Bản án thích đáng cho bà mẹ ‘hổ dữ’, đánh con tử vong

Nghi con trai lấy trộm tiền chơi game, người mẹ biến thành "hổ dữ" khi đang tâm đánh con tới chết.

Ngày 31/7, TAND TP.Hà Nội đưa bị cáo Chử Thị Thược (SN 1969) ra xét xử về tội Giết người với tình tiết định khung “giết trẻ em” theo quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 93, BLHS.

Chử Thị Thược không có chồng nhưng sinh đôi được hai con ngoài giá thú là cháu Chử Thị Ch. và Chử Văn Ch. (SN 16/02/2001), cùng sinh sống tại thôn Ba Chữ, xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội.

ban-an-thich-dang-cho-ba-me-‘ho-du’-danh-con-tu-vong

Bị cáo Chử Thị Thược tại phiên xét xử sơ thẩm.

Cuộc sống mưu sinh đè nặng lên vai bị cáo Thược. Càng vất vả hơn khi Chử Văn Ch. không chịu nghe lời dạy bảo của mẹ, bỏ học từ năm lớp 7 và bỏ nhà đi qua đêm theo đám bạn xấu.

Theo như lời khai của bị cáo Thược, để có tiền chơi game và tiêu xài, Chử Văn Ch. thường xuyên lấy trộm tiền của mẹ. Chưa hết, hễ người thân, hàng xóm sơ hở là Ch. lại trộm cắp tài sản. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc hai mẹ con Thược thường xuyên xảy ra cãi vã.


Đêm 28/6/2016, Ch. bỏ nhà đi chơi đến sáng sớm mới về. Bị cáo Thược kiểm tra thấy mất 2 triệu đồng và nghi cho con trai lấy.

Sáng ngày 1/7/2016, Thược bước đến giường nơi con trai đang ngủ và hỏi: “Mày mang tiền của tao đi đâu?” thì nghe con nói: “Mang đi trả nợ”. Thược bực tức trước thái độ hỗn hào của Ch. nên trèo lên giường tát Ch. thì bị con trai dùng chân đạp lại mẹ nhưng không trúng rồi ngủ tiếp.

Trong lúc tức giận, Thược đi sang nhà hàng xóm đang xây dựng lấy một gậy gỗ dài khoảng 60cm mang về vụt tới tấp vào các vị trí trọng yếu trên cơ thể của con làm Ch. chỉ kịp giãy giụa rồi bất tỉnh.

Gây án xong, Thược kéo chăn trùm kín người con rồi mặc quần áo lao động ra đồng làm. Phải mãi tới tận trưa, khi chuẩn bị ăn cơm thì người phụ nữ này mới bật khóc nói với con gái là mình vừa đánh chết Ch. và bảo con chạy sang gọi các bác.

Sự việc nhanh chóng được báo lên cơ quan chức năng. Hành vi tàn ác của người mẹ bị phơi bày.

Tại phiên tòa, vừa trả lời thẩm vấn của HĐXX, Thược vừa đưa tay lên quệt ngang hai hàng nước mắt tỏ ra ăn năn, hối hận về hành vi trái pháp luật của mình.

Xét thấy hành vi của Chử Thị Thược đặc biệt nguy hiểm cho xã hội nhưng nhân thân bị cáo tốt, chưa có tiền án, tiền sự, ăn năn hối cải nên HĐXX tuyên phạt Chử Thị Thược 15 năm tù về tội danh trên.

Theo Thúy An (Người đưa tin)