Bắt đối tượng đột nhập trường cấp 3 trộm 147 triệu đồng để mua sắm, chuyển khoản cho mẹ

Sau khi trộm được tiền ở trường THPT Lê Chân, Long lên Hà Nội mua sắm chi tiêu cá nhân, chuyển khoản cho mẹ 50 triệu đồng và giữ lại hơn 54 triệu. Khi đối tượng vừa quay về nhà nghỉ thì bị công an bắt giữ đưa về trụ sở để làm việc.

Cơ quan cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an quận Lê Chân (TP. Hải Phòng) vừa ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Quàng Văn Long (SN 2004, trú tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) về hành vi trộm cắp tài sản tại trường THPT Lê Chân với số tiền gần 150 triệu đồng.

Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, vào khoảng 22h ngày 10/9, Quàng Văn Long đi lang thang trên địa bàn phường Vĩnh Niệm với mục đích xem ai sở hở thì trộm cắp tài sản. Khi đến khu vực trường THPT Lê Chân, đối tượng phát hiện trong trường không có bảo vệ trông giữ nên nảy sinh ý định trộm cắp.

bat-doi-tuong-dot-nhap-truong-cap-3-trom-147-trieu-dong-de-mua-sam-chuyen-khoan-cho-me

Tang vật vụ án

Để thực hiện ý đồ, Long trèo tường lẻn vào trong trường, đến khu vực Nhà hiệu bộ thấy 1 thanh gọng gà, 1 điều khiển có đèn pin (dạng điều khiển điều hòa) nên đã lấy mang lên tầng 2 Nhà hiệu bộ. Tại đây,  Long dùng gọng gà bẻ khóa cửa phòng kế toán nhưng không bẻ được khóa cửa. Không bỏ cuộc, đối tượng tiếp tục cầm gọng gà sang phòng bên cạnh bẻ gãy được khóa cửa và đột nhập vào trong phòng.

Khi vào bên trong, Long dùng gọng gà, dao và kéo cậy phá két sắt lấy đi số tiền 147 triệu đồng. Lấy được số tiền trên, Long nhanh chóng rời khỏi hiện trường đến nhà nghỉ Đ.Q (đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm) thuê phòng nghỉ. Đến khoảng 5h ngày 11/9, đối tượng lên Hà Nội mua điện thoại, quần áo…

Mua sắm xong, Long chuyển khoản cho mẹ 50 triệu đồng và giữ lại hơn 54 triệu đồng. Tuy nhiên, khi đối tượng vừa quay về nhà nghỉ Đ.Q trên đường Thiên Lôi, thì bị Công an quận Lê Chân bắt giữ đưa về trụ sở để làm việc.


Tại cơ quan điều tra, Quàng Văn Long khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cơ quan công an đã tiến hành thu giữ 2 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone, 1 ốp điện thoại, hơn 54 triệu đồng tiền mặt cùng 1 số vật dụng khác.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Lê Chân tiếp tục điều tra làm rõ. 

Theo GiaDinh