Xử lý chiếc xe đỗ ngược chiều trong vụ Camry đâm chết người như thế nào?

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra ở quận Long Biên, Hà Nội sáng ngày 29/2 khiến 3 người tử vong sau khi xem camera xuất hiện một chiếc xe ô tô màu đen đỗ ngược chiều.

Trước việc xe ô tô dừng, đỗ xe ngược chiều trên nhiều người cho rằng, đó cũng được xem là một trong những nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thương tâm này.

xu-ly-xe-do-nguoc-chieu-trong-vu-xe-camry-dam-chet-3-nguoi-

Hiện trường thấy rõ chiếc ô tô đỗ ngược chiều

Nhìn nhận về vụ việc,  luật sư Trương Anh Tú, Trưởng văn phòng luật sư Trương Anh Tú cho biết, trong Điểm b, Khoản 2, Điều 18 Luật giao thông đường bộ quy định: Người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường bộ phải thực hiện quy định sau đây:

Cho xe dừng, đỗ ở nơi có lề đường rộng hoặc khu đất ở bên ngoài phần đường xe chạy; trường hợp lề đường hẹp hoặc không có lề đường thì phải cho xe dừng, đỗ sát mép đường phía bên phải theo chiều đi của mình.

Điểm d, Điều 18 cũng quy định, sau khi đỗ xe, chỉ được rời khỏi xe khi đã thực hiện các biện pháp an toàn; nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết.


Cũng theo luật sư Tú, khi chiếc xe ô tô đen đã dừng, đỗ xe trái quy định khiến xe ô tô 7 chỗ và xe ô tô Camry phải lấn hết làn đường của phương tiện đi ngược lại để lưu thông thì cơ quan chức năng có thể tiến hành điều tra, xem xét trách nhiệm của người điều khiển chiếc xe ô tô màu đen đó. Bên cạnh đó, để xác định trách nhiệm của người điều khiển xe ô tô màu đen, cơ quan chức năng cũng cần phải xem xét biển báo giao thông ở hai đầu đường xem khu vực đó có cấm xe ô tô dừng, đỗ xe hay không để có biện pháp xử lý phù hợp.

Trả lời cơ quan báo chí, lãnh đạo công an quận Long Biên cho biết đơn vị này đang tiếp tục điều tra vụ việc. Trong trường hợp có căn cứ xác minh vi phạm sẽ xử theo đúng pháp luật.

Theo An Nhiên (Giadinhvietnam)