Vụ mẹ giết 3 con ở Hà Giang: Lời khai của hung thủ máu lạnh

Tại cơ quan điều tra, người mẹ máu lạnh giết 3 con khai, do không muốn chồng đưa mẹ chồng sang xã khác ăn rằm nên Mấy đã mua thuốc diệt chuột cho các con cùng ăn, sau đó dùng dây nhựa siết cổ các con đến chết và phóng hỏa đốt nhà.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, vợ chồng Mấy thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Chiều 15/8, chồng Mấy là Triệu Mềnh Chán (30 tuổi) có đưa mẹ ruột sang xã khác ăn rằm tháng 7. Do không muốn chồng đi nên Mấy ngăn cản và đe dọa rằng: “Nếu mày có đi thì đừng quay về ngôi nhà này nữa. Rồi lại ra ngoài gian díu với đứa nào cho mà xem” nhưng chồng Mấy vẫn quyết định đưa mẹ đi. Trong cơn bực tức, Mấy đi bộ xuống trung tâm xã (cả đi và về mất 2 tiếng đồng hồ) đến quầy bán thuốc bảo vệ thực vật mua thuốc diệt chuột.

Về đến nhà, Mấy trộn thuốc chuột vào cơm cho các con ăn rồi 4 mẹ con lên giường đi ngủ. Khoảng 21h, Mấy tỉnh dậy, thấy các con và mình không sao, liền lấy dây nhựa xiết cổ các con rồi phóng hỏa đốt nhà.

Vụ mẹ giết 3 con ở Hà Giang: Lời khai của hung thủ máu lạnh

Công an tỉnh Hà Giang lấy lời khai đối tượng Phàn Mùi Mẩy. (Ảnh: An ninh thủ đô)

Cũng theo nguồn tin từ cơ quan công an, từ khi bị bắt giữ, Mấy giữ được thái độ khá bình thản, trả lời rành rọt từng câu hỏi của cán bộ điều tra. Đặc biệt, khi nghe các cán bộ phân tích những việc làm sai trái, Mấy mới có vẻ tỉnh ngộ nhưng tuyệt nhiên không rơi một giọt nước mắt.

Người dân xung quanh thấy có cháy đã hô hoán nhau tiến hành dập lửa, đồng thời báo cáo với Công an xã Quảng Nguyên.


Tại hiện trường, một góc nhà bị lửa thiêu ru. Thi thể các cháu Triệu Mùi Mụi (SN 2011), Triệu Vàng Chòi (SN 2013) và cháu Triệu Thị Huệ (14 tháng tuổi) đã tử vong và cháy đen trên giường ngủ.

Đến khoảng 20h ngày 16/8, nghi can Phàn Mùi Mấy đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Cơ quan CSĐT đang củng cố hồ sơ và sẽ sớm khởi tố Phàn Mùi Mấy về hành vi giết người.

Theo giadinhvietnam