Bắt đại uý công an dùng nhục hình với phạm nhân

Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao vừa bắt giam một cán bộ công an tại Trại giam Z30D – Bộ Công an để điều tra về hành vi “dùng nhục hình” với phạm nhân trong quá trình quản thúc lao động.

Chiều 13-12, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã thực hiện bắt giữ, di lí một đại uý công an đang công tác tại Trại giam Thủ Đức (Z30D – Bộ Công an đặt tại tỉnh Bình Thuận) về TP HCM để điều tra hành vì dùng nhục hình với phạm nhân.

Theo nguồn tin, người bị bắt là đại uý Nguyễn Doãn Tú, cán bộ một phân trại sản xuất thuộc trại giam Z30D. Trong lúc quản giáo phạm nhân khi đưa đi lao động, ông Tú nghi đã đánh đập phạm nhân và bị người này tố cáo.

Trưa 13-12, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đến trại giam Z30D tại xã Tân Đức, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) để tiến hành các thủ tục khởi tố ông Tú về hành vi "dùng nhục hình" đối với người thi hành án, theo Điều 373 Bộ luật Hình sự.

bat-dai-uy-cong-an-dung-nhuc-hinh-voi-pham-nhan

Đoàn xe Viện KSND Tối cao di lí bị can rời trại giam Z30D. Ảnh: DT.

 Sau khi tiến hành các thủ tục xét nghiệm Covid-19, đoàn công tác Viện KSND Tối cao đã di lí bị can rời trại giam Z30D vào 14 giờ cùng ngày, di chuyển về TP HCM.

Được biết, trước đó 1 tháng, Trại giam Z30D đã đình chỉ công tác đối với đại úy Nguyễn Doãn Tú để phục vụ điều tra, sau khi nạn nhân tố cáo.


Theo NLD