150 cảnh sát vây bắt phạm nhân trốn Trại giam Hồng Ca

Nửa đêm, 150 cán bộ, chiến sĩ chia làm 8 mũi vây ráp địa điểm Triệu Văn Tài ẩn náu. Phạm nhân này không kịp chống cự khi cảnh sát ập đến bất ngờ.

Chiều 11/8, Công an huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, đã bàn giao Triệu Văn Tài (43 tuổi, quê Lào Cai) cho Trại giam Hồng Ca của Bộ Công an ở huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Theo cơ quan công an, Triệu Văn Tài chấp hành bản án 12 năm 3 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản tại Trại giam Hồng Ca. Ngày 3/4, lợi dụng lúc được đi khám bệnh, Tài đã bỏ trốn.

Một ngày sau, đại tá Lương Minh Nguyện, Giám thị Trại giam Hồng Ca, đã ký quyết định truy nã phạm nhân này.

150-canh-sat-vay-bat-pham-nhan-tron-trai-giam-hong-ca

Triệu Văn Tài. Ảnh: Thanh Tuấn.

Hơn 4 tháng qua, các lực lượng của Bộ Công an, Trại giam Hồng Ca, Công an các địa phương đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ truy lùng Tài. Sau một tháng xác minh, cảnh sát sát xác định phạm nhân này đã về quê ở Lào Cai.


Phạm nhân này thường xuyên thay đổi địa điểm, ẩn náu ở các cánh rừng già huyện Bảo Thắng, Bát Xát, thị xã Sa Pa, TP Lào Cai... Để sinh sống qua ngày, Tài thường trộm cắp tài sản như xe máy, gia súc, gia cầm của người dân.

Triệu Văn Tài thông thạo địa bàn, luôn mang theo hung khí. Lực lượng chức năng đã nhiều lần tiếp cận nhưng người này chống trả quyết liệt.

150-canh-sat-vay-bat-pham-nhan-tron-trai-giam-hong-ca

Nơi Tài lẩn trốn đến khi bị bắt. Ảnh: Thanh Tuấn.

Rạng sáng 11/8, bằng biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định được Tài trốn tại một chiếc lán ở thôn Thẩm Pha, xã Sơn Thủy, huyện Văn Bàn.

150 cán bộ, chiến sĩ chia làm 8 mũi, vây ráp khu vực phạm nhân lẩn trốn.

Đến khoảng 2h cùng ngày, lực lượng chức tập kích bất ngờ, khống chế thành công Triệu Văn Tài.

Theo Zing