9 khách sạn vạn người mê ở Việt Nam

Đây là những khách sạn đẹp ở Việt Nam được nhiều người yêu thích không chỉ bởi sự độc đáo mà còn bởi giá cả vô cùng hợp lý. Nhất định ai cũng phải đến đây một lần trong đời.

Từ Bắc chí Nam có không ít những khách sạn đẹp nhưng không phải khách sạn nào cũng đặc biệt như 9 cái tên được liệt kê dưới đây. Bạn không cần phải chi trả nhiều vẫn được trải nghiệm những cảm giác có 1 không 2, được trở về với thiên nhiên hoang dã, được hòa mình vào không khí, bản sắc của những địa phương bạn đến du lịch và còn có thể check in thả ga khiến người khác phải ghen tị vô cùng.

1. Khách sạn kì quái - Đà Lạt

9-khach-san-van-nguoi-me-o-viet-nam

Khách sạn, hay nói đúng hơn là ngôi nhà này đã quá nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn lọt vào nhiều bảng xếp hạng quốc tế, xuất hiện liên tục trên các báo nước ngoài. Crazy House có thiết kế không theo bất kì chuẩn mực nào và phải mất đến hơn 20 năm xây dựng để được như bây giờ. Crazy House không chỉ đơn thuần là một khách sạn mà nó còn muốn gửi đến những người đến đây một thông điệp: "Con người phải gần gũi hơn với thiên nhiên, yêu mến chứ không phải tận dụng và hủy diệt nó."

9-khach-san-van-nguoi-me-o-viet-nam

Nhìn từ ngoài, Crazy House có thiết kế dị dị không giống ai khiến người ta vô cùng tò mò nhất định phải vào tham quan trong đó.
9-khach-san-van-nguoi-me-o-viet-nam

Không ai có thể nghĩ rằng trong lòng những gốc cây và các phiến đá bị cưa cụt, con người vẫn có thể tạo nên những gian phòng ấm cúng, tiện nghi và thậm chí là cả những tòa lâu đài đầy vẻ huyền bí, hấp dẫn. Nơi đây có đủ các cửa hàng cà phê, đồ lưu niệm và phòng nghỉ dành cho khách lưu trú dài ngày để có thể khám phá được hết ngôi nhà kì quái này.


Nếu bạn là một con người yêu thích khám phá và những cảm giác vô cùng độc lạ, đây hẳn là một lựa chọn không thể nào tốt hơn. Giá thuê phòng ở khách sạn đặc biệt này từ 600.000 - 1.500.000/ 1 đêm.

2. Khách sạn hình ống - Đà Lạt

9-khach-san-van-nguoi-me-o-viet-nam

Đây là một trong những khách đẹp ở Việt Nam được nhiều người đánh giá rất cao

Đây có thể được xem là 1 "ngôi sao mới nổi" vì ngay từ khi mới ra mắt nó đã nhận được 1 sự ủng hộ rất lớn từ những người thích phượt. Cộng động mạng cũng thường xuyên share và nói về khách sạn này.

Cũng không hề lạ khi Hostel này được nhiều người yêu thích đến vậy, The Circle Vietnam hội tụ đủ 3 yếu tố đẹp, độc và rẻ. Với thiết kế dạng ống nhiều màu sắc không đụng hàng, khách sạn này mang đến một cảm giác hoàn toàn mới. Phía trước những phòng nghỉ còn có hẳn một khu sinh hoạt chung mà mỗi tối, mọi người có thể cùng nhau vui vẻ bên ánh lửa bập bùng.


9-khach-san-van-nguoi-me-o-viet-nam
9-khach-san-van-nguoi-me-o-viet-nam

Ai lại có thể từ chối cái khoảnh khắc đẹp như thế này mỗi buổi sáng thức dậy. Khách sạn được xây trên một ngọn đồi không xa trung tâm thành phố nên bạn cũng chả phải sợ xa đâu. Gía phòng lại rất rẻ, 200 nghìn 1 người, nếu 2 người thì 250 nghìn, còn nếu nghĩ rằng 3 người có thể ở cùng nhau trong 1 phòng thì giá sẽ là 330 nghìn.

3. Khách sạn lều trại - Bình Thuận

Nằm ở Bình Thuận, Coco Beach Camp là tổ hợp của nhiều lều trại nhỏ, mang đến sự gần gũi với thiên nhiên hoang dã. Khách sạn này tận dụng ưu điểm tối đa của thiên nhiên: bãi cát trắng, bờ biển dài cùng ánh nắng vàng giòn của Bình Thuận. Thậm chí ở đây còn có nhiều phòng khách sạn sang trọng hơn với hướng nhìn ra biển, và nhiều dịch vụ thú vị như ngủ trên cây.


9-khach-san-van-nguoi-me-o-viet-nam9-khach-san-van-nguoi-me-o-viet-nam

9-khach-san-van-nguoi-me-o-viet-nam

Giá ở đây thì không thể nào rẻ hơn nữa, chỉ 150.000/1 người/1 đêm thôi nhé. Hãy thử cảm giác ngủ lều gần biển xem nó như thế nào!

4. Khách sạn chuồng cọp - Đà Lạt

9-khach-san-van-nguoi-me-o-viet-nam

Khách sạn chuồng cọp ở Đà Lạt có giá rất rẻ, một phòng thường có 6-10 giường và được ngăn cách nhau bởi những tấm gỗ mỏng. Có lẽ đó cũng là lí do mà người ta gọi vui những khách sạn kiểu này là khách sạn chuồng cọp.

9-khach-san-van-nguoi-me-o-viet-nam

Nếu bạn là một người đi cùng với nguyên nhóm, hoặc không quan tâm với vấn đề không gian riêng tư thì khách sạn này sẽ mang đến những trải nghiệm rất hay khi mọi người được cùng nhau ở một phòng. Không quá cách biệt nhưng cũng vừa đủ riêng tư cá nhân. Buổi tối ngủ muộn tám chuyện lại càng thích thú hơn nữa.
Giá thuê 1 giường ở đây chỉ khoảng 95.000 - 120.000/ 1 ngày.

5. Khách sạn ngủ trên cây - Đà Lạt

9-khach-san-van-nguoi-me-o-viet-nam

9-khach-san-van-nguoi-me-o-viet-nam

Khu du lịch sinh thái Núi Voi ở Đà Lạt sở hữu một khung cảnh không thể nào thơ mộng hơn. Trong đó, khoảng hai mươi ngôi nhà xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống của đồng bào dân tộc K’Ho bằng gỗ huỳnh đàn. Nổi bật là ngôi nhà dài chứa trên 100 khách. Độc đáo là nhiều nhà được thiết kế trên lưng chừng thân cây, cao từ 6 tới 10 mét, đủ “ấm cúng” cho 2 người.

9-khach-san-van-nguoi-me-o-viet-nam

Bạn có bao giờ tưởng tượng đến một ngày bạn được sống ở giữa cánh rừng thông nguyên sinh, chót vót trên ngọn cây, được tận hưởng những cảm giác lạ lẫm, thú vị như đang được đóng một bộ phim phiêu lưu. Dù sống trong “thế giới hoang dã”, như vậy, nhưng bạn vẫn được hưởng tiện nghi thành phố với toilet, nhà tắm hiện đại (có điện, có nước nóng,...). Nhưng lãng mạn và thú vị nhất vẫn là khung cảnh về đêm, giữa cánh rừng thông nguyên sinh êm ả gió lùa, nửa đêm nhìn sương mù bao phủ khắp nơi trong ánh trăng huyền thoại, rạng sáng thức dậy nghe tiếng chim rừng ríu rít gọi nhau chen lẫn tiếng thông reo sẽ là kỷ niệm rất thú vị cho chúng ta khi tới Đà Lạt.

Gợi ý là bạn nên đi cùng bạn bè sẽ vui và ấm áp hơn rất nhiều, nhưng tốt nhất vẫn là đi cùng với người ấy để tận hưởng hết cảm giác lãng mạn ở nơi này. Giá ở đây cũng không đắt, 1 ngày 1 đêm ăn ngủ trên những ngôi nhà trên cây chỉ tốn của bạn khoảng 1.200.000 đồng.

6. Khách sạn tổ ong - Nha Trang

9-khach-san-van-nguoi-me-o-viet-nam

Du khách đến với Nha Trang sẽ có thêm một lựa chọn chỗ nghỉ mới với giá cực kì tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo đủ mọi tiện nghi cơ bản. Đó chính là lựa chọn khách sạn tổ ong, một mô hình rất mới ở thành phố biển này.

Các buồng ngủ được sơn vàng bắt mắt đúng như màu của 1 chiếc tổ ong. Khách sạn cung cấp 56 buồng ngủ nhỏ như vậy có diện tích khoảng 2m² được xếp thành hai tầng. Mỗi buồng dành cho một khách, bên trong có ti vi, máy lạnh, két sắt, wifi và thiết bị cứu hỏa.

9-khach-san-van-nguoi-me-o-viet-nam

Đây là 1 lựa chọn rất tốt nếu như bạn là một người đam mê du lịch bụi và cần có 1 chỗ nghỉ chân thoải mái, giá bình dân, một đêm ở đây chỉ có giá khoảng 170.000 đồng, giá này là quá tốt so với nhiều khách sạn khác ở trung tâm thành phố.

7. Khách sạn con nhộng - Sài Gòn

9-khach-san-van-nguoi-me-o-viet-nam

Khách sạn con nhộng Hong Kong Kaiteki ở Sài Gòn có thể được xem là người đi tiên phong trong việc xây dựng mô hình khách sạn kiểu này ở Việt Nam. Nhiều khách du lịch đôi khi chỉ muốn một căn phòng nghỉ chân với các tiện ích cơ bản, giá cả rẻ là đủ rồi...Chính vì nắm bắt được tâm lý đó mà khách sạn con nhộng ra đời.

Hong Kong Kaiteki có tổng cộng 60 phòng ngủ. Diện tích mỗi phòng con nhộng vỏn vẹn 2,5 m², đủ cho một người nằm, tuy không gian phòng ngủ nhỏ hẹp, khách vẫn được cung ứng tiện ích gồm giường, điều hòa, máy sấy tóc, mini bar, tivi, bộ tai nghe, bàn để laptop và sử dụng wifi miễn phí. Đồ đạc, hành lý mang theo sẽ được để trong tủ đồ có mật khẩu riêng.

9-khach-san-van-nguoi-me-o-viet-nam

Khách sạn chia ra hẳn 2 khu nam, nữ để mọi người không ngại và dễ dàng quản lý. Nếu bạn vẫn thắc mắc về vấn đề nhà vệ sinh thì cũng không cần lo vì khu vực nhà tắm và vệ sinh công cộng được thiết kế vô cùng đẹp, hiện đại đảm bảo làm hài lòng bất kì vị khách khó tính nào. Giá 1 đêm ở đây cũng rất tốt, chỉ 120.000 đồng.

8. Khách sạn Tây balô - Đà Nẵng

9-khach-san-van-nguoi-me-o-viet-nam

Cũng khá giống với những mô hình khách sạn dành cho những người đam mê du lịch bụi nhưng những khách sạn Tây Balo này ở Đà Nẵng lại đem đến 1 thiết kế vô cùng sang trọng cùng những dịch vụ tốt nhất không thua kém bất kì một khách sạn nào.

9-khach-san-van-nguoi-me-o-viet-nam

Nhiều người biết đến Like Backpacker Hostel như một khách sạn dám đột phá trong lối kiến trúc hiện đại kết hợp với phong cách tự do. Nhiều người muốn đến Đà Nẵng cũng chỉ để được trai qua một đêm ở đây xem nó như thế nào, hẳn là bạn cũng đã cảm nhận được sự khác biệt của nó.
Nhiều người nghĩ hẳn giá cả ở đây sẽ rất đắt nhưng sự thật, bạn chỉ phải trả 160.000 đồng cho 1 đêm ở đây và tận hưởng tất cả các dịch vụ.

9. Khách sạn lều vịt - Cô Tô

9-khach-san-van-nguoi-me-o-viet-nam

Nếu bạn thích biển, nếu bạn thích lãng mạn, nếu bạn thích những điều đặc biệt thì những khách sạn kiểu này hẳn chỉ dành riêng cho bạn đây! Đặc biệt ở đây chỉ có 18 căn nhà gỗ hướng ra biển như thế này nên bạn hoàn toàn có thể cảm nhận cảm giác riêng tư cho kì nghĩ dưỡng của mình.

9-khach-san-van-nguoi-me-o-viet-nam

Mỗi buổi sáng thức dậy được gió biển lùa vào cùng với tiếng sóng mới thích làm sao, chưa hết, mỗi buổi tối còn được dạo biển nữa chứ.
Giá phòng ở “lều vịt” dao động mức 800.000 áp dụng cho đêm ngày thường và 1.400.000 áp dụng cho đêm cuối tuần/ngày lễ, tương đương với khách sạn 3,4 sao. Nếu so với nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng với trải nghiệm hay như thế này thì giá đó vẫn còn rất hợp lý đấy.

Theo Webtretho