Xe điện Porsche Taycan tại Việt Nam phải triệu hồi để kiểm tra pin

Porsche vừa thông báo triệu hồi nhiều phiên bản của mẫu xe điện Porsche Taycan để kiểm tra bộ pin hiệu suất cao.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có 17 chiếc Porsche Taycan đời 2023 phân phối chính cần được triệu hồi để kiểm tra pin.

Những xe này có thời gian sản xuất từ ngày 22/9/2022 đến ngày 28/8/2023, thuộc các phiên bản Taycan, Taycan 4S, Taycan GTS và Taycan 4 Cross Turismo.

Khuyến cáo do Porsche đưa ra cho biết, các xe Taycan trong diện triệu hồi được trang bị bộ pin hiệu suất cao, là bộ phận chính cung cấp năng lượng dành cho Taycan, dòng ô tô thuần điện đầu tiên của hãng.

xe-dien-porsche-taycan-tai-viet-nam-phai-trieu-hoi-de-kiem-tra-pin

Porsche Taycan hiện được phân phối với 8 phiên bản tại Việt Nam.

 

Trong quá trình kiểm tra chất lượng định kỳ, Porsche AG phát hiện trong một số trường hợp, keo liên kết giữa khung pin và nắp pin của bộ pin hiệu suất cao trên Taycan bị giảm độ kín, dẫn đến ảnh hưởng đến độ kín của bộ pin.


Trên các xe bị ảnh hưởng, khả năng chất lỏng xâm nhập vào khoang chứa bộ pin tăng lên và làm giảm hiệu suất hoạt động của bộ pin.

Khi đó, cụm đồng hồ trung tâm trên xe sẽ hiển thị cảnh báo màu vàng với nội dung "Vehicle electrical system malfunctioning – Service necessary" (Hệ thống điện xảy ra sự cố - Cần thực hiện sửa chữa).

Nếu tình trạng chưa được xử lý, theo thời gian có thể xuất hiện cảnh báo màu đỏ với nội dung “Vehicle electrical system malfunctioning – park vehicle safely” (Hệ thống điện xảy ra sự cố - Vui lòng đỗ xe an toàn).

Theo Porsche, ở Việt Nam hiện chưa ghi nhận chiếc Taycan nào gặp lỗi này. Tuy nhiên hãng xe Đức khuyến cáo, nếu các cảnh báo kể trên xuất hiện khi đang sử dụng xe, khách hàng nên đỗ xe an toàn và liên hệ ngay với trung tâm Porsche gần nhất.

Nếu vấn đề không được xử lý dù đã có cảnh báo màu đỏ, và một lượng chất lỏng tích tụ trong bộ pin hiệu suất cao, có thể xảy ra hiện tượng ngắn mạch, làm tăng nguy cơ xảy ra sự cố nhiệt.

Từ ngày 18/12/2023 đến 31/12/2025, khách hàng có thể đưa xe tới tất cả đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Porsche để kiểm tra và thay thế miễn phí bộ pin hiệu suất cao, nếu kết quả kiểm tra không đảm bảo đặc tính kỹ thuật. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 4h/xe.

Theo Baogiaothong