Ford triệu hồi xe Transit để khắc phục nguy cơ mất lái

Ford Việt Nam thông báo triệu hồi 1.870 xe Transit để kiểm tra và thay thế đai ốc và bu-lông trụ lái…

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, Ford Việt Nam triển khai chương trình triệu hồi 1.870 xe Transit để kiểm tra và thay thế đai ốc và bu-lông trụ lái. Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất từ 22/7/2022 đến 17/3/2023.

Theo Ford Việt Nam, trong một số trường hợp đai ốc để lắp chặt trục cột lái vào thước lái bị nới lỏng, có thể gây ra hiện tượng rơ lỏng hệ thống lái, và cũng có thể tạo ra tiếng kêu bất thường tại cơ cấu liên kết trục cột lái và thước lái trong khi đánh lái và khi đi vào đường gồ ghề.

Trường hợp khách hàng bỏ qua dấu hiệu rơ lỏng và tiếng kêu bất thường nói trên, đai ốc có thể bị rơi ra khỏi bu-lông và có khả năng mất kiểm soát lái và tăng nguy cơ va chạm hoặc chấn thương.

ford-trieu-hoi-xe-transit-de-khac-phuc-nguy-co-mat-lai

Ford Transit hiện đang là mẫu xe 16 chỗ "ăn khách" tại thị trường Việt Nam

Trên các xe ảnh hưởng, loại đai ốc để lắp chặt trục trụ lái vào thước lái đã bị sử dụng không đúng chủng loại. Đai ốc đúng có tính năng chống xoay trong khi đai ốc được lắp trên xe ảnh hưởng không có tính năng này. Sự rung lắc và điều kiện vận hành xe nói chung, theo thời gian, có thể làm lỏng đai ốc đã lắp không đúng này.


Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, Ford khuyến cáo, chủ xe thuộc diện triệu hồi liên hệ với đại lý hoặc trạm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam và yêu cầu đặt lịch hẹn. Khi liên hệ cung cấp cho đại lý đầy đủ số khung của xe để khắc phục, thời gian kiểm tra và thay thế đai ốc và bu-lông trụ lái mỗi xe vào khoảng 30 phút, hoàn toàn miễn phí.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, Ford Transit đã bán ra tổng cộng 3.040 chiếc, tăng hơn 83,4 % so với tháng trước đó, tương đương 1.383 xe.

Là dòng xe thương mại nhưng Transit được bị hệ thống Cân bằng điện tử (ESP) tương đương với công nghệ hiện đại trên các dòng xe SUV hạng trung Everest. Transit cũng là chiếc xe thương mại 16 chỗ đầu tiên được trang bị tính năng điều khiển hành trình (Cruise Control).

Xe được trang bị động cơ Turbo Diesel 2.2L – TDCi, kết hợp cùng hộp số 6 cấp cho công suất 136 mã lực. Transit hiện được Ford Việt Nam niêm yết với giá 849 triệu đồng.

Theo VietQ