Thiếu nữ 19 tuổi điều hành đường dây mua bán dâm: Hệ luỵ từ 'ma lực' đồng tiền

Thông qua nhóm Zalo kín có hàng chục thành viên, các đối tượng đã điều hành đường dây mại dâm một cách tinh vi...

Công an TP Đồng Xoài phối hợp cùng phòng, ban nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Phước vừa triệt phá một nhóm đối tượng tổ chức hoạt động mại dâm thông qua mạng xã hội.

Các đối tượng bị công an tạm giữ để điều tra gồm: Trần Thị Ngọc Diễm (SN 2004, trú tại phường Tân Bình, TP Đồng Xoài); Võ Thị Kiều Trinh (SN 2002, ở xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng) về hành vi "Môi giới mại dâm".

Trước đó, khoảng 23h30' ngày 23/9, lực lượng chức năng đồng loạt kiểm tra một nhà nghỉ tại phường Tân Bình (TP Đồng Xoài) và một khách sạn thuộc khu phố Phú Lộc, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài. Quá trình kiểm tra, phát hiện 3 cặp nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Công an đã tiến hành lập biên bản và đưa những người có liên quan về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận sử dụng nhóm Zalo kín với hàng chục thành viên nữ là tiếp viên các quán bia, quán karaoke để tổ chức, hoạt động mại dâm.

Khi thành viên nào cần người phục vụ tiếp bia quán karaoke, mua bán dâm, bay lắc thì sẽ nhắn tin số lượng và hình thức phục vụ lên nhóm. Khi khách chọn xong, thành viên nhóm sẽ nhắn tin riêng với nhân viên để thỏa thuận giá bán dâm và lấy địa chỉ. Mỗi lần đi nhanh giá 4 triệu đồng, qua đêm giá 6 triệu đồng. Người môi giới lấy 1 triệu, số tiền còn lại gái bán dâm được hưởng.

thieu-nu-19-tuoi-dieu-hanh-duong-day-mua-ban-dam-he-luy-tu-ma-luc-dong-tien

Võ Thị Kiều Trinh và Trần Thị Ngọc Diễm tại cơ quan điều tra. Ảnh: CAND

Bình luận về sự việc này, Thạc sĩ luật học Chu Bá Định cho rằng: Chuyện các cô gái có tuổi đời còn rất trẻ tham gia vào các đường dây mua bán dâm không còn hiếm gặp.


Khác với trước đây, gái bán dâm thường là những cô gái nghèo khó, bị đẩy tới bước đường cùng thì ngày nay nhiều cô gái có nhan sắc, học thức vì muốn có cuộc sống sung sướng, nhàn hạ sẵn sàng đánh đổi nhân phẩm.

Dưới góc độ pháp lý thì pháp luật Việt Nam hiện nay không cho phép hoạt động mại dâm. Tất cả các hành vi quan hệ tình dục có trả tiền hoặc đánh đổi bởi lợi ích vật chất đều là hành vi vi phạm pháp luật.

Theo quy định của pháp luật thì người mua dâm có thể bị phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Trong trường hợp hành vi mua dâm người đã thành niên thì sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 1 triệu đồng đến 5 triệu đồng theo quy định tại Điều 24 của Nghị định số 144/2021/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Trường hợp người đã thành niên thực hiện hành vi mua dâm đối với người chưa đủ 18 tuổi sẽ bị xử lý hình sự theo Điều 329 (Bộ luật hình sự 2015) với chế tài có thể tới 07 năm tù.

Còn đối với hành vi bán dâm thông thường thì người bán dâm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt từ 300 nghìn đồng tới 2 triệu đồng theo quy định tại điều 25 của nghị định số 144/2021/NĐ-CP. Biện pháp khắc phục hậu quả là buộc nộp lại số tiền thu nhập bất hợp pháp từ hành vi bán dâm.

Đối với người môi giới mại dâm, hành vi này là nguy hiểm cho xã hội. Với hành vi phạm tội nhiều lần (02 lần trở lên), với hai người trở lên, có tổ chức, tính chất chuyên nghiệp... thì hình phạt sẽ là phạt tù 03 năm đến 07 năm.

Trong trường hợp kết quả điều tra cho thấy số tiền thu lợi bất chính từ 500 triệu đồng trở lên thì đối tượng môi giới có thể bị truy cứu ở khung hình phạt cao nhất của tội danh này là phạt tù từ 07 năm đến 15 năm tù (theo quy định tại Điều 328 Bộ luật hình sự). Toàn bộ số tiền thu lợi bất chính sẽ bị thu giữ để xung vào công quỹ nhà nước.

Theo GiaDinh