tiếng chửi tục, cười đùa trong sự bất lực của giáo viên.

Sau đoạn clip này, mạng xã hội lại tiếp tục lan truyền clip hơn 4 phút ghi lại cảnh nhóm học sinh sau khi nhét rác vào cặp của nữ giáo viên, đã hò nhau khóa cửa lớp, không cho cô giáo ra ngoài. Đỉnh điểm, sau đó, một chiếc dép đã ném trúng phần mặt cô. Nhóm học sinh thấy cô đưa tay lên trán đã xúm lại hò reo. Cô choáng váng vài giây rồi lăn ra ngất xỉu, nằm sõng soài trên nền lớp.

Theo GiaDinh