Bắt được đối tượng dùng súng cướp ngân hàng ở Đà Nẵng

Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã bắt được đối tượng dùng súng cướp ngân hàng trên đường Đống Đa (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Qua điều tra, cơ quan công an xác định nghi phạm là Lê Phú Cao (32 tuổi, trú xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Theo Đại tá Nguyễn Văn Tăng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng, đối tượng bị bắt giữ vào tối 21-4 khi đang ở tại một phòng trọ trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

bat-duoc-doi-tuong-dung-sung-cuop-ngan-hang-o-da-nang

Nghi phạm là Lê Phú Cao. Ảnh: Công an cung cấp

 

Số tiền bị cướp ban đầu được xác định hơn 400 triệu đồng và 1 điện thoại của nhân viên ngân hàng.

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 20-4, một nam thanh niên cầm súng, roi điện đi vào chi nhánh ngân hàng trên đường Đống Đa. Theo hình ảnh camera ghi lại, thời điểm tên cướp đột nhập ngân hàng, thanh niên này mặc áo khoác chống nắng màu xanh sẫm, có mũ trùm đầu, mang khẩu trang.


Tại đây, đối tượng dùng súng uy hiếp nhân viên và yêu cầu đưa tiền. Thấy vậy bảo vệ ngân hàng đã bấm công tắc cửa cuốn đóng lại và ra báo động. Tuy nhiên đối tượng nhanh chóng lấy tiền, chui qua cửa và lên xe máy để tẩu thoát. Lúc này, ngân hàng không có khách, chỉ có 6 nhân viên đang làm việc gồm cả bảo vệ.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã có mặt phong tỏa hiện trường và lấy lời khai của những người liên quan nhằm nhận diện và truy tìm đối tượng.

Trong quá trình truy bắt, công an còn thu được nhiều tang vật và chứng cứ có liên quan. Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra mở rộng.

Theo GiaDinh