Bắt giữ đối tượng bắt cóc bé gái 3 tuổi, đòi tiền chuộc 2 tỉ đồng

Sau hơn 6 giờ, lực lượng công an đã bắt được nghi phạm bắt cóc, giải cứu bé gái thành công, an toàn.

Sáng 3-10, Công an tỉnh Long An cho biết chiều 2-10, trên địa bàn tỉnh xảy ra một vụ bắt cóc trẻ em. Đến tối, công an đã bắt được đối tượng và giải cứu thành công nạn nhân.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 2-10, tại một trường mầm non ở khu dân cư Kiến Phát, phường 6, TP Tân An, tỉnh Long An xảy ra một vụ bắt cóc. Nạn nhân là bé gái Lê Mộc C. ( 3 tuổi; ngụ ở phường 2, TP Tân An).

bat-giu-doi-tuong-bat-coc-be-gai-3-tuoi-doi-tien-chuoc-2-ti-dong

Đối tượng Nguyễn Thanh Sơn

Sau khi bắt cóc, đối tượng chở bé gái bằng ôtô chạy về hướng xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Sau đó, đối tượng chở bé đi về hướng TP HCM và sử dụng điện thoại nhắn tin cho cha mẹ bé, yêu cầu chuyển tiền chuộc 2 tỉ đồng.

Nhận được thông tin bé C. bị bắt cóc, người thân bé gái đã trình báo công an Long An. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, đại tá Lâm Minh Hồng (Giám đốc Công an tỉnh Long An) và đại tá Phạm Thanh Tâm (Phó Giám đốc Công an tỉnh) đã trực tiếp gặp gỡ nắm thông tin từ gia đình.

Qua đó, công an nhanh chóng xác định được đối tượng bắt cóc bé gái là Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi; ngụ ấp 6, xã Nhị Thành).


Ban giám đốc Công an tỉnh Long An đã chỉ đạo lực lượng khẩn trương truy bắt, giải cứu cháu bé.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an tỉnh đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Công an TP HCM và Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành truy bắt đối tượng.

Đến 21 giờ 30 phút, khi đối tượng điều khiển ôtô lưu thông trên Quốc lộ 20 qua địa bàn huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai hướng về tỉnh Lâm Đồng thì bị lực lượng công an đón chặn, vây bắt.

Đối tượng khai nhân sau khi bắt cóc bé gái thì chở lên TP HCM và đưa vào một khách sạn rồi để tại đó và lái xe đi một mình thì bị bắt.

Ngay sau đó, công an đã đến khách sạn và đưa cháu bé trở về an toàn. Trong đêm, đã đưa bé về đoàn tụ với gia đình. Đối tượng Sơn là bạn bè với cha của bé gái.

Theo NLD