Bánh trung thu đa dạng mẫu mã, kích thước tràn lan chợ mạng, giá siêu rẻ chỉ từ 8.000 đồng/chiếc

Những ngày này, khi Tết Trung thu đang cận kề, bánh trung thu với đa dạng kích thước, mẫu mã, chủng loại lại "khấy đảo" thị trường với giá chỉ từ 8.000 đồng/chiếc.

Ngày 31/8, ghi nhận của phóng viên Gia đình & Xã hội, dù khoảng một tháng nữa mới chính thức Tết Trung thu (ngày 29/9, tức ngày 15/8 âm lịch), bánh  trung thu đã có mặt trên kệ từ siêu thị, cửa hàng tạp hóa, gian hàng di động… đến "chợ mạng".

Có thể nói, thị trường bánh trung thu đang rất nhộn nhịp. Song, khi các chợ truyền thống, gian hàng di động chuyên bày bán bánh trung thu khá đìu hiu khách, thì thị trường "chợ mạng" lại khá nhộn nhịp.

banh-trung-thu-da-dang-mau-ma-kich-thuoc-tran-lan-cho-mang-gia-sieu-re-chi-tu-8-000-dong-chiec

Cận cảnh chiếc bánh trung thu được rao bán giá rẻ trên mạng xã hội.

Bánh trung thu được bán trên chợ mạng có nhiều mẫu mã, nhãn hiệu đến chủng loại, giá cả.

Đơn cử, nickname N.K rao bán bánh trung thu "hand made" trên địa bàn TP Hồ Chí Minh với giá 8.500 đồng/chiếc.

Trong bài viết của mình, N.K khẳng định đây là giá bán sỉ. Bánh "hand made" nhưng được sản xuất tại xưởng đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm. Bánh có nhiều loại nhân để người mua lựa chọn như nhân khoai môn, nhân thập cẩm, đậu xanh 1 trứng…

Nickname H.H rao bán công khai set 6 bánh trung thu, loại có trọng lượng 50 gram, với giá 145.000 đồng/6 chiếc.


H.H khẳng định, một hộp "mix" 6 vị nhân ngọt khác nhau, bao gồm nhân trà xanh, đậu xanh, khoai môn, sữa dừa, đậu đỏ, lá dứa, cốm…

banh-trung-thu-da-dang-mau-ma-kich-thuoc-tran-lan-cho-mang-gia-sieu-re-chi-tu-8-000-dong-chiec

Những ngày này, khi Tết Trung thu đang cận kề, bánh trung thu với đa dạng kích thước, mẫu mã, chủng loại lại "khấy đảo" thị trường.

Hầu hết, các bài viết rao bán công khai bánh trung thu "hand made" đều khẳng định bánh được tạo nên bởi các nghệ nhân, được sản xuất tại cơ sở đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm và quan trọng hơn là bánh không chứa chất bảo quản.

Mặc dù vậy, không ít người tiêu dùng không dễ dàng tin tưởng vào những chiếc bánh giá mềm với những lời cam kết chắc nịch như trên, mà vẫn giữ thói quen tiêu dùng truyền thống là mua đúng điểm, có nhãn mác, thương hiệu…

Chị Nguyễn Thị An (36 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, mỗi mùa Trung thu, gia đình chị đều chuẩn bị những thức quà ý nghĩa cho gia đình, đặc biệt là các con với mong muốn các con cảm nhận được "vị ngọt" của tình thân, gia đình và Tết Trung thu.

Bởi vậy, chị An đều mua bánh trung thu có thương hiệu tại siêu thị hoặc hệ thống bán lẻ gần nhà.

Chị An khẳng định bản thân đã từng nhiều lần đặt mua đồ trên mạng vì tin vào hình ảnh và cam kết của người bán nhưng sau khi nhận, hàng lại khác xa so với thực tế.

Theo chị An, với những sản phẩm bánh trung thu "hand made" được rao bán với mức giá rẻ hoặc rất rẻ, người tiêu dùng thông thái hoàn toàn có thể đặt nghi ngờ về hạn sử dụng, chất lượng nguyên liệu đầu vào…

Do đó, chị An cho rằng, với thực phẩm cho gia đình, các bà nội trợ nên lựa mua khi được "mắt thấy, tay sờ" để tránh mua phải hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trước thềm Tết Trung thu, tiểu thương Hà Giang, Bắc Giang, TP Hồ Chí Minh tiêu thụ hàng ngàn bánh Trung thu lậu để kiếm lời

Theo GiaDinh