Bi thảm, bé trai năm tuổi bắn chết em trai sơ sinh tại Mỹ

Một cậu bé chín tháng tuổi đã bị anh trai của mình mới năm tuổi bắn chết trong nhà tại phía tây bắc bang Missouri. Cảnh sát nghi ngờ đứa bé tìm thấy một khẩu súng 22 caliber magnum trong nhà và gây nên cảnh thương tâm trên.

Súng đạn được mua tự do nên có nhiều trẻ em Mỹ bị bắn trong một năm

Theo văn phòng NODAWAY County Sheriff, mẹ của hai bé ban đầu báo rằng con trai năm tuổi của cô bắn vào đầu em trai của mình bằng một khẩu súng sơn. Mặc dù khi đó lực lượng công an và y tế đã xác nhận em bé sơ sinh bị bắn bởi một khẩu súng lục 22 caliber magnum.

Một người hàng xóm cho biết cô Alexis Widerholt, sống cùng bốn đứa con trai nhỏ với ông nội của bọn trẻ trong vùng Elmo bang Missouri gần bang Iowa.

Bé trai năm tuổi, được cho là đã lấy khẩu súng của ông nội để trong một cái hộp ở đầu giường trong phòng ngủ chính của căn nhà và bắn vào đầu cậu em đang nằm trong nôi.

Khi khẩu súng vang lên, bà mẹ trẻ bước vào phòng khách vào tưởng rằng con cô đã bắn em của mình bằng một khẩu súng đồ chơi.


Một người hàng xóm cho biết khi vụ việc xảy ra chỉ có mẹ của hai em bé ở nhà, và khó có thể biết được điều gì đã xảy ra.

Theo nhà chức trách thì vụ việc có thể chỉ là một tai nạn thương tâm, tuy nhiên nhà chức trách cũng cho biết sẽ tiếp tục điều tra vụ án và cha mẹ của cậu bé có thể phải đứng trước một cáo buộc tại tòa về hành vi chăm sóc con cái không đúng cách.

Gần đây có một nghiên cứu đã ước tính rằng có hơn 10.000 trẻ dưới 18 tuổi bị bắn ở Mỹ chỉ trong năm 2009, và ít nhất một phần ba số đó đã chết. Có tới 7.391 ca của trẻ em và thanh thiếu niên (89% trong số đó là nam) là do liên quan đến súng (năm 2008 có tới 6.496 ca như vậy). Trong số đó, 453 em đã chết trong bệnh viện.

Mặc dù không phải là đối tượng nghiên cứu, nhưng nhóm nghiên cứu của Trường đại học Yale cũng cho biết trong năm 2009 có khoảng 3.000 trẻ bị chết ngay hiện trường hoặc trên đường đến bệnh viện.

Theo Thiên Hà (Một Thế Giới)