9 loại hải sản có thể gây độc mà bạn chưa biết

Hải sản luôn là món ăn ngon, giàu chất dinh dưỡng nhưng nếu ăn không đúng cách, không hợp vệ sinh thì chúng sẽ là những loại thực phẩm cực độc.

Theo Sức khỏe và đời sống, nếu cơ thể ăn quá nhiều loại động vật thân mềm hai mảnh vỏ như sò, ngao,… thì có thể sẽ dẫn tới thiếu vitamin B1, một loại vitamin cần thiết cho hoạt động của thận và hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, nếu những loại này nêu được nấu quá khi chế biến thì có thể dẫn tới việc làm ảnh hưởng trực tiếp tới lượng vitamin B1 hiện đang có trong cơ thể bạn. 

Tôm

Là một loại động vât ăn thức ăn bao gồm cả thực vật ký sinh và da của động vật chết. Chính vì thế, khi con người ăn tôm sẽ dễ bị ứng. Đồng thời, trong tôm có chứa hàm lượng purin cao có thể dẫn tới sự tích tụ của các chất này gây ra bệnh gút và viêm khớp ở những người ăn quá nhiều.

9-loai-hai-san-co-the-gay-doc-ma-ban-chua-biet

Không nên ăn quá nhiều hàu bởi chúng là loại hải sản có thể gây hại cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Hàu


Thường thì hàu dễ bị nhiễm các độc tố, vi khuẩn dưới nước, khi một người ăn quá nhiều hàu hoặc không được chế biến kỹ thì dễ dẫn tới bị ngộ độc. 

Cá thu

Trong cá thu có chứa hàm lượng thủy ngân cao có thể gây hại cho hệ thần kinh nếu ăn nhiều. Chính vì thế, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú cần tránh ăn.

Cá ngừ vây xanh

Lượng thủy ngân cũng có trong cá ngừ vây xanh chính vì thế loại hải sản này cũng thuộc dạng bà bầu và phụ nữ cho con bú cần tránh. Đặc biệt, quá trình đánh bắt loại cá này không được xử lý đúng quy trình dẫn tới xuất hiện một số chất có ảnh hưởng tới hội chứng chậm phát triển ở trẻ em nên càng phải tránh ăn đối với trẻ em.

9-loai-hai-san-co-the-gay-doc-ma-ban-chua-biet

Cần cẩn thận trong việc ăn bạch tuộc sống bởi chúng có hại cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Bạch tuộc sống

Theo Khỏe và đẹp, nếu ăn bạch tuộc sống rất có khả năng những xúc tua bạch tuộc vẫn còn cựa quậy mà không được cắt nhỏ có thể gây nghẹt thở bởi chèn ép cổ họng và đường thở nếu không được nhai kỹ.

Sò huyết

Trong sò huyết có chứa nhiều vi khuẩn và virut gây bệnh viêm gan, thương hàn nên không nên ăn quá nhiều hoặc cần phải chế biến kỹ trước khi ăn.

Sứa biển

Nếu sứa biển không được chế biến kỹ sẽ gây hậu quả tai hại bởi các độc tố có trong sứa.

9-loai-hai-san-co-the-gay-doc-ma-ban-chua-biet

Cá nóc

Là một loại hải sản nổi tiếng với lượng độc tố có trong cơ thể. Chất tetrodotoxin là loại độc tố cực mạnh chứa trong buồng trứng, gan, ruột của con cá có thể gây ra suy hô hấp và tử vong nếu ăn phải.

Theo Tú Liên (giadinhvietnam)